Tổng quan khu công nghiệp Hiệp Phước

Có diện tích lên đến 1.686ha, nằm trong khu vực ưu tiên phát triển công nghiệp cảng của TP. Hồ Chí Minh, khu công nghiệp Hiệp Phước được định hướng phát triển trở thành một cụm khu đô thị công nghiệp kiểu mẫu với các tiêu chí hiện đại, xanh và sạch. Ngoài ra với cơ sở hạ tầng được hoàn thiện cùng các dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp cực kỳ chu đáo khiến cho khu công nghiệp đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư.

Với hệ thống tiện ích vượt trội cùng vị trí phải gọi là độc nhất tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, khu công nghiệp Hiệp Phước đã và đang góp một phần lớn vào công cuộc hiện đại hóa đất nước, thúc đẩy nền tăng trưởng kinh tế khu Nam Sài Gòn nói riêng và khu vực TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Khu công nghiệp Hiệp Phước chụp từ trên cao - ảnh 1

Tổng quan khu công nghiệp Hiệp Phước

  • Tên khu công nghiệp: KCN Hiệp Phước
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần KCN Hiệp Phước
  • Vị trí: Xã Long Thới và Xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh
  • Quy mô: 1.686ha. Trong đó có 3 cảng biển hoạt động cùng lúc bao gồm: Tân Cảng – Hiệp Phước, Cảng Container Quốc tế Trung tâm Sài Gòn (SPCT) và Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.
  • Cơ sở hạ tầng: Hệ thống đường nội bộ đầy đủ, đảm bảo kết nối thuận tiện.
  • Hệ thống tiện ích: Hệ thống điện, cấp thoát nước, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải tập trung

Vị trí khu công nghiệp Hiệp Phước

Dễ dàng kết nối giao thông đường bộ

Hệ thống giao thông đường bộ nội khu của KCN Hiệp Phước có kết nối trực tiếp với trục đường Bắc – Nam TP. Hồ Chí Minh có quy mô 8 làn xe chạy, giúp thuận tiện trong việc di chuyển cho hàng hóa và giao thương giữa KCN với các khu lân cận dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Với 40 phút di chuyển là có thể tiếp cận được với trung tâm TP. Hồ Chí Minh
  • 15km là khoảng cách từ KCN đến Phú Mỹ Hưng
  • Khoảng cách từ KCN đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 25km
  • Và 40km là khoảng cách đến sân bay Long Thành với thời gian di chuyển chỉ 30 phút

Ngoài ra với các tuyến đường như tuyến vành đai 3, vành đai 4 và hệ thống các đường cao tốc liên vùng phía Nam giúp KCN dễ dàng tiếp cận với các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long giao thương, trao đổi hàng hóa.

Thuận tiện giao thương bằng đường thủy

Không những thuân lợi về mặt giao thông đường bộ, KCN còn vô cùng thuận lợi trong giao thông đường thủy với hệ thống sông Xoài Rạp và các hệ thống sông Đồng Nai, Vàm Cỏ.

Với hệ thống sông Xoài Rạp rộng lớn giúp tàu thuyền có tải trọng lên đến 50.000 DWT qua lại dễ dàng, đồng thời hệ thống sông này cũng là tuyến ngắn nhất nối TP. Hồ Chí Minh với biển Đông rộng lớn.

Xem thêm >>> bán đất khu công nghiệp Long Hậu

Tiện ích

3 cảng biển quốc tế bao gồm Tân Cảng – Hiệp Phước, Cảng Container Quốc tế Trung tâm Sài Gòn (SPCT) và Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nằm ngay trong nội khu của KCN. Ngoài ra các cơ quan quản lý nhà nước như Hải Quan, Cảng vụ, Biên Phòng… đều có cơ sở đặt tạiKCN càng giúp cho các nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc trong việc vận chuyển hàng hóa tới các khu vực trong và ngoài nước.

KCN Hiệp Phước có ba cảng biển quốc tế nằm ngay trong nội khu, gồm: Cảng Container Quốc tế Trung tâm Sài Gòn (SPCT), Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước. Với cảng biển quốc tế và hải quan tại chỗ ngay trong trung tâm, nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí vận chuyển khi thực hiện việc xuất nhập khẩu hàng hóa tại đây.

KCNHiệp Phước là giải pháp tối ưu, điểm đến chiến lược cho các nhà đầu tư logistics và xuất nhập khẩu tại khu vực phía Nam. Vị trí đắc địa sẽ giúp các doanh nghiệp đầu tư vào Hiệp Phước dễ dàng tận dụng hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ, thị trường tiêu thụ của Tp. HCM, thuận lợi khi nhập nguyên liệu và xuất khẩu thành phẩm ra vào cảng biển.

Hệ thống hạ tầng, đường xá tại xã Hiệp Phước huyện Nhà Bè - ảnh 2

Hạ tầng kỹ thuật

  • Hệ thống giao thông: Đường trục chính với 8 làn xe - Lộ giới đường lên đến 60m đã hoàn thiện.
  • Hệ thống cấp điện: Được cung cấp bởi tập đoàn điện lực Việt Nam EVN đảm bảo sự ổn định và liên tục cho các hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong. Đặc biệt, giá thành cung cấp điện được tính theo biểu giá của EVN nên các doanh nghiệp sẽ an tâm trong việc phát triển nguồn lực cũng như tăng cường sản xuất.
  • Hệ thống cấp nước: Hệ thống nước sạch với công suất lên đến 40.000m3/h đến 45.000m3/h đủ để cung cấp cho toàn bộ hệ thống nhà xưởng. Chất lượng nước đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế đưa ra
  • Hệ thống xử lý nước thải tập trung: Đạt tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng nước thải sau xử lý, đồng thời có thể tiếp nhận và xử lý lên đến 18.000m3/ ngày đêm
  • Cung cấp khí: Mạng lưới cung cấp khí công nghiệp, các nguồn nhiên liệu sạch sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ cho các doanh nghiệp có nhu cầu là một lợi thế lớn cho so với các khu công nghiệp khác trong khu vực.
  • Hệ thống thông tin liên lạc: Đầu số điện thoại theo TP. Hồ Chí Minh; các tuyến cáp đồng và cáp quang đảm bảo việc truyền dẫn các thông tin được thông suốt trong quá trình sử dụng.
  • Bảo vệ và Phòng cháy chữa cháy (PCCC): Hệ thống phòng cháy chữa cháy được hoàn thiện cùng với đội ngũ bảo vệ tuần tra 24/7 sẽ đảm bảo các công tác về PCCC cũng như an ninh trong một cách đảm bảo nhất.

Lời kết

Với hơn 200 doanh nghiệp lớn nhỏ, cả trong và ngoài nước đã và đang đầu tư sản xuất, KCN Hiệp Phước đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế khu vực TP. Hồ Chí Minh trong suốt nhiều năm trở lại đây, qua đó tạo động lực để TP. Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển để trở thành mô hình cho các khu công nghiệp khác noi theo trong tương lai.

Những thông tin mới nhất về khu công nghiệp Hiệp Phước sẽ được Địa Ốc Nhà Bè cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn