Phê Duyệt Quy Hoạch Lên Quận Cho Huyện Nhà Bè Trước Năm 2025

Cùng với sự phát triển sôi động của khu Nam Sài Gòn trong thời gian qua, huyện Nhà Bè cũng đang gấp rút chuẩn các kế hoạch cơ bản để lên quận trong thời gian sớm nhất. Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Nhà Bè nằm trong khu đô thị phía Nam, việc đô thị hóa là điều tất yếu và cần giữ được bản sắc xanh của nó. Việc phê duyệt quy hoặc lên quận cho huyện Nhà Bè trước năm 2025 cũng đã được thông qua.

Xem thêm >>> bán đất Nhơn Đức Nhà Bè

Vị trí địa lý huyện Nhà Bè

Vị trí địa lý thuận lợi của huyện Nhà Bè

Vị trí địa lý thuận lợi của huyện Nhà Bè

Huyện Nhà Bè cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh tầm 12km, thuộc phía Đông Nam của thành phố. Địa giới hành chính của huyện như sau:

- Phía Bắc giáp quận 7

- Phía Nam giáp với huyện Cần Giuộc tỉnh Long An

- Phía Tây giáp huyện Bình Chánh

- Phía Đông giáp sông Nhà Bè, điểm ngăn cách với các huyện Nhơn Trạch, sông Soài Rạp, tỉnh Đồng Nai

Nhà Bè nằm án ngự trên tuyến đường thủy huyết mạch từ Biển Đông đến nội thành thành phố Hồ Chí Minh. Phía tây của huyện có con kênh Cây Khô nối tuyến đường thủy từ đồng bằng Sông Cửu Long về thành phố. Ở đây có mạng lưới sông ngòi dày đặc nên việc lưu thông, mở rộng giao thông đường thủy hết sức thuận lợi. Nhà Bè có đủ điều kiện để xây dựng cảng nước sâu đón các tàu trọng tải lớn ra vào. Trong những năm gần đây, cùng với nhiều hạng mục giao thông, cơ sở hạ tầng được đầu tư vào Nam Sài Gòn, kinh tế Nhà Bè cũng khởi sắc hẳn. Tốc độ tăng trưởng vào loại nhanh nhất 12,14%, cao hơn so với chỉ tiêu đặt ra nên mục tiêu lên quận chắc chắn sẽ về đích sớm hơn dự tính.

Phê duyệt quy hoạch lên quân cho huyện Nhà Bè trước năm 2025

Nhà Bè sắp lên quận, sốt đất lan nhanh về Nam Sài Gòn

Khu đô thị cảng hiệp phước đã và đang hình thành

Ngày 17/7 vừa qua, tại hội nghị phát triển kinh tế, độ thị huyện Nhà Bè, phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, ông Võ Phan Lê Nguyễn đã đưa ra mục tiêu đến năm 2025 phải cơ bản đưa huyện Nhà Bè thành quận. Hiện tại, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các dự án để nâng cấp hạ tầng cơ sở cho huyện Nhà Bè, đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện để lên quận theo đúng yêu cầu.

- Phê chuẩn quy hoạch xã Hiệp Phước trở thành khu đô thị cảng lớn nhất ở phía Nam thành phố Hồ Chí Minh

- Khu đô thị Nhơn Đức - Nhà Bè qui mô 350ha đã hình thành. Đây là mô hình đô thị hiện đại với nhiều cây xanh, mặt nước, không gian công cộng để cư dân có cuộc sống an lành, thoải mái nhất.

- Nhiều công trình giao thông trọng điểm đã và đang trong giai đoạn triển khai hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi lớn lao bộ mặt khu đất Nam Sài Gòn và huyện Nhà Bè:

+ Cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ giúp cho việc lưu thông giữa nhà Bè với các quận trung tâm như: quận 7, quận 4, quận 1 thành phố Hồ Chí Minh.

+ Cầu Cần Giờ cũng được xây dựng giúp kết nối giữa huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ, các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ dễ dàng hơn.

+ Cao tốc Bến Lức - Long thành cũng được đưa vào hoạt động vào năm 2021.

+ Trong bản phê duyệt quy hoạch lên quận cho huyện Nhà Bè trước năm 2025 đã đề cập đến việc xây dựng khu đô thị cảng Hiệp Phước trở thành một trong những đô thị cảng lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

+ Xây dựng tuyến đường metro số 4 thông thường với nhiều huyết mạch giao thông khác hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá lớn đối với quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng để Nam Sài Gòn và Nhà Bè thay đổi diện mạo trong những năm sắp tới.

+ Cụm cảng biển nằm dọc sông Soài Rạp như: cảng container quốc tế SPCT, cảng quốc tế Long An, Tân cảng Hiệp Phước, khu công nghiệp Hiệp Phước đang trở thành điểm nhấn thu hút vốn đầu tư của nhiều ông lớn trong nước và quốc tế.

Bất động sản Nam Sài Gòn đang nóng lên

Hội nghị phát triển kinh tế, đô thị trên địa bàn Nhà bè

Hội nghị phát triển kinh tế, đô thị trên địa bàn Nhà bè

Trong thời kỳ covid, thị trường nhà đất Nam Sài Gòn nói chung và Nhà Bè nói riêng bị chững lại. Với tín hiệu phê duyệt quy hoạch lên quận cho huyện Nhà Bè trước năm 2025 được công bố, bất động sản nơi đây lại nhộn nhịp hơn trước. Nhiều ông lớn bắt đầu hiện diện trên khu đất này càng tăng sức hấp dẫn đối với người dân. Theo chia sẻ của các chuyên gia kinh tế, giá đất ở đây bắt đầu tăng nhanh. Cụ thể: lô đất trên tuyến đường Lê Văn Lương tăng từ 80% đến 100% so với giá bán năm 2016, còn các lô đất trên đường Nguyễn Hữu Thọ tăng từ 60% đến 70% so với giá bán năn 2016.

Kết quả phân tích cho thấy, 60% người dân mua đất tại Nhà Bè là để an cư, số còn lại là đầu tư chờ thời cơ. Điều này cho thấy cơ hội, tiềm năng phát triển của Nhà Bè được kỳ vọng rất nhiều.

Với phê duyệt quy hoạch lên quận cho huyện Nhà Bè trước năm 2025, thị trường bất động sản nơi đây sẽ còn là điểm nóng với nhiều nhà đầu tư. Bộ mặt huyện Nhà Bè sẽ thay đổi nhanh chóng, mục tiêu lên quận kỳ vọng sẽ về đích sớm.