Chuyên gia địa ốc: Thị trường có quy luật, cứ 10 năm tăng giá gấp 3 lần, có tiền nên mua BĐS lúc này

Theo ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS nếu có tiền nhàn rỗi nên mua BĐS mình yêu thích và hiểu rõ được nó để nhìn được tiềm năng phát triển của BĐS đó. Đầu tư BĐS muốn thắng phải có tầm nhìn.

Lo ngại về tính thanh khoản của dự án khi đầu tư, xuất hiện những khu đô thị ma, tại hội thảo mới đây, ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS cho rằng, đô thị ma nơi nào trên thế giới cũng có chứ không chỉ là ở Việt Nam. Các chủ đầu tư có xu hướng làm nhỏ thành công rồi làm lớn hơn. Thành ra nhiều BĐS làm nên không có người ở. Có khoảng 20% các khu đô thị trên 20ha ở Long An, Đồng Nai, Bình Dương,… là không có ai ở.

Việc này theo ông Quang do nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố khi mua người mua kỳ vọng hạ tầng sẽ tạo động lực tăng giá. Chẳng hạn từ khi khu Đông phát triển BĐS tăng giá mạnh hay một vài khu vực trở thành điểm đến, nóng sốt bất thường vì nhiều NĐT kỳ vọng cầu, đường đi lên. Tuy vậy, có những nơi chờ hoài không thấy.

Chia sẻ dưới góc nhìn đầu tư, vị chuyên gia này cho hay, người Việt Nam vốn thích BĐS là tài sản, có ít mua ít, có nhiều mua nhiều. Ở thời điểm này nếu có tiền nhàn rỗi nên mua BĐS mình yêu thích và hiểu rõ được nó để nhìn được tiềm năng phát triển của BĐS đó. Đầu tư BĐS muốn thắng phải có tầm nhìn.

Xem thêm >>> bán đất huyện Nhà Bè

"BĐS đi theo một quy luật, 10 năm tăng gấp 3 lần, tức khi bỏ vốn vào BĐS phải xác định đầu tư dài hạn và bài bản chứ không phải mua theo phòng trào", ông Quang nhấn mạnh.

Có góc nhìn lạc quan về thị trường BĐS, ông Quang cho rằng, thị trường BĐS hiện nay khó khăn nhưng trong nguy khi nào cũng có cơ. Việt Nam đang là quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh. Xu hướng chuyển dịch công xưởng của thế giới về Việt Nam cũng đang ngày càng rõ.

Với dịch bệnh Covid, tôi cho rằng sẽ sớm được kiểm soát và cuối năm 2021 thì ngành du lịch Việt Nam sẽ trở lại. Ngoài ra, hiện nay lãi suất ngân hàng ngày càng thấp. Điều này có lợi cho tất cả các ngành nghề kinh doanh ổn định trở lại. Tiêu dùng của người dân sẽ tăng lên.

Vì thế, đây là thời điểm tốt để nhà đầu tư cá nhân có thể mua được BĐS yêu thích với giá hợp lý. Và quan trọng là người mua có thể trả giá khi mua BĐS ở thời điểm này.

Cùng quan điểm, ông Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính cho hay, với bối cảnh thị trường như hiện nay, các NĐT cá nhân, chỉ nên mua những vùng nào sẽ có đô thị hóa, sẽ có dân sinh sống và mua phải chấp nhận chờ 5 năm, thậm chí 10 năm. Phải xác định đầu tư dài hạn nhưng đây là cơ hội rất đáng chờ.

"Với NĐT cá nhân thì luôn luôn có cơ hội. Với những nhà đầu tư trung hạn trong khoảng thời gian 3 -5 năm thì họ sẽ chọn lúc thị trường khó khăn, đi xuống để bỏ tiền đầu tư. Còn với những nhà đầu tư lướt sóng thì họ lại chọn đầu tư khi thị trường đang lên ", ông Hiển cho hay.

Hạ Vy

Theo Tổ Quốc