Kiến thức phong thủy khi chọn mua chung cư căn hộ

Phong thủy chung cư căn hộ là việc quan trọng cho những ai có ý định mua hoặc thuê chung cư căn hộ để sinh sống và làm việc. Dưới đây, Địa Ốc Nhà Bè sẽ chia sẻ những nguyên tắc phong thủy để chọn căn hộ chung cư ưng ý – thiên thời địa lợi nhân hòa.

8 nguyên tắc phong thủy để chọn căn hộ chung cư hoàn hảo

(1) Chung cư căn hộ có tầm nhìn đắc địa

Vị trí luôn là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn nơi sinh sống, kể cả thuê hay mua. Qúy bạn nên lựa chọn căn chung cư thuận lợi phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh xa nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với tuyến đường giao thông nhằm hạn chế va chạm từ bên ngoài tác động tới căn hộ. Đảm bảo an toàn cho cuộc sống quý bạn, gia đình quý bạn và các cư dân sinh sống xung quanh.

(2) Mặt tiền rộng rãi, thông thoáng

Mặt tiền, khu vực trống trước mắt hay còn được gọi là minh đường – bộ phận được coi trọng trong phong thủy. Một khu đất dù đẹp đến mấy mà không có minh đường thì cũng bị xếp vào danh sách kém tốt.

Vì vậy, cần xem xét kỹ lưỡng minh đường. Minh đường đẹp có thể là khu vực cây xanh, công viên nhỏ hoặc lý tưởng nhất là hồ nước nơi vui chơi thoải mái – tạo nên cảm giác ấn tượng thích thú, thậm chí là khao khát được sinh sống tại khu vực đó ngay từ lần đặt chân tới đầu tiên.

 Kiến thức phong thủy khi chọn mua chung cư căn hộ

(3) Chọn hướng mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam

Chiều hướng là điều không thể bỏ qua khi chọn lựa nơi sinh sống và làm việc. Ở Việt Nam, những chung cư đẹp thường xuất hiện quay theo hướng Nam hoặc Đông Nam, đón nhận gió mát và mức độ ánh sáng vừa đủ, ổn định. Hướng theo chiều tốt đẹp, cuộc sống cư dân trở nên tốt đẹp hơn, người dân cũng có cảm giác an toàn hơn rất nhiều.

(4) Tránh xa tình trạng ban công cửa sổ hướng về hướng Tây

Hướng Tây là hướng bị nắng chiếu gay gắt nhất, gây bất lợi trong sinh hoạt cũng như sức khỏe cư dân. Không những thế, do chịu ảnh hưởng nhiều từ nắng gió, căn hộ chung cư dễ bị xuống cấp hơn, đem tới cư dân cảm giác tối tăm và heo hút.

(5) Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt khó chịu

Tương tự như hướng Tây, căn hộ nhiều nắng gắt chiếu gây khó chịu cho cư dân.

(6) Kiêng kỵ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Theo phong thủy, nếu hành lang nhìn thẳng vào căn hộ dễ khiến người lạ nhìn thấy toàn bộ không gian phòng khách, thậm chí là phòng bếp và phòng ngủ bên trong của chung cư căn hộ, dễ gây nên sự hao tàn về tài lộc và hạnh phúc gia đình. Đó còn chưa kể tới trường hợp trộm cắp xâm nhập do nắm bắt được không gian bố trí nội thất và giờ giấc sinh hoạt của gia đình chủ nhà.

(7) Tránh xa những góc nhọn từ các công trình chĩa thằng vào căn hộ

Trường hợp này được coi là điềm xấu. Theo phong thủy, những góc nhon sẽ tạo ra xung sát gây tác hại đến tài vận, sức khỏe và hạnh phúc trong gia đình chủ nhân.

(8) Xem xét sự sắp xếp bố trí nội thất bên trong căn hộ

Diện tích chung cư căn hộ thường hạn chế. Và hầu hết, cư dân ưu tiên lựa chọn căn hộ chung cư có ít nhất 2 phòng ngủ riêng biệt, nên các phòng ngủ bị chia nhỏ, cửa vào phòng được bố trí gần nhau hoặc đối diện nhau. Ngoài ra, trong các phòng ngủ, nhà vệ sinh được thiết kế khép kín trong phòng và cửa nhà vệ sinh thường đối diện phòng ngủ.

Sự sắp xếp này dễ gây hỗn loạn về khí do các cửa ở vị trí xung chiếu hoặc liền kề. Khiến nhiều gia đình gặp sự cố bất an hoặc nhiều thị phi rắc rối.

Vì vậy, quý bạn nên sắp xếp bố trí không gian căn hộ chung cư phù hợp phong thủy để hỗ trợ đem tới cuộc sống an yên và thú vị.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến phong thủy khi chọn mua chung cư căn hộ. Địa Ốc Nhà Bè hy vọng bài viết sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích tới quý bạn.

Mọi vấn đề cần tư vấn và giải đáp, mời quý bạn liên hệ Địa Ốc Nhà Bè theo địa chỉ phía dưới.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn