Dịch vụ hoàn công nhà ở Long Hậu, Cần Giuộc, Long An

Tham khảo quy trình và dịch vụ hoàn công nhà ở Long Hậu, Cần Giuộc, Long An chi tiết. Cần thực hiện hoàn công sau khi xây dựng để đảm bảo quyền sở hữu nhà ở. 

Hoàn công nhà ở Long Hậu, Cần Giuộc, Long An là thủ tục bắt buộc với các trường hợp xây dựng cần giấy phép ở khu vực này. Để thực hiện hoàn công, cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ. Gia chủ có thể chọn dịch vụ nhà đất uy tín để tiết kiệm thời gian, công sức của mình.

Dịch vụ hoàn công nhà ở Long Hậu, Cần Giuộc, Long An - ảnh 1

Tham khảo quy trình, dịch vụ hoàn công nhà ở Long Hậu, Cần Giuộc, Long An

Lưu ý khi xây nhà để đảm bảo thủ tục hoàn công nhà ở Long Hậu

Theo nguyên tắc, nhà ở riêng lẻ xây dựng ở nông thôn không cần xin giấy phép xây dựng thì không cần thực hiện thủ tục hoàn công. 

Xã Long Hậu thuộc huyện Cần Giuộc, Long An là đơn vị hành chính cấp xã, thuộc trường hợp không cần xin giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, đây là một khu vực có nền kinh tế rất phát triển nhờ vị trí giáp ranh TPHCM cũng như vị trí chiến lược của Cần Giuộc. Do đó, có rất nhiều dự án nhà ở cũng như dự án khu công nghiệp khu chế xuất mọc lên nơi đây. 

Và nếu xây nhà ở, nhà xưởng, công ty, xí nghiệp hay các công trình khác trong khu dự án 1/500 hay khu công nghiệp thì bắt buộc phải có giấy phép xây dựng. Thế nhưng, vì không nắm được quy trình này, rất nhiều công trình xây dựng nơi đây không thể hoàn công đúng quy định. Thông tin nhà ở vì vậy không được cập nhật trên sổ hồng, gây nhiều bất lợi trong quá trình sử dụng, giao dịch nhà đất sau này.

Vì vậy, để hoàn công nhà ở Long Hậu được diễn ra thuận lợi, trước khi xây nhà ở xã Long Hậu, gia chủ cần lưu ý: 

  • Xin giấy phép xây dựng trước khi tiến hành xây nhà. 

  • Xây dựng đúng bản vẽ giấy phép

  • Nếu đã xin phép xây dựng mà không xây đúng quy cách trong giấy phép thì cần điều chỉnh giấy phép ngay rồi mới xây tiếp.

Xin giấy phép xây dựng đúng hiện trạng - ảnh 2

Cần xây nhà đúng với giấy phép xây dựng để thủ tục hoàn công diễn ra thuận lợi

Quy trình hoàn công nhà ở Long Hậu, Cần Giuộc, Long An

Việc hoàn công nhà ở xã Long Hậu cần được thực hiện ngay sau khi công trình hoàn thiện xây dựng, nghiệm thu. Quy trình hoàn công khá đơn giản như sau: 

Lập bản vẽ hoàn công

Bản vẽ hoàn công chính là bản vẽ hiện trạng công trình sau khi xây dựng xong. Cơ sở của bản vẽ này dựa trên thực tế công trình cũng như bản vẽ thi công đã được cấp phép.

Bước đầu tiên chính là gia chủ phải lập bản vẽ hoàn công chi tiết. Những thay đổi so với bản vẽ ban đầu cần được thể hiện chi tiết, nếu không sẽ rất khó cho quá trình kiểm định sau này. 

Mẫu thiết kế trong vấn đề xin phép xây dựng hoàn công - ảnh 4

Bản vẽ hoàn công đúng với chi tiết hiện trạng xây dựng

Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Bước tiếp theo chính là nộp hồ sơ hoàn công. Ở bước này, chủ đầu tư cần đi theo quy trình sau: 

Chuẩn bị hồ sơ hoàn công

  • Giấy xin phép hoàn công theo mẫu mới nhất

  • Bản vẽ hoàn công

  • Hợp đồng xây dựng, hồ sơ nhà thầu

  • Giấy phép xây dựng, bản vẽ xây dựng

  • Sổ hồng

  • Các giấy tờ cá nhân của chủ sở hữu công trình. 

  • Các giấy tờ kiểm định chất lượng, kiểm định phòng cháy chữa cháy, kiểm định hoạt động thang máy (nếu có).

Tùy theo từng công trình cụ thể mà sẽ có các loại giấy tờ cần bổ sung tương ứng. Chủ đầu tư có thể liên hệ đến cơ quan hành chính để được tư vấn thủ tục hồ sơ cho đầy đủ, tránh phải chỉnh sửa, bổ sung về sau. 

Nộp hồ sơ hoàn công nhà ở Long Hậu

Hồ sơ hoàn công nhà ở Long Hậu sẽ được nộp tại UBND xã Long Hậu. Với các công trình đặc biệt cấp nhà nước hoặc công trình do Tỉnh phê duyệt thì nộp tại UBND Huyện Cần Giuộc, Long An. 

Hồ sơ sẽ được nộp tại bộ phận tiếp nhận 1 cửa. Cán bộ tiếp nhận sẽ kiểm tra và thông báo điều chỉnh nếu hồ sơ chưa đủ, không hợp lệ. Trong trường hợp có thiếu sót, gia chủ cần nhanh chóng bổ sung để thủ tục được diễn ra nhanh chóng, tránh phải chờ đợi lâu ngày. 

Nộp hồ sơ hoàn công tại UBND Xã Long Hậu - ảnh 4

Nộp hồ sơ hoàn công tại UBND Xã Long Hậu

Chờ lấy kết quả hoàn công

Sau khoảng 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, xã Long Hậu sẽ cho người xuống trực tiếp công trình để kiểm tra hiện trạng xây dựng có đúng với bản vẽ hay không. Nếu mọi thứ đều ổn thỏa, hồ sơ sẽ bắt đầu được xử lý theo quy trình:

  • Đo vẽ kiểm tra nội nghiệp: 30 ngày

  • Thụ lý ở huyện Cần Giuộc: 30 ngày

  • Thụ lý thuế: 7 ngày (Lúc này chủ sở hữu công trình cần phải nộp các khoản thuế phí liên quan trong thủ tục hoàn công)

  • Thụ lý ở Sở tài nguyên môi trường huyện Cần Giuộc: 15 ngày (trường hợp này áp dụng khi bạn muốn đổi sổ hồng mới).

Như vậy, thủ tục hoàn công nhà ở xã Long Hậu sẽ được hoàn thiện trong khoảng 70 ngày. Tùy từng trường hợp, thời gian có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn. 

Lưu ý khi chọn dịch vụ hoàn công nhà Long Hậu, Cần Giuộc, Long An

Thủ tục hoàn công không phức tạp, tuy nhiên tốn thời gian, nhiều người không hiểu quy trình làm việc thì sẽ đi lại rất tốn công sức. Do đó, chọn dịch vụ hoàn công nhà Long Hậu là giải pháp tốt nhất để giúp bạn có thể hoàn công nhà nhanh chóng, tiện lợi. 

Hiện nay, có nhiều đơn vị dịch vụ pháp lý nhà đất uy tín ở Cần Giuộc. Phí dịch vụ trung bình sẽ từ 10 - 30 triệu tùy từng tính chất công trình cần hoàn công. Cộng với phí bản vẽ hoàn công, phí nộp cho cơ quan nhà nước, chi phí hoàn công trọn gói sẽ dao động từ 20 - 50 triệu đồng nếu sử dụng dịch vụ. Đây là mức chi phí rất hợp lý, giúp người dân xã Long Hậu có thể hoàn công nhà mà không cần bỏ thời gian, công sức. 

Tuy nhiên, khi chọn dịch vụ hoàn công, cũng cần lưu ý tìm đến những đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm. Chọn các đơn vị trực thuộc địa phương sẽ hiệu quả hơn là chọn các công ty ở các địa bàn khác. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ hoàn công nhà ở Long Hậu. Là một khu vực rất phát triển và tiềm năng, Long Hậu đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư đổ về. Lựa chọn nơi đây để an cư cũng là một lựa chọn lý tưởng và tiết kiệm chi phí nhất. Để được tư vấn rõ hơn về nhà đất Long Hậu và các vấn đề liên quan, các bạn hãy liên hệ đến Địa Ốc Nhà Bè để được hỗ trợ.