Tại sao Aqua City Đồng Nai được mệnh danh khu đô thị sinh thái thông minh?

Khi nhắc tới dự án Aqua City Đồng Nai nhiều người không quên nhắc tới cách gọi khác là khu đô thị sinh thái thông minh. Tại sao Aqua City Đồng Nai lại được mệnh danh như vậy?

Chúng ta tìm hiểu câu trả lời dưới bài viết này của Địa Ốc Nhà Bè.

Đáp ứng xu hướng lựa chọn lối sống xanh – sạch- đẹp bền vững

Tổng quan trên thế giới hiện tại đang có khoảng hơn 100 thành phố ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…đã triển khai xây dựng những khu đô thị sinh thái thông minh này theo nhiều cấp độ khác nhau nhưng có điểm chung là chú trọng tới lối sống, không gian sống xanh – sạch – đẹp bền vững.

Và dự án Aqua City phía Đông thành phố Hồ Chí Minh do Tập đoàn Novaland phát triển là một ví dụ nổi bật thể hiện xu hướng phát triển dự án khu đô thị thông minh với quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ liền kề với các đô thị trung tâm thành phố lớn. Như đã chia sẻ ở nhiều bài viết khác, chủ đầu tư chỉ dành khoảng 30% để xây dựng nhà ở, căn hộ, biệt thự…Còn lại gần 70% dùng để đầu tư phát triển về cây xanh…Đây là dấu hiệu cho thấy dự án Aqua City đang được đầu tư theo hai tiêu chí “vừa bền vững, vừa thông minh hơn”.

 Tại sao Aqua City Đồng Nai được mệnh danh khu đô thị sinh thái thông minh?

Đạt tiêu chuẩn đô thị sinh thái thông minh

Những tiêu chuẩn để trở thành khu đô thị sinh thái thông minh đòi hỏi nhiều yếu tố như không gian xanh tự nhiên, mật độ xây dựng, vật liệu sử dụng, tiện ích nội và ngoại khu, phong cách thiết kế… Ngoài các yếu tố này, các tiêu chí về năng lượng xanh sạch, thân thiện môi trường và an toàn cho sức khỏe cộng động được coi là yếu tố cốt yếu.

Chúng ta sẽ cùng đánh giá xem dự án Aqua City có đạt chuẩn những yêu cầu cần và đủ kể trên không nhé. Như đã nói phía trên, dự án dành ra 70% diện tích cho mảng xanh và tiện ích nội khu. Hơn thế, nhà phát triển còn đánh giá cao các giải pháp công nghệ tiên tiến với mục tiêu khi hoàn thiện nơi đây sẽ là khu đô thị chuẩn mực phù hợp với yêu cầu sinh thái và thông minh tiện lợi.

Tham gia hợp tác phát triển bền vững

Để được mệnh danh là khu đô thị sinh thái thông minh, chủ đầu tư đã kết nối hợp tác phát triển bền vững. Mới đây, Tập đoàn Novaland đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với TTC Energy – nền tảng cho sự tăng trưởng và phát triển của mọi ngành Kinh tế và Xã hội. Với sứ mệnh “Mang lại sự phồn thịnh cho khách hàng”, TTC Energy tạo khác biệt từ chất lượng sản phẩm đến tiêu chuẩn dịch vụ hàng đầu.

Theo ký kết hợp đồng, đơn vị TTC Energy sẽ thực hiện đầu tư, triển khai lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống năng lượng mặt trời cho các tiện ích công cộng và phát triển giải pháp công nghệ thông minh dựa trên nền tảng năng lượng mặt trời cho khu Smart Town nằm trong dự án Aqua City. Smart Town là mô hình khu đô thị kiểu mẫu được thiết kế một cách tỉ mỉ trong từng chi tiết giúp tối ưu hóa các công năng sử dụng năng lượng điện từ bên trong tới bên ngoài ngôi nhà. Người sử dụng hoặc cư dân sẽ tận hưởng những tiện nghi chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, chủ đầu tư Novaland Group đã và đang hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, có uy tín và giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực để cùng phát triển Aqua City nhanh chóng trở thành khu đô thị kiểu mẫu đáng sống như công ty KUME Design Asia của Nhật Bản tư vấn thiết kế cho Khu Aqua Mall và Aqua Sport Complex; Công ty HAEAHN của Hàn Quốc tư vấn thiết kế cho quảng trường Aqua Marina; Công ty GroupGSA của Úc thiết kế cảnh quan… Những ví dụ trên đều thuộc các công ty dày dặn kinh nghiệm tầm cỡ quốc tế. Họ đặt yếu tố thiết kế kiến trúc theo các tiêu chuẩn bền vững, tôn vinh tự nhiên, đề cao sức khỏe con người, tiết kiệm năng lượng…

Tổng quan, dự án Aqua City được xây dựng theo xu hướng đô thị sinh thái bền vững thu hút nhiều cư dân thông thái tìm kiếm nơi sinh sống và định cư. Đây sẽ là một địa điểm cư trú có không gian sống đáng mơ ước –đem tới những trải nghiệm hoàn toàn mới về một phong cách sống xanh sạch đẹp bền vững hoàn chỉnh chỉ có tại Aqua City tính tới thời điểm hiện tại.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn