Nhà trọ gần trường Đại học Mở Nhà Bè

Các thông tin về nhà trọ gần trường Đại học Mở Nhà Bè đặc biệt hữu ích cho sinh viên học tập tại đây, chủ động trong tìm kiếm nơi ở. 

Việc trường Đại học Mở chuyển cơ sở về Nhà Bè bắt đầu từ năm học 2023-2024 gây rất nhiều bất ngờ và khó khăn cho sinh viên trong việc tìm nhà trọ. Thấu hiểu điều này, trong quá trình làm việc tại đây, Địa Ốc Nhà Bè đã tổng hợp các thông tin về nhà trọ gần trường Đại học Mở Nhà Bè. Cùng theo dõi để biết được nên tìm nhà trọ ở đâu khi đến khu vực này học tập. 

Tìm hiểu nhà trọ gần trường đại học Mở Nhà Bè

Tìm hiểu nhà trọ gần trường đại học Mở Nhà Bè

Những khu vực nhà trọ gần trường Đại học Mở Nhà Bè

Các bạn sinh viên muốn tìm nhà trọ gần trường Đại học Mở Nhà Bè có thể tham khảo một số khu vực sau đây:

  • Đường Lê Văn Lương

  • Đường Nguyễn Bình

  • Đường Đào Sư Tích

  • Đường Ngô Quang Thắm

  • Khu dân cư Nhơn Đức 

  • Khu dân cư làng đại học Nhà Bè

  • Đường Phạm Hữu Lầu

  • Đường Nguyễn Hữu Thọ

Đây là những khu vực gần trường đại học Mở nhất. Vì vậy, chọn thuê trọ tại các địa điểm này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, thuận tiện hơn cho việc đi lại, học hành. 

Địa chỉ trường đại học mở Nhà Bè và các khu vực nên thuê trọ lân cận

Địa chỉ trường đại học mở Nhà Bè và các khu vực nên thuê trọ lân cận

Giá thuê nhà trọ Nhà Bè bao nhiêu?

Vì trường Đại học Mở mới chỉ chuyển chi nhánh về Nhà Bè trong năm học 2023 - 2024 nên phòng trọ khu vực này chưa được đầu tư nhiều. Khu dân cư Nhơn Đức, nơi trường tọa lạc cũng là một khu vực an ninh nhưng dân cư khá thưa, nhu cầu thuê trọ không cao.

Vì vậy, trong giai đoạn đầu, có thể số lượng nhà trọ sẽ ít, giá thuê cũng sẽ khá cao. Khảo sát chung thì giá thuê trọ tại đường Lê Văn Lương dao động từ 3 triệu đồng/ phòng, có thể ở tối đa 3 người. Nếu thuê trọ trong làng đại học Nhà Bè thì giá thuê sẽ từ 4 - 6 triệu/ phòng, được ở tối đa 4 người.

Tại một số nhà dân cải tạo nhà ở cho thuê ghép, sinh viên có thể thuê trọ với giá từ 1 triệu/ người/ tháng. Nhìn chung, mức giá này cũng không phải quá cao vì hiện nay Nhà Bè cũng đang ngày càng phát triển. Bù lại, thực phẩm nơi đây sẽ rẻ hơn nhiều so với trung tâm thành phố. Do đó, các bạn sinh viên cũng sẽ tiết kiệm được chi phí ăn uống, chi tiêu đáng kể. 

Giá thuê trọ tùy vào diện tích, số lượng người ở, dao động từ 3 triệu/ phòng, 1 triệu/ người/ tháng

Giá thuê trọ tùy vào diện tích, số lượng người ở, dao động từ 3 triệu/ phòng, 1 triệu/ người/ tháng

Lưu ý khi thuê nhà trọ gần trường Đại học Mở Nhà Bè

Việc thuê nhà trọ gần trường Đại học Mở Nhà Bè là cấp thiết để đảm bảo cho việc học hành. Tuy nhiên, vì là nơi sinh hoạt, học hành trong suốt mấy năm đại học, nên các bạn sinh viên cần lưu ý: 

Đảm bảo nhà trọ phù hợp

Nhà trọ là nơi bạn ở đó trong suốt mấy năm sinh viên. Vì vậy, hãy cân nhắc chọn nơi ở phù hợp nhất với mình: 

Phù hợp với chi tiêu

Mức giá nhà trọ gần trường đại học Mở là tiêu chí đầu tiên cần lưu ý. Bạn có thể chi bao nhiêu cho nhà trọ? Xác định được điều này, bạn sẽ dễ dàng sàng lọc hơn.

Nếu điều kiện kinh tế hạn chế, hãy ưu tiên chọn nhà trọ ở ghép. Hoặc cùng bạn bè thân thuê phòng trọ và ở chung. 

Có môi trường sống an toàn, đảm bảo điều kiện sinh hoạt

Phòng trọ cần phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Sạch sẽ, thoáng mát, không bị ẩm thấp, ngập nước

  • Nhà trọ không mối mọt, côn trùng

  • Hệ thống đèn điện, hệ thống nước cấp, thoát hoạt động tốt

  • Giờ giấc quy định hợp lý 

  • Cửa ra vào an toàn

  • Có an ninh đảm bảo thì càng tốt

Sống trong nhà trọ sạch sẽ, an toàn sẽ giúp bạn an tâm nhất. Ngược lại, phòng trọ chất lượng kém sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Chưa kể nếu không đảm bảo an ninh sẽ dễ xuất hiện tình trạng trộm cắp, mất đồ. Vì vậy, khi chọn nhà trọ, cần phải tỉ mỉ xem xét các điều kiện sống nơi đó và đưa ra chọn lựa phù hợp. 

Chọn nhà trọ sạch sẽ, thoáng mát, an ninh tốt

Chọn nhà trọ sạch sẽ, thoáng mát, an ninh tốt

Xác định vị trí thuận tiện nhất

Khi muốn thuê phòng tại Nhà Bè, trước tiên bạn phải chọn vị trí. Lấy trường học làm tâm điểm để chọn nhà trọ trong bán kính có thể cho phép. Nếu có việc làm thêm, nên chọn địa chỉ trọ ở giữa trường học và chỗ làm. 

Chọn phòng trọ phù hợp vị trí, đúng với nhu cầu đi lại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển. Hơn nữa, nó còn giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể. Đặc biệt là trong giờ cao điểm sẽ không lãng phí thời gian để hít bụi đường. 

Có hợp đồng thuê trọ rõ ràng, chính chủ

Sau khi đã chọn được nhà trọ ưng ý, bạn cần phải làm hợp đồng thuê nhà kỹ lưỡng. Trong hợp đồng cần nêu rõ các vấn đề sau đây:

  • Tiền đặt cọc bao nhiêu. Điều kiện lấy lại tiền đặt cọc thế nào

  • Tiền thuê phòng hàng tháng bao nhiêu

  • Tiền điện nước, phí vệ sinh, phí internet bao nhiêu

  • Thời gian thuê bao lâu

  • Chủ thuê trọ có hỗ trợ người thuê đăng ký tạm trú hay không?

Thông thường thì chủ nhà sẽ có hợp đồng trước. Việc của bạn là đọc kỹ hợp đồng và chỉnh sửa nếu có điều khoản nào cảm thấy không thỏa đáng. Bạn cũng cần chắc chắn mình đang làm việc với chính chủ nhà đó để đảm bảo tránh bị lừa. 

Việc tìm nhà trọ gần trường Đại học Mở Nhà Bè nói khó không khó, nói dễ không dễ. Hàng nghìn sinh viên đổ về đây nên nhu cầu thuê trọ cũng tăng cao. Địa ốc Nhà Bè sẽ cập nhật các sản phẩm thuê trọ mới nhất khu vực này để hỗ trợ các bạn. Chúc các bạn tìm được nhà trọ ưng ý, phù hợp nhất.