Xây hầm chui ở cửa ngõ Nam Sài Gòn

Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, kỳ vọng giảm kẹt xe ở cửa ngõ phía Nam, được khởi công sáng 22/4.

Xem thêm >>> Bán đất Hiệp Phước Nhà Bè

Ở giai đoạn một, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022, công trình gồm đảo tròn trung tâm có đường kính 60 m; hai hầm chui dài 480 m cùng các nhánh; hệ thống thoát nước, chiếu sáng, PCCC...

Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ rộng gần 14 m, tĩnh không thông xe 4,75 m. Hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận và phía quốc lộ 1A. Hầm chui được thiết kế 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h và chịu được động đất cấp 7.

Phối cảnh hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: TCIP

Phối cảnh hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: TCIP

Giai đoạn hai của dự án, thành phố đầu tư hoàn chỉnh nút giao với hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng cho xây dựng, còn lại là tiền giải phóng mặt bằng).

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố, để đảm bảo việc phòng chống Covid-19, hôm nay thành phố chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao chính thức mặt bằng cho các nhà thầu. Họ sẽ di dời cây xanh, trụ đèn chiếu sáng, thi công đường tạm và các hạng mục tổ chức giao thông, trước khi chính thức xây hầm. 

Phạm vi dự án có nhiều hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: cáp điện ngầm cao thế 220kV, hệ thống các tuyến cáp viễn thông, các tuyến ống cấp nước... của nhiều đơn vị nên cần nhiều thời gian, thủ tục để di dời. "Chưa kể việc thi công phải đảm bảo xe cộ đi qua nút giao thông trọng điểm này nên sẽ gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các phương án tổ chức, khắc phục", ông Phúc nói.

Hữu Công

Theo Vnexpress.net

Tham khảo thêm của trang website :

Với dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh tiến hành thi công, hàng loạt các dự án nhà bè sẽ được phát triển một cách nhanh chóng, điểm yếu hạ tầng sẽ được khắc phục, nhà đầu tư sẽ đổ về hàng loạt. Nếu có nhu cầu quý khách có thể tham khảo dự án đầy tiềm năng tại Nhơn Đức là dự án 28ha Nhà Bè hoặc truy cập trực tiếp vào link sau : https://diaocnhabe.vn/tags-dia-oc/khu-dan-cu-28ha-nhon-duc.html