Tổng quan khu công nghiệp Long Hậu

Tọa lạc tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, khu công nghiệp Long Hậu có cơ sở hạ tầng hoàn thiện 100% với 90% diện tích đã được lấp đầy ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2 có quy mô 250ha. Hiện nay, giai đoạn 3 với quy mô 124ha đã hoàn thiện hạ tầng và đã đưa vào hoạt động với hiếu nhà máy đang xây dựng và đưa vào sử dụng.

Khu công nghiệp Long Hậu có vị trí chiến lược khi tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh mà cụ thể là huyện Nhà Bè khi ở gần cảng Hiệp Phước và gần các công trình giao thông trọng điểm của vùng. KCN Long Hậu vì thế được nằm trong vùng quy hoạch chiến lược để ưu tiên phát triển công nghiệp, khu đô thị hướng ra phía biển Đông của TP. Hồ Chí Minh.

Cổng chào khu công nghiệp Long Hậu trên đường Phan Văn Bảy - ảnh 1

Tổng quan khu công nghiệp Long Hậu

  • Tên khu công nghiệp: Khu công nghiệp xanh Long Hậu
  • Vị trí: xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Tổng diện tích quy hoạch: 425 (ha)
  • Diện tích sẵn sàng cho thuê :90 (ha). Từ 5,000m2 trở lên 1,000m2 – 2,000m2
  • Diện tích cho thuê nhỏ nhất: 5000 (m2)
  • Tỷ lệ lấp đầy 90% (Giai đoạn 1 & giai đoạn 2). Giai đoạn 3 đã bắt đầu đưa vào khai thác.
  • Hạ tầng giao thông: Giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã hoàn thành 100%. Long Hậu 3 đã hoàn thành đã hoàn thành giai đoạn 1.
  • Hệ thống điện: Trạm hạ thế EVN 110/22KV - 37 MWA (nằm bên trong khu công nghiệp ). Điện áp nguồn: 22 KV - Tần số: 50 Hz
  • Nước: Sử dụng 2 nguồn nước: - Nhà máy nước ngầm Long Hậu, công suất 10.000m³/ngày đêm - Hệ thống cấp nước TP. Hồ Chí Minh, công suất 15.000m³/ngày đêm. Chất lượng nước: theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCXD 33:2006)
  • Xử lý nước thải: Chất lượng nước sau xử lý đạt Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về nước thải Công nghiệp – QCVN40:2011/BTNMT 5000 m³/ngày 4500 m³/ngày.
  • Hệ thống cứu hỏa: Đội Phòng cháy chữa cháy túc trực 24/24 (bên trong KCN)
  • Hệ thống thông tin liên lạc: Hợp tác với Công ty Điện thoại Đông Thành phố Hồ Chí Minh (đầu số 028), các nhà đầu tư sẽ được cung cấp những dịch vụ về công nghệ viễn thông hiện đại nhất như: Lisealine, ADSL, cáp quang,... Hệ thống số điện thoại theo đầu số của TP.Hồ Chí Minh.

Tiềm năng phát triển khu công nghiệp Long Hậu

Vị trí thuận lợi nhờ những tuyến đường huyết mạch

Vị trí chiến lược gần TP. Hồ Chí Minh (tiếp giáp Huyện Nhà Bè), gần Cảng và gần các tuyến đường cao tốc trọng điểm liên vùng.

  • 12km đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM
  • 19km đến Trung tâm TPHCM
  • 25km đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
  • Cách khu cảng Hiệp Phước 3km, cảng Cát Lái 25km

Nối liền với TP. Hồ Chí Minh theo trục đường Nguyễn Hữu Thọ (Bắc – Nam) quy mô 10 làn xe. Mạng lưới giao thông được quy hoạch liên kết với các vùng miền qua:

  • Quốc lộ 1A đi các tỉnh Miền Tây – Sài Gòn – Trung Lương.
  • Long Hậu – Tân Tập – Quốc lộ 50 đi Miền Tây. + Cầu Phú Mỹ đi các tỉnh Miền Đông.
  • Hệ thống đường vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh - tuyến cao tốc liên vùng phía Nam.
  • Hệ thống cao tốc Bến Lức – Long Thành Rộng 20m. Quy mô 4 làn xe.

Ngoài ra, với định hướng phát triển về phía Đông, TP. Hồ Chí Minh đang chú trọng đầu tư và xây dựng hàng loạt các dự án nâng cấp và mở rộng các tuyến đường hiện hữu như tuyến Metro số 4 hay hầm chui nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh. Với lợi thế này, việc di chuyển và giao thương từ Khu công nghiệp Long Hậu vào TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành lân cận sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Đường cao tốc Bến Lức Long Thành - ảnh 2

Hạ tầng tiện ích nội khu được đồng bộ, chỉnh chu

Hệ thống hạ tầng tiện ích khu công nghiệp được hoàn thiện 100% bao gồm đường, điện, thông tin liên lạc, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống cứu hỏa… giúp các doanh nghiệp đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển, đảm bảo các nguồn cung cấp điện nước cho nhà máy, nhà xưởng thông suốt và trên hết là đảm bảo được an toàn cho người lao động khi hệ thống chữa cháy được hoàn thiện.

Hệ thống nhà xưởng phong phú, thu hút doanh nghiệp

Với quy mô lớn và được TP. Hồ Chí Minh chú trọng đầu tư và phát triển. Khu công nghiệp thu hút được một lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhảy vào đầu tư, do đó hệ thống nhà xưởng, nhà máy cực kỳ phong phú và đa dạng.

Từ những nhà xưởng có diện tích 500m2 đến hàng nghìn m2, cho đến những nhà cao tầng. Đây sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho các doanh nghiệp khi có thể giải quyết về vấn đề quỹ đất và giá trị của doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi doanh nghiệp đầu tư, xây dựng tại khu công nghiệp sẽ hoàn toàn an tâm khi được hỗ trợ cũng như ưu tiên phát triển các loại hình của doanh nghiệp. Long Hậu đang chào đón rất nhiều những doanh nghiệp lớn ở trong và ngoài nước như Công ty TNHH một thành viên Sanwa Việt Nam, tập đoàn trang sức PNJ….

Lời kết cho khu công nghiệp Long Hậu

Khu công nghiệp là một công trình trọng điểm của tỉnh Long An, thu hút hàng nghìn lao động trong và ngoài tỉnh đến đây lao động và làm việc. Qua đó mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp cũng như người dân địa phương xung quanh. Tạo tiền đề để phát triển kinh tế xã hội của Cần Giuộc nói riêng và tỉnh Long An và cả TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Địa ốc Nhà Bè hân hạnh được tư vấn, hỗ trợ đầu tư và hợp tác với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh sẽ đảm bảo sự uy tín và an toàn khi giao dịch.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn