Mua nhà đất cần lưu ý chọn ngày như thế nào ?

Thực hiện mua nhà đất được cho là một trong những công việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Từ xa xưa người dân ta thường truyền nhau câu nói có thờ có thiêng có kiêng có lành là vì thế. Vậy bạn đã thực sự biết cách chọn ngày đẹp để tậu nhà mua đất?

Dưới bài viết này, Địa Ốc Nhà Bè chia sẻ kiến thức chọn ngày mua đất hữu ích nhất.

Vì sao nên xem ngày mua nhà đất?

Từ xa xưa, người phương Đông nói chung và Việt Nam nói chung luôn xem trọng yếu tố thời gian, phong thủy mỗi khi thực hiện những công việc trọng đại như cưới xin, ăn hỏi, tậu xe và mua nhà đất cũng không nằm ngoại lệ. Dân gian tin rằng, thiên thời địa lợi nhân hòa chính là 3 yếu tố quan trọng quyết định thành công hay thất bại.

Việc xem ngày xem giờ để mua nhà đất sẽ giúp quý bạn chọn được giờ tốt. Đồng thời, đây cũng là khoảng thời gian đẹp để thờ cúng gia tiên, báo cáo công việc mua nhà đất với thổ công thổ địa. Ngày mua đẹp sẽ mang tới nhiều vượng khí, hàng chuỗi những may mắn trong mọi việc.

Làm thế nào để biết đâu là ngày tốt để mua nhà đất?

Hiện nay, có nhiều cách để xem ngày tốt để mua nhà đất. Nếu như xưa kia, mọi người thường đi xem tâm linh để chọn  ngày. Còn ngày nay, ngoài phương pháp đó, nhiều người lựa chọn xem online trên mạng hoặc nhờ chính bên môi giới nhà đất chọn ngày tháng đẹp để tiến hành ký kết hợp đồng, bàn giao nhà đất.

Tuy nhiên, trên thực tế việc xem ngày tốt vốn không hề đơn giản, đòi hỏi người xem phải có nhiều kinh nghiệm cũng như những kiến thức căn bản nhất về phong thủy, địa lý. Nếu không, lệch một ly có thể “đi” một dặm, rất dễ rơi vào trường hợp chọn nhầm giờ tốt dẫn tới sự cố và tâm lý lo lắng không mong muốn.

Mua nhà đất cần lưu ý chọn ngày như thế nào ?

Những lợi ích thu được khi xem ngày tốt xấu trước khi quyết định thực hiện mua nhà đất

+ Nắm bắt được ngày giờ tốt để thực hiện công việc mua bán

Xem được giờ tốt là một khởi đầu tốt đẹp trong quá trình mua bán nhà đất.

+ Hạn chế rủi ro và tăng thêm cơ hội có được nơi ở lý tưởng và phù hợp

Một sự thật ít người có thể phủ nhận là mua đất tậu nhà có diễn ra thuận lợi hay không đôi khi phụ thuộc vào 2 chữ “cơ duyên”. Rất nhiều người đủ kinh tế nhưng quanh đi quẩn lại vẫn không tìm ra căn hộ hay khu đất ưng ý, hợp guu. Ngược lại, có những người nhìn một lần đã thực hiện giao dịch ngay trong tích tắc.

Và việc đi xem ngày tốt chính là một yếu tố giúp bạn tăng cái duyên tìm nhà lên. Các thầy hay bà cô sẽ chỉ ra ngày phù hợp nhất với tuổi và mệnh của quý bạn để đưa ra tư vấn và hỗ trợ hữu ích nhất.

Một số lưu ý khác cần ghi nhớ khi xem ngày tốt xấu để mua nhà đất

+ Nên ghi rõ mục đích xem nhà và mua nhà của bản thân là gì. Tránh trường hợp nhu cầu một đằng đi mua một nẻo.

+ Chú ý đến mảnh đất hoặc căn nhà được phản hồi như thế nào để quyết định nên mua hay không.

+ Chú ý giá thực của thị trường để đưa ra lựa chọn hoàn hảo khi mua bán nhà đất.

+ Một số ngày tháng được xem là xấu không nên mua nhà đất như ngày mùng 5,14,23 âm lịch hàng tháng hoặc tháng 7 âm lịch – tháng được coi là tháng cô hồn. Nếu mua đất vào tháng 7 âm giống như mua nơi ở cho người ở cõi âm chứ không phải mua cho bản thân và gia đình.

+ Trước khi bước ra khỏi nhà để thực hiện mua bán đất, cần thắp hương tổ tiên, thổ địa, ông công ông táo để quá trình kế hoạch diễn ra suôn sẻ, được phù hộ độ trì.

Trên đây là một số lưu ý chọn ngày khi ai đó có ý định mua bán bất động sản. Hy vọng bài viết đem tới nhiều thông tin hữu ích tới quý bạn.

Mọi vấn đề cần giải đáp và tư vấn, mời quý bạn liên hệ Địa Ốc Nhà Bè theo địa chỉ phía dưới.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn