Cách chọn mua chung cư căn hộ hiệu quả nhất ?

Để lựa chọn mua được chung cư căn hộ hiệu quả cũng cần trải qua nhiều công đoạn và cách thức khác nhau. Dưới bài viết này, Địa Ốc Nhà Bè sẽ liệt kê những bước và các cách giúp quý bạn dễ dàng sở hữu căn hộ chung cư đúng như mong đợi, hoặc vượt quá mong đợi theo hướng tích cực.

1.Xác định vị trí khu vực chung cư phù hợp

Tìm hiểu vị trí khu vực chung cư căn hộ có thuận tiện cho các công việc sinh hoạt, đi lại và làm việc hay không. Vấn đề này đôi khi còn chịu ảnh hưởng từ tiềm lực tài chính của mỗi cá nhân. Theo phân tích của nhiều chuyên gia, các phân khúc căn hộ dưới 1 tỷ hiện nay thường tọa lạc khá xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần chú trọng dung hòa 3 yếu tố gồm vị trí, nhu cầu và ngân sách tốt để có thể chọn một căn hộ chung cư phù hợp nhất.

Ngoài ra, quý bạn nên chú ý đôi chút đến lưu lượng giao thông quanh khu chung cư nhằm nắm bắt được tình hình di chuyển đi lại có thuận tiện cho các vấn đề công việc và gia đình hay không.

2.Kiểm tra năng lực của chủ đầu tư

Nên tìm hiểu rõ ràng tên tuổi và năng lực chủ đầu tư thông qua những dự án đã thực hiện trước đây, phản hồi của khách hàng trước đó… Một chủ đầu tư tên tuổi sẽ đảm bảo chất lượng hoàn thiện dự án, tính pháp lý và tiến độ xây dựng. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội tận hưởng phong cách sống an lành hiện đại với những thiết kế ưu Việt.

Để chắc chắn hơn, quý bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin nhà thầu, đơn vị thiết kế, đơn vị giám sát, quản lý…để chắc chắn hơn năng lực phía chủ đầu tư.

 Cách chọn mua chung cư căn hộ hiệu quả nhất ?

3.Xác định tiện ích nội và ngoại khu có đáp ứng đầy đủ nhu cầu cư dân hay không?

Tiện ích nội và ngoại khu là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh tới cuộc sống cư dân. Cuộc sống trở nên đầy đủ và hiện đại hay không đều phụ thuộc vào tiện ích dịch vụ xung quanh chung cư căn hộ.

Tiện ích hiện đại tiên tiến thì đời sống cư dân sẽ theo xu hướng ngày càng đi lên và ngược lại.

4.Xác định chung cư có bao nhiêu tầng hầm, sức chứa như thế nào?

Điều này ảnh hưởng tới thời gian đi lại, lấy xe, đỗ xe của cư dân. Nếu tầng hầm sức chứa quá hạn hẹp, cư dân dễ tốn thời gian lấy xe và gửi xe khi đi học, đi làm…

5.Nên chọn căn hộ tầng trung

Đây là vị trí đẹp để sinh sống. Nếu ở tầng thấp, quý bạn dễ chịu ảnh hưởng của bụi bẩn và tiếng ồn. Nếu ở tầng quá cao thì bất tiện việc đi lại và giá thành cũng khá cao, nhiều rủi ro khi chung cư căn hộ không may gặp sự cố cháy nổ.

6.Chọn mua chung cư căn hộ xa nơi đổ rác và khu vực thang máy

7.Tránh hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện

Nếu cửa chính của căn hộ nằm trực diện sang cửa nhà đối diện thì khá bất tiện, mất đi đôi chút riêng tư cho cả hai bên căn hộ. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố không tốt khi xét về phong thủy nhà đất.

8.Nên mua căn hộ có từ 2 nhà vệ sinh và 2 phòng ngủ

9.Ưu tiên chọn mua chung cư căn hộ mà phòng nào cũng có cửa sổ

Phòng có cửa sổ sẽ giúp gia chủ và thành viên gia đình hít thở lưu thông dễ dàng, góp phần tạo nên môi trường sống trong lành, thoáng mát và đầy sinh khí.

10.Lựa chọn căn hộ chung cư có ban công

Ban công đem tới khoản không gian thoáng đãng và lý tưởng để hít hà cuộc sống bằng các cách như đọc sách, nhấp nháp ly trà lúc sáng sớm ở ban công. Cảm giác thật mê ly và tràn đầy hứng thú.

11.Nắm bắt rõ ràng số lượng căn hộ chung cư trên một tầng và số lượng thang máy

12.Ưu tiên những tòa có 2 thang bộ thoát hiểm

Đây là yếu tố cuối cùng trong các cách chọn mua chung cư căn hộ hiệu quả. Qúy bạn nên lựa chọn tòa căn hộ chung cư thiết kế từ 2 thang máy trở lên để đảm bảo an toàn trong cuộc sống dù bất cứ trường hợp hy hữu nào xảy ra.

Trên đây là một số chia sẻ về cách chọn mua chung cư căn hộ hiệu quả nhất.

Mọi vấn đề cần giải đáp và tư vấn, mời quý bạn liên hệ Địa Ốc Nhà Bè theo thông tin phía dưới.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn