Tiềm năng phát triển của huyện Lâm Hà

Lâm Hà làm một huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng. Nơi sở hữu cảnh quna thiên nhiên hữu tình. Cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển. Do đó, huyện Lâm Hà đang dần trở thành vùng đất thu hút được sự đầu tư từ khắp mọi nơi. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin về tiềm năng phát triển nơi đây. Để bạn có thể hiểu rõ hơn và đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn.

Xem thêm : bán đất xã Nam Hà

Huyện Lâm Hà sở hữu tiềm năng về vị trí địa lý

Lâm Hà có vị trí chiến lược quan trọng. Cùng với đó là cơ sở hạ tầng giao thông kết nối cũng được đánh giá cao. Là huyện nằm giáp với điêm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến đó chính là Đà Lạt. Lâm Hà cũng sở hữu hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi. Nằm gần sân bay Liên Khương, có Quốc lộ 27 nối với Quốc lộ 20. Và đến tỉnh Đắc Lắc, các trục đường lớn liên thông với thành phố Đà Lạt, các huyện Đức Trọng, Di Linh,... Huyện Lâm Hà có độ cao trung bình của là 1.000 m. Diện tích tự nhiên rất rộng, lớn thứ hai của tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Hà – Wikipedia tiếng Việt - ảnh 1

Vùng đất sở hữu nhiều vị trí chiến lược quan trọng, cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển

Với vị trí này, còn giúp Lâm Hà sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Đây là vùng đất có tính đa dạng sinh học khá cao, hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng, phong phú. Với nhiều loại nông sản đặc trưng hay những khu rừng tự nhiên lá rộng thường xanh quý.

Tiềm năng về phát triển du lịch

Với đặc điểm địa hình tương đối đặc biệt, với kiểu cao nguyên gợn sóng và bị chia cắt tạo nên nhiều cảnh quan khác lạ. Nơi đây có những ngọn núi cao gần 2.000m hay những con dốc dựng đứng. Cùng với đó là những con đèo ngoạn mục, nhiều sông suối và hơn 1.000 ha hồ, đầm. Có thể thấy rằng, thiên nhiên đã ban tặng cho Lâm Hà những cảnh quan vô cùng độc đáo. Mang lại vẻ đẹp hiếm có để trở thành điểm đến khó chối từ trong lòng du khách.

THÁC VOI – LÂM HÀ, ĐIỂM ĐẾN HŨNG VĨ VÀ LÃNG MẠN - ảnh 2

Cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mang đến vẻ đẹp vô cùng độc đáo

Một số điểm du lịch lịch hấp dẫn tại khu vực có thể kể đến như: hồ Đá Xà ở Liên Hà, hồ Ri Hin, hồ Đá Dựng, hồ Phúc Thọ ở Phúc Cần Thơ, hồ Tân Thành, thác Voi ở Nam Ban, thác Mưa Bay ở Phú Sơn, thác Liêng Chi Nha ở Tân Thanh, Bãi Cống Nam Ban, hồ thủy lợi Đông Thanh, hồ thủy điện Đồng Nai 2, 3, …

Tiềm năng về văn hóa

Để định hướng được những tiềm năng phát triển trong tương lai của huyện Lâm Hà không thể không nhắc đến những nét đặc trưng trong nền văn hóa. Vùng đất này có hơn 30 dân tộc anh em sinh sống xen kẽ. Dân tộc Kinh, các dân tộc Tây Nguyên như K’Ho, Mạ, M’Nông, Chu Ru, Raglay, S’tiêng. Và các dân tộc phía Bắc như Thái, Tày, Nùng, Thổ, Dao, H’Mông,… Lâm Hà đã trở thành vùng đất độc đáo về loại hình văn hóa vật thể và phi vật thể. Bởi sự giao thoa của nhiều nền văn hóa đến từ các dân tộc khác nhau.

Âm nhạc dân gian của người K ho - ảnh 3

Huyện Lâm Hà hội tụ nhiều nền văn hóa từ nhiều dân tọc khác nhau

Cùng với đó, huyện đang đẩy mạnh đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng. Đồng thời đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm. Với việc phát triển các lĩnh vực như kinh tế, bảo vệ tài nguyên rừng, bảo tồn và phát huy văn hóa. Đây cũng là yếu tố nhằm phát triển thị trường và nâng cao chất lượng quản lý, phát triển nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó là thị trường bất động phát triển một cách chóng mặt, việc mua bán đất huyện Lâm Hà sôi động với độ thanh khoản cao, thu hút rất nhiều nhà đầu tư từ mọi miền đất nước tìm đến sở hữu để đón đầu hạ tầng. 

Mong rằng nội dung trên, bạn đã hiểu được những tiềm năng vốn có và những tiềm năng mà huyện Lâm Hà có thể phát triển trong tương lai. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến đáng để mong đợi. Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với Địa Ốc Lâm Hà đê được hỗ trợ và cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích khác.