Nhà đầu tư vẫn âm thầm lướt sóng đất nền ven Sài Gòn

Chị Bình (ngụ Q.9) sau 3 tháng sang tên đã bán lại miếng đất mới mua của mình với số tiền chênh 350 triệu đồng. Đó là miếng đất đã có sổ và được một người mua ở thực tìm mua.

Xem thêm >>> bán đất huyện Nhà Bè

Không rộn ràng như thời điểm trước đây, nhưng phân khúc đất nền ven Tp.HCM như Q.9, Bình Chánh, Củ Chi…vẫn diễn ra giao dịch lẻ tẻ ngay cả trong mùa dịch. Với những nền đất đã có sổ ở các khu dân cư, NĐT cần tiền bán ra có mức giá thấp hơn thời điểm cuối năm 2019 vẫn được NĐT khác săn đón mua lại. Trong đó, không ít NĐT sang tay trong khoảng thời gian ngắn với số tiền chênh cũng khá hấp dẫn.

Chị Bình (ngụ Q.9) sau 3 tháng sang tên đã bán lại miếng đất mới mua của mình với số tiền chênh 350 triệu đồng. Đó là miếng đất đã có sổ và được một người mua ở thực tìm mua.

Chị Bình cho biết, việc lướt sóng kiếm tiền trăm triệu trong mùa dịch khiến nhiều người khó tin. Thế nhưng, đó là miếng đất với diện tích gần 60m2 tại Q.9, sau khi được môi giới giới thiệu mua lại từ một NĐT đang cần tiền gấp với giá 2.2 tỉ đồng (tìm hiểu giá thấp hơn giá thị trường khoảng gần 200 triệu), chị Bình quyết định mua.

"Định bụng sẽ để thời gian lâu mới bán, thế nhưng 3 tháng sau cũng môi giới đó gọi điện và hỏi thăm có bán miếng đất đã mua với giá 2.550 tỉ đồng không vì có một khách mua thực đang rất ưng miếng đất và muốn mua. Tôi thấy số tiền chênh cũng ổn nên quyết định bán và tiếp tục nhờ môi giới này tìm miếng đất giá tốt ở khu vực khác", chị Bình cho biết.

Nhà đầu tư vẫn âm thầm lướt sóng đất nền ven Sài Gòn  - Ảnh 1.

Trường hợp như chị Bình vẫn có trên thị trường BĐS khu ven Tp.HCM, tuy nhiên theo các môi giới khu vực không phải số lượng nhiều. Hầu hết các miếng đất bán ra với giá chênh tốt trong khoảng thời gian ngắn là do trước đó các NĐT "săn" hoặc nhờ môi giới "săn" được các nền giá mềm từ những người muốn bán gấp, hoặc thương lượng để hạ giá được nhiều hơn các nền khác cùng vị trí. Vì thế, khi bán ra biên độ lợi nhuận của NĐT tốt hơn.

Theo anh N, một môi giới tự do khu Đông Sài Gòn, dù dịch bệnh các nền đất có sổ tại khu vực vẫn có giao dịch. Đây là thời điểm người mua ở thực đi tìm đất khá nhiều. Họ sẽ thường trả giá, mặc cả nhiều hơn so với trước, nhưng với những nền ưng ý (hợp hướng, hợp tuổi, gần các tiện ích đã hiện hữu) thì họ sẽ mua nhanh. Trong khi đó thì các NĐT có vẻ sẽ tìm kỹ càng hơn, cố tìm kiếm những nền đang rao bán hạ giá một chút hoặc những NĐT đang cần tiền gấp bán ra với giá hời hơn so với thị trường.

Theo môi giới này, hiện tại mặt bằng giá tại khu vực ven Tp.HCM đã chững lại hoặc tăng nhẹ so với thời điểm cuối năm 2019. Thế nhưng, chưa có nhiều nền giảm giá sâu đến mức từ 300-400 triệu đồng/nền; có chăng mức hạ lãi kì vọng chỉ dao động từ 50-150 triệu đồng/nền. Nếu mua thiện chí có thể giảm mức nhích hơn con số trên dưới 150 triệu đồng/nền. Tuy vậy, cũng không có nhiều NĐT chấp nhận bán ra với mức giảm mà đa số giữ giá so với thời điểm cuối năm 2019.

Cũng theo các môi giới, việc NĐT tham gia lướt sóng thời điểm này vẫn có nhưng không nhiều. Đa số họ mua thời điểm này là "để dành" chờ thị trường tốt lên để bán ra sau. Với khu vực phía Đông thì chờ ăn theo thông tin "Thành phố Thủ Đức", một số NĐT vẫn hi vọng mặt bằng giá sẽ tiếp tục lên cao trong thời gian tới.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, đây chính là thời điểm mua nhà rất tốt cho người mua ở thực vì giá cả đã về ngưỡng hợp lý. Còn với NĐT dày vốn thì đây cũng là cơ hội để tìm mua lại các sản phẩm trên thị trường thứ cấp có dấu hiệu giảm giá ở một số sản phẩm, phân khúc, khu vực. Trong đó việc đầu tư trung, dài hạn vẫn nên được ưu tiên hơn lướt sóng vì biên độ lợi nhuận sẽ xứng đáng hơn nhiều nếu thị trường tốt lên.

Hạ Vy

Theo Trí thức trẻ