Khởi công dự án mở rộng đường Lê Văn Lương sẽ tiến hành khi nào ?

Tiến độ mở rộng đường Lê Văn Lương Nhà Bè đang được quan tâm rất nhiều bởi sau khi dự án này hoàn thành sẽ đem lại những lợi ích không ngờ tới. Vậy quy hoạch đường Lê Văn Lương Nhà Bè theo dự kiến như thế nào. Phương án tối ưu nhất cho dự án này là gì?

Xem thêm >>> bán đất Nhơn Đức Nhà Bè

Mở rộng Lê Văn Lương tiến hành đến đâu?

Chủ đầu tư của dự án mở rộng đường Lê Văn Lương là Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), dự án được đề xuất từ năm 2016, sở GTVT cũng đã lên phương án xây dựng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại việc mở rộng đường Lê Văn Lương vẫn đang vướng phải một số khó khăn trong việc giải tỏa, khu vực quận 7 vẫn còn nhiều hộ dân đang sinh sống. Kết quả là thời gian khởi công chưa được xác định nên vẫn chưa thể hoàn thành trong thời gian tới. Tuy nhiên, UBND TP đang đẩy nhanh tiến độ để dự án được hoàn thành nhanh nhất để việc đi lại của người dân được cải thiện, phát huy được hết lợi thế của đoạn đường này, sau khi hoàn thành công tác mở rộng Lê Văn Lương sẽ tạo một cú hích cho thị trường bất động sản Nhà Bè, quận  7 và Long An.

Đoạn Lê Văn Lương- Nhà Bè: dự kiến nâng cấp 4 cây cầu đã cũ

4 cây cầu hiện hữu trên đường Lê Văn Lương: Rạch Đỉa, Long Kiểng, Rạch Tôm, Rạch Dơi. Đay là 4 cây cầu có tuổi thọ lâu đời và tình trạng xuống cấp đang báo động, gây nguy hiểm cho người dân di chuyển qua cầu. 4 cây cầu này nằm trong đoạn đường Lê Văn Lương khu vực Nhà Bè dài đoạn đường dài khoảng 7,4km

Cầu sắt trên đường Lê Văn Lương chưa được nâng cấp

Cầu sắt trên đường Lê Văn Lương chưa được nâng cấp

Trên đường Lê Văn Lương đoạn qua huyện Nhà Bè hiện có bốn cầu sắt cũ, nhỏ, hẹp, yếu là Rạch Đỉa, Long Kiểng, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Hiện sở GTVT thành phố đã lên phương án xây dựng cả 4 cây cầu trên.

Bước đầu, ban chỉ đạo TP đã giao cho khu quản lý giao thông đô thị số 4, tiến hành khởi công xây dựng cầu Long Kiếng. Đến thời điểm hiện tại, cầu đang trong quá trình xây dựng và hoàn thành được 35% và sẽ hoàn thành trong năm 2020. Cầu mới bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu có chiều dài cầu là 318 m, đường dẫn hai đầu dài 661 m. Tổng mức đầu tư cho công trình là 557 tỉ đồng, thời gian thi công 465 ngày.

Cầu Long Kiểng đường Lê Văn Lương

Cầu Long Kiểng đường Lê Văn Lương

Theo dự kiến sau khi hoàn thành cầu Long Kiểng, sẽ tiến hành hoàn thành 3 cây cầu còn lại để hợp nhất với đường Lê Văn Lương, nối huyện Nhà Bè và Long Hậu Cần Giuộc.

Tất cả bốn cầu này đều trên đường Lê Văn Lương, đoạn qua địa bàn huyện Nhà Bè.

  1. Cầu Rạch Đỉa mới có phần cầu chính dài 329 m, rộng 10,5 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 196 m, cầu đạt tải trọng 30 tấn. Đặc biệt, cầu mới có khoang thông thuyền rộng 33 m, cao 5 m, bảo đảm cho các loại tàu thuyền lưu thông. Cầu mới sẽ thay thế cho cầu sắt cũ, yếu chỉ cho xe hai tấn đi qua.
  2. Cầu Long Kiểng mới có cầu chính dài khoảng 110 m, bề rộng và tải trọng tương đương cầu Rạch Đỉa, sẽ thay thế cho cầu cũ yếu chỉ đạt một tấn.
  3. Cầu Rạch Tôm mới chưa được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư nên Sở GTVT chưa có cơ sở để thẩm định, phê duyệt dự án, thiết kế cơ sở và trình TP lên kế hoạch xây dựng thay thế cầu cũ.
  4. Cầu Rạch Dơi mới dài 418 m, rộng 15 m, có khoang thông thuyền rộng 50 m, cao 6 m nhằm bảo đảm cho các loại tàu thuyền lớn lưu thông từ cảng Hiệp Phước đi về tỉnh Long An.

