Nghề môi giới bất động sản là gì? Tìm hiểu về chi tiết về nghề môi giới

Nghề môi giới bất động sản là gì? luôn là câu hỏi đầu tiên cho các bạn muốn lựa chọn nghề này theo đuổi, để tìm hiểu chi tiết về nghề môi giới Địa Ốc Nhà Bè trình bài tất cả các khó khăn, thuận lợi và cơ hội về nghành này để một người mới có thể đo lường và xác định các móc đi cho phù hợp với tương lai nghề nghiệp của mình.

Xem thêm >>> Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản Nhà Bè

Môi giới bất động sản là gì? 

Môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản, theo Khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định.

Nhân viên môi giới bất động sản là một thành phân không thể thiếu trong ngành kinh doanh bất động sản, bở vì họ là những người trung gian, giới thiệu và kết nối người có nhu cầu bán và người có nhu cầu mua, hoài hòa về mặt giá cả và hỗ trợ cả về pháp lý để việc mua bán diễn ra thành công. Đây cũng là một nghành có kỹ năng nghề nghiệp tương đối cao, cạnh tranh cực gắt với mức hoa hồng sau một giao dịch thành công rất hấp dẫn.

Tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản, các khái niệm cơ bản - ảnh 1

Các văn bằng môi giới bất động sản cần có

Luật kinh doanh bất động sản 2014 quy định:

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo đúng quy định về thành lập doanh nghiệp theo Luật doanh nghiệp năm 2014; và phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 62 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014;

Cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập (không phải thành lập doanh nghiệp) nhưng phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và đăng ký nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

Vậy, theo luật một người làm nghề bất động sản phải có cho mình một chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, để có được chứng chỉ này, bạn phải trải qua một khóa học về bồi dưỡng kiến thức môi giới bất động sản (bắt buộc) để đủ điều kiện thi lấy chứng chỉ hành nghê. Chứng chỉ hành nghề này được cấp bởi giám đốc Sở Xây Dựng của mỗi tỉnh thành.

Bên cạnh các nhà môi giới chuyên nghiệp thì có rất nhiều các nhà môi giới tự phát, không qua trường lớp, tất cả điều làm theo kinh nghiệm đúc kết của bản thân - thường được gọi là Cò, cách nói nôm na về việc dẫn dắt, cò lái để lấy chi phí hoa hồng. Để tìm hiểu kỹ hơn về nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và Cò đất, xin liệt kê so sánh sự khác nhau của 2 khái niệm này.

Hình ảnh minh họa cho việc tư vấn khách hàng tại Địa Ốc Nhà Bè - ảnh 2

Các yêu cầu Môi giới bất động sản Cò đất
Chứng chỉ hành nghề Bắt buộc theo quy định Không cần
Kiến thức chuyên môn, kỹ năng Được đào tạo cơ bản về thủ tục pháp lý, cách tư vấn, và các thông tin liên quan tới bất động sản Chủ yếu là từ kinh nghiệm cá nhân, kiếm thức thu nhặt được không đầy đủ
Trách nhiệm Trách nhiệm luôn đặt lên cao, hiểu rỏ về pháp lý, tiềm năng phát triển, cơ hội đầu tư ở nhiều giai đoạn, hỗ trợ quy hoạch, xin phép xây dựng ... tất tần tật những gì liên quan trên bất động sản thực hiện môi giới Tự phát, không ổn định, không lâu dài nên thường trách nhiệm sau bán hàng không cao.
Các dịch vụ đi kèm Nhà môi giới được đào tạo bài bản về kiến thức cũng như kỹ năng, hỗ trợ toàn bộ vấn đề liên quan đến sản phẩm như định giá bất động sản, đăng bộ sang tên, hỗ trợ pháp lý khi cần thiết, làm chứng khi có tranh chấp ... Theo kinh nghiệm bản thân đúc kết khi làm việc

Công việc chính của nhân viên môi giới bất động sản

Các công việc của một nhân viên môi giới bất động sản là chốt được giao dịch thành công, nghĩa là đêm sản phẩm người có nhu cầu cần bán, bán được cho người có nhu cầu mua để lấy được phần trăm (%) hoa hồng.

Cách nói thì rất đơn giản nhưng để thực hiện được một giao dịch thành công thi rất nhiều câu hỏi cần phải giải quyết :

- Sản phẩm ở đâu để bán ?

Nếu bạn làm kinh doanh mà hoàn toàn không có sản phẩm để bán thì không có ý nghĩa gì hết, bạn cần phải tìm nguồn hàng bán ra để giới thiệu với khách có nhu cầu mua. Việc này đối với những người mới vào nghề - chỉ làm tự do thì liên kết với các người môi giới lâu năm, có nguồn hàng ổn định, để lấy sản phẩm bán ra. Về lâu về dài thì tích lũy thành đại, bạn sẽ có khách quen và người gửi bán tăng theo thời gian bạn hành nghề. Đối với việc vào công ty làm, thì nguồn sản phẩm công ty đã có sẳn, bạn thừa hưởng và phát triển bán hàng.

- Khách hàng ở đâu để giới thiệu sản phẩm ?

Tìm kiếm khách hàng trong nghành bất động sản không phải dể dàng, ở đây bao hàm rất nhiều kỹ năng về quan hệ cá nhân, kỹ năng marketing truyền thống, marketing online như : đăng tin mua bán trên cá trang bất động sản lớn, trên facebook, thực hiện quảng cáo google (hay gọi là google ads), làm website và tự seo cá từ khóa để tìm kiếm khách hàng .... Nếu bạn vào công ty, khách vãn lai tìm đến hoặc các khách hàng sẵn có của công ty mà bạn thừa hưởng. Công việc này rất khó khăn và đòi hỏi rất nhiều kỹ năng của người môi giới bất động sản.

Một buổi giới thiệu dự án của nhân viên bất động sản Nhà Bè - ảnh 3

Đặc điểm lương bổng, thời gian làm việc

Lương bổng trong ngày môi giới bất động sản rất thấp, thường chỉ hỗ trợ về săn cộ và tiền điện thoai, chi phí marketing giao động từ 3 đến 6tr/ 1 tháng, kèm theo hoa hông cao, có thể thu nhập vài chục triệu là rất bình thường với điều kiện thực hiện được công việc thanh công.

Thời gian làm việc luôn linh động, có thể uống cafe cả ngày, không bị gò bó miễn sao chốt được giao dịch thanh công, áp lực thời gian không lớn nhưng áp lực công việc chốt sale rất cao.

Trên là các thông tin sơ bộ về nghề môi giới bất động sản mà Địa Ốc Nhà Bè chia sẽ để các bạn mới vào nghề hoặc có định hướng nghề có cái nhìn sơ bộ để định hướng phát triển.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn