Chia sẻ của khách hàng khi mua căn hộ chung cư

Thực hiện mua bán căn hộ chung cư không đơn thuần là đến xem phòng rồi ký hợp đồng là xong. Quy trình mua căn hộ chung cư như vậy quá nhiều thiếu sót. Vậy khi mua căn hộ chung cư cần lưu ý những gì?

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, Địa Ốc Nhà Bè nhận được không ít phản hồi cũng như những chia sẻ từ khách hàng trước và sau khi mua căn hộ chung cư. Câu chuyện mua bán của mỗi người đều có những điểm đáng học hỏi nhưng cũng có những điểm không nên làm theo.

Trong bài viết này, Địa Ốc Nhà Bè tổng hợp những chia sẻ của khách hàng khi mua căn hộ chung cư để các khách hàng tiếp theo có thể nắm bắt được những điều nên làm và những điều nên tránh.

Những điều nên làm khi thực hiện mua căn hộ chung cư

+ Tìm hiểu kỹ càng về vị trí địa lý dự án căn hộ chung cư

Hãy luôn nhẩm đi nhẩm lại cụm từ “vị trí” nhiều lần để đừng quên việc xem xét vị trí dự án căn hộ chung cư mà quý bạn đang quan tâm. Bởi lẽ vị trí tọa lạc là nguyên tắc cốt lõi đầu tiên khi thực hiện công việc mua bán bất động sản. Địa điểm đẹp sẽ đem tới nhiều tiện lợi và cơ hội phát triển cuộc sống của người dân.

Chia sẻ của khách hàng khi mua căn hộ chung cư

Một số vấn đề bạn cần tìm hiểu kỹ như xung quanh tòa nhà có thoáng mát không, hướng view thế nào, xung quanh có bệnh viện, siêu thị, trường học cho con cháu, trung tâm mua sắm, hay có ồn ào không, hệ thống giao thông đi lại thực sự thuận tiện không…

+ Nắm rõ thông tin và độ uy tín của chủ đầu tư bất động sản

Nhiều trường hợp chủ đầu tư không uy tín khiến nhiều người bỏ công bỏ sức bỏ tiền ra nhưng chờ mãi không thấy nhà đầu hoặc chậm tiến độ, dự án không đủ tiềm lực nên bị bỏ ngang…Qúy bạn nên tìm hiểu thêm chủ đầu tư đã có những dự án nhà đất nào trước đó hay không, phản hồi từ khách hàng ra sao…để đưa ra quyết định nên hay không nên thực hiện mua bán căn hộ chung cư của họ.

+ Pháp lý dự án có minh bạch hay không?

Tại Việt Nam, đa phần các công ty bất động sản ít khi công khai các loại giấy tờ. Một phần do giấy tờ khá nhiều và rắc rối, một phần vì không có đầy đủ các giấy tờ như giấy phép xây dựng, điều kiện mở bán, giấy phép sử dụng đất…Tốt nhất quý bạn nên tỉnh táo và yêu cầu cung cấp hồ sơ pháp lý dự án để hai bên mua và bên bán dễ dàng trao đổi thông tin và tương tác.

+ Tìm hiểu thông tin số hồng thời hạn bao lâu

Nhiều khách hàng “đâm đầu” bỏ tiền đặt cọc, ký hợp đồng khi thấy căn hội đang được bán với mức giá sale quá rẻ mà không biết rằng những căn hộ đó thường không được đăng ký cư trú hay không được ký kết hợp đồng sở hữu 50 năm.

+ Tìm hiểu đơn vị quản lý

Đơn vị quản lý chung cư thường bị khách hàng bỏ qua khi mua nhà mà không hề biết rằng đây lại là yếu tố cực kỳ quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sống về sau và giá trị gia tăng sau khi bàn giao.

Một số đơn vị uy tín trên thị trường bất động sản như CBRE, Savills…Còn một số trường hợp khác, quý bạn có thể tìm kiếm mức độ uy tín của đơn vị quản lý thông qua các kênh nhóm group thông qua phản hồi từ phía khách hàng.

>>> xem thêm : bán chung cư, căn hộ Nhà Bè

Những điều nên tránh khi thực hiện mua bán căn hộ chung cư

+ Tránh tìm hiểu 1,2 nơi rồi vội vàng tới xem rồi thực hiện mua bán căn hộ chung cư

+ Không nên thấy khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn là vội vàng thực hiện mua bán căn hộ chung cư. Trong thời đại phát triển như hiện nay, để doanh thu tăng cao, nhiều đơn vị thực hiện thu hút khách hàng mua bán căn hộ chung cư thông qua khuyến mãi hoặc chiết khấu hấp dẫn, hay đơn giản là thanh toán trước 30-40% thì sẽ nhận nhà ngay. Ngoài ra, còn có nhiều chiêu miễn phí lãi suất trong 1-2 năm đầu còn những năm sau mức lãi suất quay lại như lúc ban đầu, thậm chí còn cao hơn.

Vì vậy cần cân nhắc và tỉnh táo trước các quảng cáo, khuyến mãi nhà đất.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn