Khẩu vị mới của giới đầu tư bất động sản

Dù dịch Covid-19 chưa hoàn toàn được kiểm soát nhưng dường như tâm lý của nhà đầu tư (NĐT) đã ổn định hơn so với cách đây vài tháng. Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường BĐS cuối năm sẽ nhộn nhịp hơn.

Ở góc nhìn lạc quan, những người trong cuộc vẫn dự báo những tín hiệu tốt về thị trường nhà đất giai đoạn cuối năm. Đây cũng là thời điểm NĐT sẵn sàng hơn với việc "xuống tiền" dĩ nhiên vẫn còn tâm lý thận trọng.

Ông Nguyễn Thái Bình, CEO Đông Tây Land cho biết, dù dịch bệnh nhưng một số dự án căn hộ của chủ đầu tư uy tín vẫn ra hàng khá tốt. Một năm đứng nhìn đại dịch những NĐT địa ốc đã cảm thấy "khó chịu". Theo đó, từ giờ đến cuối năm có thể là thời điểm để họ phải giải ngân. Người mua cũng nhìn được sự nhộn nhịp trở lại của thị trường địa ốc thường diễn ra ở giai đoạn cuối năm nay nên họ càng có động lực.

"Sản phẩm thời điểm này phải thật sự tốt từ các CĐT lớn và uy tín hoặc tại vi trí đắt địa thì khách hàng mới đầu tư. Đó cũng là một sự khác biệt trong khẩu vị của NĐT so với thời điểm chưa dịch", ông Bình nhấn mạnh.

Cũng theo vị CEO này, sau khi dịch được kiểm soát tốt trong nước đã có sự phân hóa trong đối tượng khách hàng mới, nguồn cung cũng rục rịch quay trở lại đây được xem là tín hiệu tốt đối với thị trường. Tuy nhiên, hiện nay khách hàng vẫn giữ tâm lý thận trọng. Trước đây việc tư vấn và chốt căn diễn ra khá nhanh, còn giờ khách phải xem đầy đủ pháp lý, nhà mẫu cũng như đi xem thực tế công trường và so sánh nhiều dự án với nhau mới dám xuống tiền.

Khẩu vị mới của giới đầu tư bất động sản - Ảnh 1.

Còn theo nhận định của ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn Phòng Hội Môi Giới Bất Động Sản Việt Nam - KV Miền Nam, từ đầu năm đến nay Việt Nam chúng ta trải qua hai đợt dịch bệnh Covid -19, do đó ảnh hưởng rất lớn đến thị trường BĐS nói riêng và nền kinh tế nói chung. Nhưng với sự kiểm soát dịch Covid 19 rất tốt của Chính phủ cùng với nhu cầu cầu rất lớn của các nhà đầu tư, của những người có nhu cầu thật mà nguồn cung từ đầu năm đến nay lại thiếu trầm trọng. Do đó thị trường BĐS sẽ khởi sắc trở lại từ khoảng cuối quý 3/2020 và phát triển vào quý 4/2020. Cùng với đó hàng loạt dự án chưa dám ra hàng trong những thời điểm dịch bệnh sẽ rục rịch tung ra ở thời điểm này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

"Nhu cầu thật về nhà ở rất lớn, nguồn cung thì hạn chế. Trong giai đoạn này phân khúc BĐS nhà ở như căn hộ có giá bán từ 2 - 3 tỉ đồng ở các quận gần trung tâm hoặc căn hộ có giá dưới 1,5 tỉ đồng ở các huyện ngoại thành hoặc các tỉnh lân cận Tp.HCM hay đất nền dự án, nhà phố được quy hoạch bài bản kết nối hạ tầng giao thông tốt sẽ vẫn hút người mua", ông Hùng nhận định.

Với nhà đầu tư BĐS vẫn được đánh giá là kênh đầu tư và sinh lời an toàn trong dài hạn. Dó đó, theo ông Hùng đây là thời điểm thích hợp nhất và cơ hội cho nhà đầu tư và người có có nhu cầu thực chọn lựa và tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế