Thị trường BĐS bước vào mùa sôi động nhất trong năm, người mua nhà hưởng lợi

Sau 9 tháng đầu năm im ắng vì đại dịch toàn cầu, quý 4/2020, thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu sôi động khi các chủ đầu tư đồng loạt bung ra thị trường hàng loạt dự án mới, các đợt bán hàng kèm chính sách hấp dẫn, thu hút khách cuối năm.

Xem thêm >>> bán đất huyện Nhà Bè

Bước vào quý 4/2020, thị trường bất động sản đang được kỳ vọng là thời điểm nóng nhất kể từ đầu năm khi các tập đoàn bất động sản lớn ồ ạt ra hàng cùng những ưu đãi kích cầu lớn. 

Ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng có thể kể đến các dự án đang mở bán kèm ưu đãi lớn như Shantira Beach Resort & Spa (Đà Nẵng) với chính sách chiết khấu tới 18,5% giá trị hợp đồng, Dự án The Residence Phú Quốc ân hạn gốc lãi 15 tháng. Ngoài ra, các dự án Apec Golden Valley Mường Lò (Yên Bái), Hanaka Paris Ocean Park (Bắc Ninh), FLC Sea Tower Quy Nhon (Quy Nhơn), Sun Plaza Cau May… cũng đang tung ra các ưu đãi về thanh toán cùng chính sách "mua bia kèm lạc"…

Tại TP.HCM, thị trường cũng đang chứng kiến nhiều dự án mới bung hàng cùng các ưu đãi hấp dẫn như Diamond Centery (quận Tân Phú), LDG Group với khu căn hộ LDG Sky tại cửa ngõ Đông Sài Gòn, dự án de Capella (quận 2) đang được chú ý với chính sách thanh toán 30% nhận nhà ở ngay. Dự án Masteri Centre Point (quận 9) được đầu tư phát triển bởi tập đoàn Masteri Group cũng đang thu hút khách hàng với chính sách miễn phí quản lý lên đến 60 tháng.

Một dự án khác là dự án Picity High Park (quận 12) cũng được dự báo sẽ tạo sức hút trên thị trường khu Tây thành phố trong những tháng cuối năm khi chủ đầu tư đưa ra chính sách chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ đã trở thành chủ nhân căn hộ tòa tháp đẹp nhất dự án, được hưởng lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc cho đến khi có thông báo nhận nhà (nếu khách vay ngân hàng). 

Không những vậy, khách hàng còn được hưởng ngay chiết khấu 14% nếu thanh toán nhanh, hưởng thêm lãi suất lên đến 17%/năm nếu khách áp dụng đồng thời chính sách thanh toán sớm. Đặc biệt, khi giữ chỗ thành công, khách hàng được tham gia chương trình "An khang sum vầy" trị giá giải thưởng 150 triệu đồng/booking và được tham dự đố vui trúng thưởng với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng tại ngày mở bán.

Sôi động không kém thị trường căn hộ TP.HCM, các dự án chung cư tại Hà Nội cũng đang bứt phá với gần 10.000 căn hộ ra hàng rầm rộ kèm ưu đãi lớn như Masteri Waterfront Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm), Sunshine Crystal River Ciputra (Tây Hồ), The Jade Orchid Cổ Nhuế, Maxtric One (Mỹ Đình), S-Premium Sky Oasis - tòa tháp 5 sao trong khu đô thị xanh Ecopark (hơn 500 căn hộ)…

Trao đổi với chúng tôi về thực trạng sôi động của thị trường BĐS những tháng cuối năm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết có 3 nguyên nhân chính thúc đẩy thị trường hiện nay. Thứ nhất, trong 9 tháng năm nay, thị trường BĐS gần như bất động, các chủ đầu tư e ngại ra hàng vì tác động của 2 đợt bùng dịch Covid-19. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, cung - cầu trên thị trường bật dậy mạnh mẽ như một chiếc lò xo bị nén lâu này, do đó nhiều chủ đầu tận dụng thời điểm vàng để bung hàng.

Thứ hai, bên cạnh việc thị trường thuận lợi, cuối năm là thời điểm tăng tốc để các tập đoàn BĐS hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh được đề ra. Những tháng cuối năm cũng là lúc cao điểm lượng kiều hối từ nước ngoài đổ về Việt Nam. Cùng với đó mức lãi suất cho vay ngân hàng xuống thấp đã khiến dòng tiền chảy mạnh sang kênh đầu tư BĐS. Đồng thời, nhiều ngân hàng hiện nay cũng kết hợp với các chủ đầu tư tung ra hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn cho người vay tiền mua nhà ở. Vì vậy, lượng giao dịch thị trường BĐS mùa cuối năm sẽ có nhiều khởi sắc và thuận lợi.

Cùng quan điểm với ông Đính, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam cũng cho biết, thời điểm cuối năm nguồn cung ra thị trường sẽ tăng mạnh. Thời điểm năm 2020 nguồn cung thiếu hụt do tình hình dịch bệnh, thêm việc thắt chặt thủ tục pháp lý, đặc biệt là các chi phí quỹ đất, xây dựng, nhân công... nên việc giá BĐS giảm là điều rất khó có thể xảy ra.

 "Tuy nhiên, để kích cầu người mua, hiện nhiều chủ đầu tư đã tung ra những chính sách bán hàng tốt. Do đó, đây là thời điểm tốt cho người mua nhà khi vừa có thể chọn được một sản phẩm an toàn về pháp lý, vừa tận dụng được những chính sách bán hàng tốt", bà Hằng khẳng định.

Nam Anh

Theo Nhịp sống kinh tế