Giá căn hộ cao cấp hàng loạt dự án ở khu Nam Sài Gòn tăng hay giảm?

Theo ghi nhận, mức giá căn hộ tại khu Nam Sài Gòn vẫn âm thầm tăng trong thời gian qua do nhu cầu mua ở thực tăng cao. Khảo sát của JLL cho thấy, các địa bàn quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh giá căn hộ bình quân đang giữ mốc 1.560,77 USD/m2, tăng gần 3% theo đợt (cách nhau 3-4 tháng).

Xem thêm >>> Dự án T&T Thái Sơn

Dự báo thời gian tới, giá căn hộ tại đây vẫn tiếp tục tăng do chi phí đất và các chi phí xây dựng, phát triển dự án ngày càng đội lên.

So với khu vực khác, BĐS khu Nam Sài Gòn được đánh giá có mức tăng giá ổn định, không đột biến. Do đó dòng tiền của nhà đầu tư cũng ít bị biến động. Thị trường hiện nay có thể nói là vẫn đang còn trong giai đoạn khó khăn do chính quyền Tp.HCM siết chặt các thủ tục đầu tư dự án nhà ở mới.

Tuy khó khăn nguồn cung dự báo có thể kéo dài nhưng tại khu Nam giá bán căn hộ vẫn ghi nhận tăng đều từ năm 2018 đến nay. Giá bán giữa các dự án căn hộ đã chào bán trước đó và một số dự án chuẩn bị bung thị trường cạnh tranh khá khốc liệt.

Giá căn hộ cao cấp hàng loạt dự án ở khu Nam Sài Gòn tăng hay giảm? - Ảnh 1.

Cầu Thủ Thiêm 4 được khởi công xây dựng vào quý 2/2020 đang là đòn bẩy tác động đến thi trường BĐS khu vực này

Qua tìm hiểu cho thấy, giá bán một số dự án căn hộ đã mở bán trước đó hầu hết rơi vào mức giá trung bình từ 50-70 triệu đồng/m2. Chẳng hạn, trên tuyến đường Đào Trí, dự án Sunshine Diamond River, giá bán lúc dự án mới giới thiệu ra thị trường khoảng 45-50 triệu/m2, thì hiện nay đã tăng lên khoảng 50-60 triệu đồng/m2. Một số dự án nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ hiện giá cũng cán mốc từ 65-85 triệu/m2; một số dự án đất nền hiện giá khoảng 65-70 triệu/m2.

Trong khi đó, tại trục đường Nguyễn Lương Bằng, một số dự án đang được chào bán trên thị trường với giá trung bình từ 45-60 triệu đồng/m2, cá biệt có dự án như Hưng Phúc Happy Residence Premier có giá khoảng 85 triệu đồng/m2. 

Hay như dự án Urban Hill ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh có giá khoảng 70-89 triệu đồng/m2 (tùy vị trí). Tương tự, The Peak tại Q.7 hiện có giá thấp nhất là 70 - 75 triệu đồng/m2, cao nhất là 85-90 triệu đồng/m2 (tùy vị trí).

Tại huyện Nhà Bè, dự án căn hộ Phú Long capital hiện cũng đang chào mức giá khá cao, từ 50-55 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, đối với những dự án đang mở bán ở thời điểm hiện tại thì trong quý 2/2020 khu Nam Sài Gòn chỉ có duy nhất dự án Cosmo City (đường Nguyễn Thị Thập, Q.7) đã hoàn thiện pháp lý đang chào giá từ 45 triệu đồng/m2 (đã VAT). Đây được xem là mức giá còn mềm so với khu vực.

Theo các môi giới khu vực, sự khan hiếm nguồn cung mới ra thị trường trong 2 năm gần đây khiến giá bán ở thị trường thứ cấp đang có chiều hướng tăng tại khu Nam Sài Gòn.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, nguồn cung giảm dẫn tới mặt bằng giá nhà ở tăng cao cũng kéo theo hệ lụy là người bán thường tạo tâm lý thị trường "mua nhanh kẻo hết", từ đó dẫn đến hệ lụy về việc minh bạch thông tin, tính pháp lý của dự án.

Các chuyên gia khuyến cáo, trong bối cảnh này, cách nhanh nhất và an toàn nhất là người mua nên nhìn vào uy tín của chủ đầu tư (những gì chủ đầu tư đã làm được trước đó: Về tiến độ, chất lượng công trình); nhìn vào tính pháp lý của dự án, tức dự án đủ điều kiện để mở bán ra thị trường được xem là lợi thế rất lớn để người mua yên tâm sở hữu.

Giá căn hộ cao cấp hàng loạt dự án ở khu Nam Sài Gòn tăng hay giảm? - Ảnh 2.

Giá căn hộ cao cấp hàng loạt dự án ở khu Nam Sài Gòn tăng hay giảm?
Theo ghi nhận, giá bán giữa các dự án căn hộ đã chào bán trước đó và một số dự án chuẩn bị hoặc đã bung thị trường cạnh tranh khá khốc liệt

Một tín hiệu khả quan ở khu vực này là dù dự án chào bán không nhiều như nhưng tỉ lệ bán được và số người đang chờ đợi để mua dự án sau đều rất cao. Theo CBRE Việt Nam, tỉ lệ tiêu thụ cao đạt 90-100% được ghi nhận tại một số dự án của chủ đầu tư uy tín, vị trí tốt, pháp lý rõ ràng.

Chưa kể, khi quỹ đất phát triển BĐS tại Tp.HCM ngày càng khan hiếm thì những dự án có vị trí nằm sát khu đô thị Phú Mỹ Hưng gần như trở thành "hàng hiếm" và được đông đảo người mua có nhu cầu ở thực lẫn nhà đầu tư săn đón. Bởi theo họ, hầu hết các dự án nằm ở khu vực này đều đem lại sự tiện lợi cả về khoảng cách di chuyển lẫn môi trường sinh sống tiện nghi mà hiếm nơi nào có được.

Không thể phủ nhận, BĐS khu Nam Sài Gòn đang "thay da đổi thịt" từng ngày. Và, theo bà Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu & tư vấn Savills Việt Nam, nhu cầu ở phân khúc căn hộ cao cấp khu vực này vẫn còn khá lớn. Hầu hết những dự án bán được hàng là những dự án có chủ đầu tư uy tín, có tình trạng pháp lý rõ ràng, đồng thời bản thân dự án có vị trí tốt; quy hoạch – thiết kế có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với các dự án cùng khu vực

Hạ Vy

Theo Trí thức trẻ