Tp.HCM hủy bỏ 61 dự án không thực hiện đúng kế hoạch

HĐND Tp.HCM chấp thuận thông qua danh mục hủy bỏ đối với 61 dự án thu hồi đất, dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn TP đã được HĐND TP.HCM thông qua vào các năm 2015, 2016, 2017.

Xem thêm >>> dự án Saigon Village

Ngày 9/12, tại kỳ họp thứ 23 HĐND Tp.HCM Khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thông qua  Nghị quyết về thông qua danh mục hủy bỏ các dự án cần thu hồi đất; dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn TP.

Theo đó, HĐND TP.HCM chấp thuận thông qua danh mục hủy bỏ đối với 61 dự án thu hồi đất, dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn TP đã được HĐND TP.HCM thông qua vào các năm 2015, 2016, 2017.

Cụ thể, có 43 dự án thuộc danh mục cần thu hồi đất (không chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa); 8 dự án thuộc danh mục cần thu hồi đất và có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; 10 dự án thuộc danh mục có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (trong đó có 1 dự án trên 10ha).

HĐND TP.HCM giao UBND TP công bố công khai hủy bỏ việc thu hồi đất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; đồng thời chỉ đạo sở, ngành phối hợp với các quận, huyện tiếp tục rà soát các dự án không triển khai, chậm triển khai để có giải pháp xử lý kịp thời theo quy định.

Trước đó, UBND Tp.HCM đã chỉ đạo Sở TN-MT, UBND các quận, huyện rà soát, đề xuất xử lý đối với các dự án không tiếp tục thực hiện trong Kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã phê duyệt.

Trên cơ sở rà soát, UBND Tp.HCM có yêu cầu xử lý dự án không thực hiện đúng Kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã phê duyệt (từ năm 2015 đến năm 2019). Trong các dự án cần xử lý hủy bỏ chủ trương thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, có 61 dự án trước đó đã được thông qua tại các Nghị quyết của HĐND Tp.HCM. 

Hạ Vy

Theo Trí thức trẻ