Với các dự án đồng bộ giữa bốn cầu và đường, trong thời gian tới hy vọng toàn tuyến Lê Văn Lương sẽ trở thành một hợp phần và chạy song song với đường trục Bắc-Nam, tức đường Nguyễn Hữu Thọ hiện hữu, chạy xuyên tâm từ đường Trần Xuân Soạn (quận 7) xuống Khu công nghiệp Hiệp Phước (Nhà Bè). Việc mở rộng đường Lê văn Lương không chỉ tạo thuận lợi về giao thông mà còn kích thích tăng trưởng kinh tế-xã hội khu Nam nối xuống Long An.

Quy hoạch đường Lê Văn Lương Nhà Bè

Quy hoạch đường Lê Văn Lương theo dự kiến sẽ mở rộng chiều dài thêm 10km. Điểm bắt đầu giáp quận 4, đi qua quận 7, Nhà Bè và cưới cùng kết thúc tại Long Hậu, Cần Giuộc. Đường Lê Văn Lương hiện tại chỉ có hai đoạn chính là là qua quận 7 và qua huyện Nhà Bè

Đoạn mở rộng bên quận 7 sẽ tăng lên thành 6-8 làn xe, mức lộ giới là 40m. Đoạn đường đi qua huyện Nhà Bè dài 7,4km trên đoạn đường này có 4 cây cầu, bắt đầu từ chân cầu Rạch Đỉa đến điểm cuối là cầu Rạch Dơi( Nhà Bè) gần Cần Giuộc và chia làm 2 giai đoạn mở rộng: đoạn từ cầu Rạch Đãi đến cầu Long Kiểng mức lộ giới mở rộng là 40m, đoạn từ cầu Long Kiểng đến cầu Rạch Dơi mức lộ giới mở rộng là 40m, trước đó là 30m.

Dự kiến, sau khi hoàn thành mở rộng lên 40m, từ Long Hậu Cần Giuộc, cư dân chỉ cần chạy qua Lê Văn Lương nhập vào cầu Kênh Tẻ để lên Quận 1. Thời gian di chuyển cho đoạn đường chỉ khoảng 25 phút.

Những lợi ích khi mở rộng đường Lê Văn Lương

Mỗi một dự án nâng cấp hạ tầng giao thông đều có mục đích và lợi ích cụ thể. Đối với việc mở rộng đường Lê Văn Lương cũng vây, có thể thấy Lê Văn Lương là đoạn đường bắt đầu từ quận 4 đến các tỉnh miền tây, trong đó còn đi ngang các quận huyện của thành phố. Con đường này có vai trò quan trọng trong việc liên kết các vùng, thông suốt giao thông thuận lợi cho di chuyển của công dân.

Việc đường Lê Văn Lương được mở rộng không chỉ góp phần làm giao thông khu vực Nam Sài Gòn thuận lợi, mà còn là cầu nối kích thích nền kinh tế tỉnh Long An và phía Nam phát triển

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Dưới sự phát triển của hạ tầng bất động sản dọc tuyến đường này cũng tăng nhiệt không kém. Đặc biệt là bất động sản khu vực Nhà Bè, chính là do 4 cây cầu được nâng cấp trong tương lai.

Từ con đường này, chỉ mất vài phút là qua Phú Mỹ Hưng và dễ dàng chạy về trung tâm Sài Gòn bằng đường Nguyễn Hữu Thọ. Giao thông hai khu vực được phân bố đều ra, giảm cường độ giao thông trên trục đường chính Nguyễn Hữu Thọ. Từ đó bất động sản trục đường Nguyễn Hữu Thọ đã sốt nay càng sốt hơn, cơ hội đầu tư sinh lời cho các nhà đầu tư tương lai.