Cách xem đông tứ trạch phù hợp phong thủy trong môi giới bất động sản

Kỹ năng xem hướng hợp phong thủy tùy thuộc vào độ tuổi của khách hàng là một trong những kỹ năng quang trọng, không thể thiếu trong nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam. Với cách tính dựa vào tuổi cùng công thức tính đơn giản nhanh chóng, chính xác giúp các nhà môi giới trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trong công việc của mình.

Với công thúc này, bạn có thể nhanh chóng xác định hướng hợp với khách hàng. Dựa vào độ tuổi các nhà môi giới sẽ dễ dàng phân loại các sản phẩm nhà đất phù hợp cho khách hàng, từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức nhiều cho công việc.

Trang chủ » Tin tức » Phong thủy Cách xem đông tứ trạch phù hợp phong thủy trong môi giới bất động sản

Hướng trong phong thủy

Để thuận tiện cho việc tính toán, chúng ta chia các hướng trong phong thủy thành 2 cụm chính : Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch

Đông tứ trạch gồm các hướng sau : Chính Bắc, Chính Đông, Đông Nam và Chính Nam

Tây tứ trạch gồm các hướng sau : Chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc

Bát trạch trong phong thủy cũng được chia thành 2 cụm : Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh

Đông tứ mệnh gồm : Cung Chấn, Khảm, Tốn, Ly / 1 , 3 , 4 , 9

Tây tứ mệnh gồm : Cung Càn, Cấn, Đoài, Khôn / 2 , 5 , 6 , 7 ,8

Khi mua đất hoặc làm nhà kết hợp nguyên tắc kết hợp người nào thuộc nhóm cung mệnh Đông Tứ Mệnh thì làm nhà hoặc đất thuộc về nhóm Đông Tứ Trạch, không được làm nhà ở các hướng trong nhóm Tây Tứ Trạch bao gồm các hướng xấu. Ngược lại, người thuộc cung mệnh Tây Tứ Trạch không được làm nhà ở các hướng Đông Tứ Trạch.

Cách tính quái số 

1 - Xác định năm sinh âm lịch của khách hàng, bước này cần thực hiện chính xác, hỏi rỏ năm sinh nếu không chắc tra ngày tháng âm lịch để xác định đúng nhất.

2- Lấy 2 số cuối của năm sinh cộng lại với nhau, cộng đến khi tối giản đến còn 1 số. VD : khách hàng sinh năm 1983, ta lấy 8 + 3 = 11, tiếp tục tối giản 1 + 1 = 2

3 - Khi có được số tối giản 1 số ở bước 2, với Nam sẽ lấy 10 trừ đi, nữa lấy 5 cộng (ở đây tối giản đến 1 số) ta ra được quái số cần tìm cho khách hàng

VD : Khách hàng sinh năm 1988

Lấy 2 số cuối cộng lại với nhau : 8 + 8 = 16

Tối giản còn 1 số : 1 + 6 = 7

Đối với nam : 10 - 7 = 3, 3 là quái số cần tìm, áp dụng vào bát trạch người này thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh, nhà xây ở các hướng trong nhóm Đông Tứ Trạch là tốt nhất.

Đối với Nữ : 5 + 7 = 12, tối giản 1 + 2 = 3, áp dụng vào bát trạch ra kết quả giống như đối với người nam phía trên.

Như vậy, sau khi tính được người sinh năm 1988 thuộc nhóm Đông Tứ Trạch, tra vào bảng cung mệnh phía dưới (Hình dưới cùng) sẽ ra kết quả như sau : 

+ Chính Bắc: Phục Vị

+ Chính Đông: Sinh khí

+ Đông Nam: Thiên Y

+ Chính Nam: Diên niên

Ngược lại, nếu thuộc vào nhóm  tây tứ trạch gồm:

+ Chính Tây: Phục Vị

+ Tây Bắc: Sinh khí

+ Tây Nam: Thiên Y

+ Đông Bắc: Diên niên

Các hướng cho ra 4 khí tốt Tốt nhất đó chính là Sinh khí. Xếp thứ hai đó chính là dòng khí Thiên y. Diên niên là khí tốt thứ 3. Phục vị Xếp cuối cùng. 

Các hướng cho ra 4 khí xấu Khí xấu nhất đó chính là Tuyệt mệnh. Thứ hai đó chính là Ngũ quỷ. Xếp thứ 3 chính là Lục sát. Họa hại thứ 4.

bảng tra phòng thủy theo cung mệnh