Tiến độ thi công cầu Long Kiểng

Cầu Long Kiểng mới được cho là cây cầu mang tính huyết mạch, là trọng điểm trong vai trò cải thiện tình hình giao thông khu vực Nhà Bè. Giúp Nhà Bè kết nối thông suốt với Quận 7, Quận 1 và các khu lân cận. Đồng thời thúc đẩy hoạt động giao thương và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của Huyện Nhà Bè. Chính vì vậy tiến độ thi công cầu Long Kiểng đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới đầu tư bất động sản.

Xem thêm >>> Tiến độ thi công cầu Cây Khô Phạm Hùng

Với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng, Cầu Long Kiểng mới có chiều dài cầu 318m, đường dẫn 2 đầu cầu dài 661m, rộng 15m với 4 làn xe chạy. Cầu được xây dựng thay thế cầu Long Kiểng cũ vốn đã nhỏ, hẹp, tải trọng thấp và sập sệ nhiều năm nay.

Dự án Cầu Long Kiểng đã được UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt từ những năm 2001. Tuy nhiên đến tháng 1 năm 2018 mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 11 năm 2019 theo tiến độ đã được BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành Phố phê duyệt.

Sau hơn 1 năm thi công, tức vào tháng 11 năm 2019, nhà thầu đã hoàn thành thi công kết cấu trụ cầu từ T1 đến T8. Tuy nhiên, do địa phương chậm bàn giao mặt bằng hai bên đầu cầu, nên đến tháng 12 năm 2019 thì nhà thầu đã tạm dừng thi công. Và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy dấu hiệu có sự trở lại của nhà thầu để tiếp tục thi công dự án.

Ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành Phố, đồng thời cũng là chủ đầu tư dự án cho biết nguyên nhân dự án kéo dài là do chính quyền địa phương chậm giao mặt bằng.

Tiến độ thi công cầu Long Kiểng

Chi tiết tiến độ thi công cầu Long Kiểng

Theo những thông tin chính thức mà diaocnhabe nhận được, tình hình tiến độ thi công Cầu Long Kiểng sẽ có lịch trình như sau:

  • Trong tháng 3/2021: Huyện Nhà Bè sẽ hoàn chỉnh hồ sơ về đơn giá và phương án tái định cư để trình lên Hội đồng thẩm định nhà đất TP. Hồ Chí Minh phê duyệt. Theo UBND Huyện Nhà Bè thì do trước đây huyện đã giải tỏa 1 phần để thi công giai đoạn 1 của dự án. Nhưng do dự án bị kéo dài nên phải điều chỉnh giá đền bù cho giai đoạn 2. Đến nay vẫn còn 106 hộ dân đang chờ đền bù giải tỏa. Trong đó có 46 hộ thuộc diện tái định cư nhưng hiện nay chưa có quỹ đất để bố trí mặt bằng cho những hộ này nên sẽ chuyển sang phương án chi trả bằng tiền.
  • Hiện tại: Hội đồng thẩm định nhà đất thành phố đã nhận được hồ sơ đệ trình của Huyện Nhà Bè. Hội đồng đang kiểm tra hồ sơ.
  • Trong quý 3 năm 2021: Sau khi hồ sơ được duyệt sẽ tiến hành đền bù cho người dân và đất cho các hộ thuộc diện tái định cư.
  • 18 tháng sau khi bàn giao mặt bằng tức vào khoảng tháng 3 năm 2023 chủ đầu tư sẽ hoàn thành toàn bộ công trình.

Việc Cầu Long Kiểng được hoàn thành không chỉ giải quyết vấn đề giao thông cho khu vực Nhà Bè và còn tăng cường sự kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh và Long An. Và chắc chắn rằng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân khi có thể di chuyển nhanh chóng và an toàn hơn.

Đây có lẽ là tin đáng mừng với các nhà đầu tư bất động sản Nhà Bè bởi Cầu Long Kiểng là cầu nối giữa 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển. Lại nằm trên con đường Lê Văn Lương huyết mạch, có mật độ dân cư sinh sống đông đúc và các hoạt động buôn bán sầm uất.

Cùng với đó hàng loạt các dự án quanh khu vực này cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi cây cầu này được hoàn thành và giúp thu hút vốn đầu tư cũng như tạo tiềm năng cho những dự án sắp tới sẽ triển khai tại khu vực Nhà Bè. Chính vì vậy mà giá trị bất động sản nơi đây sẽ tăng cao khi cây cầu này được hoàn thành.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn