Du lịch huyện Cần Giờ

Với vị trí kết nối thành phố Sài Gòn với khu vực biển Đông, huyện Cần Giờ đang dần trở thành một địa điểm du lịch đáng đi ít nhất một lần trong đời.  Vậy thực chất du lịch huyện Cần Giờ có gì thú vị?

Dưới bài viết này, Địa Ốc Nhà Bè và quý bạn cùng khám phá nhé.

Đầu tiên, chúng ta cần định vị huyện Cần Giờ nằm ở vị trí nào trên bản đồ Việt Nam

Cần Giờ là huyện ngoại thành ven biển, nằm về phía Đông Nam thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 50km.

Vị trí địa lý cụ thể như sau:

+ Phía Đông giáp thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu với ranh giới là sông Thị Vải

+ Phía Tây giáp huyện Cần Giuộc – Long An và huyện Gò Công Đông – tỉnh Tiền Giang với ranh giới là sôn Soài Rạp

+ Phía Nam giáp biển Đông – biển nhiều tiềm năng phát triển khu vực Đông Nam Á nói riêng và toàn thế giới nói chung

+ Phía Bắc giáp huyện Nhà Bè qua sông Soài Rạp và huyện Nhơn Trạch  - Đồng Nai thông qua sông Đồng Tranh và sông Lòng Tàu

Huyện Cần Giờ bao quanh là hệ thống sông ngòi dày đặc, cộng thêm khoảng cách biển Đông khoảng 20km bờ biển. Môi trường, cảnh quan và khí hậu quanh khu vực đều gần gũi với thiên nhiên. Ở đây có khu rừng ngập mặn Cần Giờ - một khu rừng ngập mặn nổi tiếng với hệ sinh thái mang tính đa dạng sinh học cao với nhiều loài động thực vật bao quanh. Trong tương lai, nơi này chắc chắn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Du lịch huyện Cần Giờ

Huyện Cần Giờ có những địa điểm du lịch thú vị nào?

+ Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Với diện tích sinh thái lên tới 714km2, trong đó hơn 1 nửa là rừng ngập mặn. Khu vực đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2000. Không những thế, nơi này còn chứa đựng nguồn tài nguyên lịch sử - văn hóa và các làng nghề truyền thống lâu đời và đa dạng.

Khi đặt chân tới khu du lịch sinh thái Vàm Sát, quý du khách sẽ sử dụng ca nô cao tốc để phượt xuyên qua những cánh rừng mát rượi, bao quanh toàn bộ màu xanh lá cây đem tới cảm giác hòa mình với thiên nhiên – mọi căng thẳng trong cuộc sống như được xóa tan vào với mây trời. Ca nô sẽ dẫn quý bạn vượt qua sông Dinh Bà, Là Rèn để đi sâu vào khám phá khu dự trữ tuyệt vời này. Hình ảnh người dân nuôi trồng thủy sản đan xen tiếng động từ các loài động vật như cá sấu, chim, các loài động vật hoang dã khác cùng với tiếng động đung đưa cây lá. Cảm giác thật tuyệt biết bao.

Không chỉ đem tới một khoảng thời gian thư thái cho du khách, khu du lịch sinh thái còn cung cấp những kiến thức bổ ích về lịch sử văn hóa nơi đây – đem tới cho du khách thêm tự hào hơn khi sinh sống tại Việt Nam chân chất.

+ Biển huyện Cần Giờ

Biển Cần Giờ hay còn được gọi là bãi biển 30/4 – địa chỉ tắm biển được du khách yêu thích. Do nhiều phù sa nên màu nước biển không được xanh xanh như bao bãi biển khác. Nhưng đen ngoài đẹp trong, biển Cần Giờ đảm bảo mọi an toàn cho khách du lịch tự do vui chơi trên làn nước mát rượi. Mặc dù các dịch vụ du lịch quanh đây vẫn còn đôi chút vắng vẻ, nhưng trong tương lai, số lượng du khách sẽ có xu hướng tăng chóng mặt, đặc biệt là khi dự án lấn biển VinGroup dần hoàn thiện.

+ Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An là một trong địa điểm thuộc huyện Cần Giờ, nhưng đảo hoàn toàn tách biệt với huyện. Bước chân tới Đảo Thạnh An, quý bạn như đang bước sang một thế giới mới – xung quanh là biển và cây. Muốn di chuyển ra ngoài đảo, du khách cần sử dụng phà làm phương tiện đi lại.

+ Chợ Hàng Dương

Chợ Hàng Dương huyện Cần Giờ là chọn lựa lý tưởng của du khách muốn khám phá ẩm thực văn hóa Cần Giờ. Khác với không gian bình yên ở các địa điểm tham quan như khu du lịch sinh thái Vàm Sát, chợ Hàng Dương luôn luôn rộn ràng tiếng nói, tiếng mua bán của người dân. Qúy khách du lịch tha hồ tìm kiếm và thưởng thức những món hải sản như mực, ốc, cua biển, bạch tuộc, ghẹ…Mỗi miền đều có những guu thưởng thức khác nhau. Bước tới chợ Hàng Dương, quý bạn có cơ hội mở rộng hiểu biết văn hóa và ẩm thực huyện Cần Giờ.

Không chỉ thế, những món ăn huyện Cần Giờ có thể trở thành những món quà du lịch ý nghĩa cho gia đình, người thân chưa có cơ hội đặt chân tới đây.

+ Lăng cá ông

Lăng Cá Ông nằm tại thị trấn Cần Giờ. Đây là nơi thờ cúng bộ xương Đức ngài cá Ông dài tới 12km. Hình ảnh dùng để tượng trưng cho cá trôi dạt vào bờ từ năm 1971 và được viện bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh phục dựng lại bộ xương.

Hàng năm, người dân nơi đây và nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam thường dành thời gian đón chào ngày hội “ Nghinh Ông Thủy Tướng” vào ngày 15/8 âm lịch. Đây được coi là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp ở nơi đây.

>>> Xem thêm : bán đất nông nghiệp huyện Cần Giờ

Đến du lịch huyện Cần Giờ bằng phương tiện nào?

Để đặt chân tới điểm du lịch huyện Cần Giờ, quý bạn có thể sử dụng xe máy, xe bus thành phố Hồ Chí Minh, xe ô tô để khám phá. Riêng đảo Thạnh An, quý bạn cần sử dụng các phương tiện như phà, thuyền, ca nô.

Quý khách có thể du lịch huyện Cần Giờ theo tour hoặc đi phượt theo nhóm đều được nhé.

Hy vọng thông qua bài viết này, quý bạn có thể lên danh sách những điểm du lịch huyện Cần Giờ.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn