Kiến thức phong thủy khi chọn mua đất nền

Phong thủy là điều không thể thiếu trong việc xây dựng cũng như chọn mua đất nền. Tại sao lại như vậy? Phong thủy thực sự có sức ảnh hưởng mạnh như thế không? Mời quý bạn ghé đọc bài chia sẻ dưới đây của Địa Ốc Nhà Bè để tìm ra đáp án phù hợp và thích đáng nhất.

Kiến thức phong thủy là gì?

Phong thủy vốn là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống họa phúc của cả một đời người.

Phong thủy nói chung được chia làm 2 lĩnh vực là Âm trạch và Dương trạch.

+ Âm trạch hay còn gọi là mồ mả dân dã. Theo quan niệm trong phong thủy, nếu người đã khuất được chôn cất ở những khu đất tốt sẽ có thể truyền phúc đức và những điều tốt lành đến với con cháu trên trần thế.

+ Dương trạch là những khu đất chuyên được sử dụng để xây nhà, dựng chùa chiền, đình miếu. Người xưa nhận định rằng những dương trạch phải hài hòa ăn ý với  thiên nhiên thì con người mới có thể sống một cuộc đời hạnh phúc, khỏe mạnh và tránh nhiều tai họa không mong muốn.

Theo văn hóa Việt Nam ta từ xưa cho tới ngày nay, phong thủy là yếu tố quan trọng trong vận mệnh của mỗi người. Phong thủy tốt thì con người có cơ hội phát triển thịnh vượng. Và ngược lại, nếu phong thủy xấu hoặc không phù hợp thì con người dễ gặp phải tai bay vạ gió, cuộc đời thăng trầm bất ổn.

Vì vậy, khi chọn mua đất nền, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố phong thủy. Để nhận biết được đất nền có phù hợp với chủ nhân hay không.

Kiến thức phong thủy khi chọn mua đất nền

6 lưu ý về phong thủy khi mua đất nền

+ Vị trí mảnh đất nền

Đây là tiêu chí hàng đầu để chọn đầu tư bất động sản, ảnh hưởng đến việc tìm hiểu tiềm năng tăng giá của đất. Chính các chủ đầu tư bất động sản hay nhà đất đều phải tìm hiểu vị trí đất nền đầu tiên trước khi đề xuất và triển khai xây dựng dự án. Vị trí kết nối giao thông thuận lợi, hạ tầng đang dần hoàn thiện thì cơ hội phát triển cuộc sống sẽ nhiều triển vọng hơn rất nhiều.

Một số lưu ý khi tìm hiểu vị trí: điều tối kỵ trong phong thủy là ngõ hay đường dài hướng thẳng vào khu đất nền thì không khác gì một cây thương đâm thẳng vào gây sát khí mạnh, dễ dính tai họa, khó khăn trong an cư lạc nghiệp.

+ Hướng khu đất nền

Cần cẩn trọng xem xét hướng Tây Nam và Tây Bắc. Bởi lẽ, theo quan niệm phong thủy thì hướng Tây Nam là hướng của trời kiêng kị có nhà tắm, nhà kho bởi dễ gây trắc trở hôn nhân trong nhà;  hướng Tây Bắc là hướng của mẹ mang dương khí mạnh thì không nên có ngọn lửa hoặc nếu có thì nên di chuyển vị trí ngọn lửa.

Và cũng tùy vào mệnh chủ thì hướng đất cũng khác nhau. Ví dụ chủ nhà có mệnh quái Đông tứ Mệnh gồm Thủy, Mộc, Hỏa thì hướng đất tốt là hướng Nam, Bắc, Đông và Đông Nam. Hoặc chủ nhân mệnh Tây tứ Mệnh gồm Kim, Thổ thì hướng đất tốt là hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

+ Thế đất và hình dáng khu đất

Yêu cầu thế đất tốt nhất là miếng đất có phía trước thông thoáng, phía sau nở hậu đất cao để tựa lưng nhà. Một mảnh đất bên phải có đường cái, bên trái có dòng chảy, trước mặt có ao hồ và phía sau là gò đất được xem là đất quý hiếm, có tàng phong quy tụ, nhà ở đón nhận đủ đầy sinh khí, mang tới nhiều điều tốt lành cho gia chủ và gia đình.

+ Chỉ mua đất đã có pháp lý hoàn chỉnh

Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đủ giấy tờ, tránh mua đất mà không được cấp sổ đỏ, chưa được cấp phép xây dựng…Mua đất nền có pháp lý dở dang thì rủi ro gặp phải sẽ rất cao. Phong thủy chưa biết đẹp hay không, thì pháp lý giấy tờ không rõ ràng cũng đủ gây ảnh hưởng không tốt cho bên mua hoặc thuê.

+ Thẩm định về giá

Mức giá bất động sản ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị chính khu đất quý bạn mua hoặc đầu tư. Vì vậy nên công tác thẩm định giá để chắt lọc và tham khảo thông tin chính xác, minh bạch.

+ Dòng tiền

Không nên mạnh tay đầu tư một khoản tiền lớn đang có. Theo nhiều lời khuyên của người đi trước, nên sử dụng tiền nhàn rỗi thay vì sử dụng đòn bẩy tài chính mạo hiểm.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn