Nữ môi giới bất động sản Nhơn Trạch kiếm 500 triệu trong tháng giữa mùa dịch Covid-19

“Cách đây mấy hôm tôi phải truyền nước vì đuối sức. Nhưng vì khách hàng nên vẫn ráng. Đến chiều tính về nghỉ ngơi cho lại sức nhưng khách hàng gọi hẹn đi đặt cọc, tôi vẫn cố lết đi, bị tiền hành thế đấy…”, chị Lê, một môi giới BĐS Nhơn Trạch chia sẻ.

Xem thêm >>> bán đất huyện Nhà Bè

"Bật mí" bí quyết chốt khách, kiếm 500 triệu tiền hoa hồng chỉ trong một tháng

Trong lúc thị trường khó khăn do 2 đợt dịch hoành hành, nhiều môi giới BĐS "ngồi chơi xơi nước" hoặc không có sản phẩm bán, hoặc là không có khách hàng. Thế nhưng, ở một số thị trường tỉnh lân cận Tp.HCM vẫn có một số môi giới bán hàng khá tốt giữa tâm dịch Covid-19.

Chị Lê, một nữ môi giới chuyên bán BĐS tại thị trường Nhơn Trạch là trường hợp như thế. Có 5 năm kinh nghiệm trong nghề môi giới, thông thạo địa bàn, mối quan hệ tốt, biết nắm bắt thông tin thị trường được xem là những lợi thế để nữ môi giới này thuyết phục được khách hàng, bất chấp lúc thị trường khó khăn.

Riêng trong tháng 7 dương lịch, chị Lê cho biết, chị đã chốt được 23 nền đất, bao gồm cả đất vườn, đất nông nghiệp, đất thổ cư…. Bình quân hoa hồng mỗi nền rơi vào khoảng 20-25 triệu đồng/nền (tùy nền). Như vậy, trong một tháng, nữ môi giới này đã kiếm được số tiền hoa hồng lên đến hơn 500 triệu đồng. Một số tiền không tưởng giữa tâm dịch Covid-19.

[Bài Học Đầu Tư] Nữ môi giới bất động sản Nhơn Trạch kiếm 500 triệu trong tháng giữa mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Khi được hỏi vui, chị bán thế thì môi giới khác lấy gì mà bán, chị Lê cho biết, thực tế ở thị trường này có nhiều bạn môi giới rất giỏi, có mối quan hệ với NĐT tốt, hầu hết là những NĐT có dòng tài chính tốt nên các bạn bán hàng cũng rất tốt. Chuyện môi giới Nhơn Trạch mua nhà, tậu xe thời điểm đất sốt không hề hiếm. Còn lúc thị trường khó khăn như thế này, thì chỉ những môi giới gạo cội, có mối quan hệ tốt trước đó với NĐT lâu năm thì bán hàng vẫn ổn định.

Nói về cách chốt khách trong mùa dịch, nữ môi giới này cho biết, lúc này, đa số người mua BĐS có tâm lý phòng thủ nên họ sẽ có xu hướng thủ tiền mặt khá nhiều. Tuy vậy, với việc giữ tiền mặt nhiều mà vàng và các kênh khác xem ra không phải là lựa chọn tốt ở thời điểm này vì biến động liên tục. "Mình đánh vào tâm lý này của NĐT, có những phân tích về thị trường BĐS, kinh nghiệm của những NĐT khác, và cả kinh nghiệm của bản thân đã trải qua các biến cố của thị trường BĐS để tư vấn cho khách hàng. Xét về trung, dài hạn thì BĐS vẫn là kênh mà NĐT ưu tiên hơn các kênh khác vì sinh lợi tốt", chị Lê chia sẻ.

