KĐT Phước Lại Cần Giuộc có ảnh hưởng gì tới bất động sản nơi đây?

Hiện nay, có rất nhiều người thắc mắc về việc mua bán đất xã Phước Lại huyện Cần Giuộc sẽ thay đổi như thế nào khi khu đô thị Phước Lại ra đời. Bất động sản nơi đây sẽ có những chuyển biến gì? Và sự phát triển theo chiều hướng ra sao? Hiểu được vấn đề đó, hôm nay Địa ốc Nhà Bè sẽ phân tích cụ thể để nhằm giải thắc mắc của các bạn trong nội dung bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi!

Phối cảnh 3D khu đô thị

Điểm mạnh điểm yếu của vị trí của khu đô thị Phước Lại

Điểm mạnh

  • Khu đô thị Phước Lại có vị trí vô cùng đắc địa khi nằm liền kề với Thành Phố Hồ Chí Minh. Một trung tâm kinh tế, giáo dục và văn hoá mũi nhọn hàng đầu ở phía nam nước ta. Và địa bàn xã Phước Lại đóng vai trò chính là cửa ngõ phía Tây của Thành Phố Hồ Chí Minh.

  • Bên cạnh đó, khu đô thị Phước Lại còn tiếp giáp với thị trấn Cần Giuộc. Đây được xem là khu đô thị vệ tinh cực kỳ quan trọng của Thành Phố Hồ Chí Minh, trung tâm phát triển kinh tế của tỉnh Long An nói chung và trên địa bàn huyện Cần Giuộc nói riêng.

  • Không chỉ vậy, khu đô thị Phước Lại gần với các khu công nghiệp và cảng. Một nền tảng và động lực phát triển vô cùng mạnh mẽ của khu vực lập quy hoạch.

  • Nơi đây sở hữu địa hình tương đối bằng phẳng, với cảnh quan hấp dẫn được thiên nhiên ban tặng, góp phần tạo sự thuận lợi cho việc xây dựng.

  • Hầu như phần lớn diện tích khu vực của khu đô thị Phước Lại thuộc đất nông nghiệp được phép chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất phát triển đô thị.

  • Khu đô thị Phước lại có vị thế vô cùng đắc địa khi cả 3 mặt đều giáp với sông Cần Giuộc và sông Rạch Ván. Đồng thời sở hữu rất nhiều kênh rạch nhỏ hoạt động trong ranh giới quy hoạch. Đây là điều kiện khá thuận lợi về cảnh quan và nguồn nước cho địa bàn nơi đây.

  • Đặc biệt tải xã Phước Lại, lực lượng lao động và các khu vực lân cận vô cùng dồi dào. Điều này giúp giải quyết được vấn đề việc làm cho người dân. Từ đó góp phần thúc đẩy đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao hơn.

Hình ảnh thực tế khi dự án đang triển khai

Điểm yếu

  • Khả năng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu như: mực nước biển tăng hay tình trạng xâm thực bờ biển,… được xem là điểm yếu nan giải cho vị trí của khu đô thị Phước Lại.

  • Có đường cao thế 500KV + 100KV chạy qua vô cùng phức tạp và rủi ro.

  • Một số trục giao thông động lực, nổi bật như tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh – Long An – Cần Giờ và đường vành đai trung tâm thị trấn Cần Giuộc chưa được xây dựng và hoàn thiện.

  • Tại khu vực của khu đô thị Phước Lại có nhiều đất dân cư và các công trình nghiên cứu hiện hữu.

  • Những diện tích của mặt nước, kênh rạch chiếm khá nhiều diện tích trong khu đô thị Phước Lại. Bên cạnh chức năng chính được sử dụng để tưới tiêu công nghiệp, còn giúp thoát lũ. Chính vì thế, mà việc quy hoạch khu đô thị Phước Lại cần có kế hoạch cụ thể và giải pháp hợp lý để không làm ảnh hưởng đến cấu trúc đô thị của khu vực.

  • Một số dự án trọng điểm phải mất rất nhiều năm mới phát huy vai trò thu hút các nhà đầu tư và đóng góp cho sự phát triển của cơ sở hạ tầng xã hội.

Những yếu tố giúp khu đô thị Phước Lại thúc đẩy sự phát triển của bất động sản nơi đây

Bên cạnh những điểm mạnh về vị trí chiến lược của khu đô thị Phước Lại thì cũng xuất hiện những điểm yếu không mong muốn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định rằng, những điểm yếu này vẫn có khả năng khắc phục được và vùng đất Phước Lại vẫn đang là khu vực bất động sản rất đáng để đầu tư.

Phối cảnh khu đô thị Phước Lại huyện Cần Giuộc

Với quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng bài bản, cảnh quan hấp dẫn và đặc biệt giá thành của đất tại một số vị trí vẫn tương đối còn thấp. Cùng với những chính sách quy hoạch, xây dựng những khu đô thị, nổi bật trong đó là khu đô thị Phước Lại. Có thể nhận định rằng, bất động sản nơi đây sẽ ngày càng náo nhiệt và thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư. Và việc mua mua bán đất xã Phước Lại huyện Cần Giuộc từ đó cũng sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Trên đây là những yếu tố giúp cho việc mua bán đất xã Phước Lại huyện Cần Giuộc trở nên sôi động, thu hút hơn. Bên cạnh đó các phân tích đánh giá điểm mạnh, điểm yếu vị trí chiến lược của khu đô thị Phước Lại Cần Giuộc cũng được chúng tôi chia sẻ vô cùng chi tiết. Hy vọng rằng, bài viết đem lại nguồn thông tin thực sự giá trị giúp các bạn hiểu hơn về lợi thế và hạn chế của bất động sản nơi đây, từ đó đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn đem lại hiệu quả sinh lời cao nhất. Chúc các bạn thành công!