Nhà đầu tư âm thầm săn đất Nhơn Trạch, Long Thành

Mặc dù bị ảnh hưởng chung bởi tình hình dịch Covid-19, lượng khách và giao dịch có giảm hơn so với thời điểm chưa dịch, nhưng ở một số khu vực, thị trường bất động sản (BĐS) có mức độ ảnh hưởng ít hơn, nhà đầu tư (NĐT) vẫn âm thầm tìm mua đất.

Nếu so với thị trường Tp.HCM thì BĐS Đồng Nai, cụ thể khu vực Nhơn Trạch, Long Thành - nơi có hạ tầng giao thông sắp khởi công ghi nhận mức độ quan tâm hơn của giới đầu tư. Dù dịch bệnh nhưng môi giới các sàn BĐS ở một số khu vực tỉnh lân cận Tp.HCM vẫn hoạt động ổn định, lượng giao dịch tuy có giảm nhưng vẫn ở trạng thái ổn định. Ghi nhận cho thấy, hoạt động gom đất chủ yếu diễn ra ở NĐT vào đón sóng hạ tầng giao thông.

Một NĐT ở Tp.HCM về Nhơn Trạch tìm hiểu đất nền giữa mùa dịch cho biết, do thông tin xây cầu, rồi đường xá kết nối đang được thi công mở rộng nên tìm những lô đất giá còn ở ngưỡng mềm, có thể tăng giá khi các hạ tầng này đi vào khởi công hoặc hoàn thiện. Hơn nữa, theo NĐT này, khi dịch bệnh giá đất một số nơi có hiện tượng chững giá nên tranh thủ mua vào ở thời điểm này có thể được giá mềm.

Tiếp xúc với một NĐT khác từ Q.7, Tp.HCM đi xem đất Nhơn Trạch được biết, NĐT này dự tính sẽ mua một mảnh đất nông nghiệp khoảng 2.000m2 với giá môi giới đang rao là 750 triệu đồng, Hiện NĐT này đang trong quá trình thương lượng bớt giá. Theo vị này, kinh nghiệm mua đất vườn nếu đó là tiền nhàn rỗi, để đó khoảng 5-10 năm bán ra thì có thể lời gấp nhiều lần giá mua vào.

Nhà đầu tư âm thầm săn đất Nhơn Trạch, Long Thành - Ảnh 1.

Ngoài thị trường Nhơn Trạch, thì hiện tại khu vực Đồng Nai còn nổi lên Long Thành cũng là khu vực giao dịch BĐS ít “nhiễm” với dịch so với các thị trường khác. Nơi đây đang được hưởng lợi từ thông tin dự án sân bay Long Thành sắp khởi công. 

Vì thế, hoạt động gom đất của NĐT diễn ra trong suốt thời gian qua. Hiện tại do ảnh hưởng của dịch nên lượng khách mua đi xem đất giảm nhiệt hơn trước, nhưng theo các môi giới khu vực này, lượng giao dịch vẫn có, trong đó có những NĐT vẫn “xuống tiền” 2-3 lô ở thời điểm này.

Theo ghi nhận, NĐT đi xem đất khu vực Long Thành, Nhơn Trạch có những giao dịch diễn ra nhanh chóng. Đa số những NĐT này đã đầu tư nhiều lần tại các thị trường này. Tiếp tục tái đầu tư lúc thị trường đang bị ảnh hưởng bởi những khó khăn tác động bên ngoài. 

Một số NĐT cho hay, thời điểm này có thể tránh được tình trạng thổi giá. Tuy nhiên, cũng không vì thế mua một cách ồ ạt, NĐT vẫn ưu tiên những nền đất pháp lý có sổ rõ ràng. Những sản phẩm này NĐT có thể lên giá mạnh khi hạ tầng hiện hữu.

Xem thêm >>> Bán đất Hiệp Phước Nhà Bè

Nhà đầu tư âm thầm săn đất Nhơn Trạch, Long Thành - Ảnh 2.

Khá nhiều NĐT vẫn nhìn thấy rõ cơ hội trong bối cảnh thị trường khó khăn

Theo các NĐT, xét về lâu dài thì BĐS vẫn là 1 tài sản có giá trị gia tăng theo năm tháng, nhất là khi tài sản đó là đất hoặc nhà gắn liền với đất, càng lâu thì giá trị càng gia tăng. Hơn nữa, với bối cảnh quỹ đất đang khan hiếm, hạ tầng ngày càng được đầu tư, trong khi nhu cầu mua nhà đất càng lớn khiến những NĐT có kinh nghiệm vẫn nhìn thấy cơ hội trong khó khăn. Và giá trị gia tăng của BĐS sẽ vẫn đi lên.

Bài và ảnh: Hạ Vy

Theo Nhịp Sống Việt