Theo nữ môi giới này, các NĐT "xuống tiền" mua đất ở Nhơn Trạch ngay thời điểm dịch chủ yếu là người dân Q.2, và những người đang làm ở cảng Cát Lái. Một số khác đến từ Hà Nội do người quen ở cảng giới thiệu. Họ đã từng đầu tư nhiều năm ở Nhơn Trạch và tiếp tục mua vào ở thời điểm này. Đa số họ là những NĐT nhận được khoản lợi nhuận khá tốt từ thị trường này, nhất là ở các đợt sốt trước đó. Theo đó, "xuống tiền" ở thời điểm này mua được với giá hợp lý và tiếp tục chờ đợi lúc thị trường tốt lên bán ra là cách mà những NĐT có kinh nghiệm lựa chọn.

"Đa số họ là những NĐT có dòng tiền tốt, vì họ nắm bắt được thị trường khu vực Nhơn Trạch vẫn còn cơ hội để phát triển trong tương lai khi loạt hạ tầng như cầu, đường được đầu tư. Bên cạnh đó, với tâm lý của những NĐT chuyên đầu tư BĐS thì gửi ngân hàng lãi suất thấp nên hầu như họ sẽ không chọn gửi ngân hàng. Vì thế, trong mùa dịch mình vẫn đón được lượng khách này tìm mua đất", nữ môi giới này cho biết.

Cũng theo chị Lê, những loại đất mà các NĐT chọn mua trong mùa dịch Covid-19 là đất sạch, không vướng quy hoạch, có đường xá rõ ràng, không tranh chấp và đa số ưu tiên chọn khu vực gần phà Cát Lái để đón đầu Cầu Cát Lái. Trong đó, có một lượng khách hàng mua để dành nên môi giới chỉ cần tìm sản phẩm mà pháp lý rõ ràng là được, họ cũng chưa yêu cầu bán lại ngay nên cũng không bị áp lực ra hàng.

Mùa này, chỉ cần khách gọi điện hẹn đi đặt cọc là mọi mệt nhọc tan hết!

Chia sẻ thêm về nghề nghiệp gắn liền với mình 5 năm nay, chị Lê cho hay, do có mối quan hệ thân thiết với nhiều khách đầu tư, khách mua ở trong suốt quá trình làm nghề. Đã từng mang lại nhiều cơ hội đầu tư cho họ nên dù lúc thị trường khó khăn, nhiều NĐT vẫn quý mến, tin tưởng.

Trong đó, có rất nhiều anh chị đã từng đầu tư giới thiệu người thân mua đất qua mình.

Chị Lê kể, có hôm 11 giờ trưa, mới dẫn khách đi xem đất về, chưa kịp ăn cơm lại dẫn khách khác đi xem đất tiếp. Mùa dịch này có khách là rất vui. Có hôm rơi vào ngày chủ nhật, mưa gió tầm tã nhưng vẫn dẫn khách đi xem vì khách chỉ được nghỉ ngày đó để tranh thủ đi xem đất thì mình cũng phải phục vụ hết mình.

"Cách đây mấy hôm tôi phải truyền nước biển vì đuối sức do đi mưa, nắng nhiều. Nhưng vì khách hàng nên vẫn ráng. Đang nằm bệnh viện nghe điện thoại của khách liên tục, bị bác sĩ nhắc nhở cũng ngại. Nhưng toàn những cuốc điện thoại chốt đất, hẹn đặt cọc… nên không thể không nghe. Đến chiều tính về nghỉ ngơi cho lại sức nhưng khách hàng gọi hẹn đi đặt cọc, tôi vẫn cố lết đi, bị tiền hành thế đấy…", chị Lê, một môi giới BĐS Nhơn Trạch cười chia sẻ.

Theo chị Lê, nghề này cũng thú vị lắm, khách chỉ cần gọi điện hỏi về đất đai, nhà cửa, hoặc hẹn đi đặt cọc là bao nhiêu mệt nhọc là tan biến hết.

"Được cái, thời Covid-19 này trong khi nhiều chỗ thị trường im ắng, thậm chí không có giao dịch thì khu Đông Sài Gòn hay Nhơn Trạch dù không được nhộn nhịp như trước kia, nhưng đây vẫn có giao dịch ổn định, NĐT vẫn mua vào nên môi giới khu vực sống vẫn khá tốt", nữ môi giới này cho hay.

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế