Dịch vụ môi giới nhà đất Phước Kiển Nhà Bè

Dịch vụ môi giới nhà đất Phước Kiển Nhà Bè nói riêng và Nhà Bè Sài Gòn nói chung đang trở thành hoạt động kinh doanh được ưu tiên nhất nhì ở nơi này. Tuy nhiên, trước khi thực hiện cũng như triển khai dịch vụ, cá nhân hoặc đại lý, công ty, tổ chức môi giới cần nắm rõ ràng những quy luật trong ngành nhằm đảm bảo minh bạch và sòng phẳng giữa các bên môi giới, bên mua và bên bán.

Nguyên tắc hoạt động dịch vụ môi giới nhà đất nói chung và dịch vụ môi giới nhà đất Phước Kiển Nhà Bè nói riêng

+ Hoạt động môi giới cần diễn ra công khai. Bên cạnh đó, người đảm nhận công việc này cần chấp hành và tuân thủ những điều kiện pháp luật đã đề ra.

+ Người tham gia dịch vụ môi giới nhà đất cần có đủ năng lực hành vi nhân sự, tuân thủ những nguyên tắc, điều luật liên quan, phải chịu trách nhiệm theo đúng quy luật pháp luật.

Dịch vụ môi giới nhà đất Phước Kiển Nhà Bè

Những quy luật cơ bản cần nắm rõ khi hoạt động dịch vụ môi giới nhà đất Phước Kiển Nhà Bè nói riêng và môi giới nhà đất nói chung

+ Điều kiện kinh doanh môi giới bất động sản

Hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản không thể tự đi vào hoạt động mà không có sự quản lý của pháp luật. Đơn vị kinh doanh môi giới phải thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, theo Điều 62 Luật kinh doanh Bất động sản năm 2014., cá nhân hoặc đại lý, công ty, tổ chức muốn triển khai dịch vụ môi giới nhà đất nói chung và dịch vụ môi giới nhà đất Phước Kiển Nhà Bè nói riêng cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản như sau.

Thứ nhất, tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới phải thành lập doanh nghiệp và có ít nhất 2 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Thứ hai, cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới nhà đất độc lập, nhưng phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và đăng ký nộp thuế theo quy định pháp luật.

Thứ ba, tổ chức hay cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản không được đồng thời vừa là môi giới vừa là bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch bất động sản.

>>> xem thêm : Dịch vụ môi giới nhà đất Nhơn Đức Nhà Bè

+ Quy định về hoa hồng môi giới bất động sản

Hoa hồng môi giới bất động sản hay là phí môi giới bất động sản được định nghĩa là khoản thù lao mà môi giới sẽ nhận được sau khi hoàn thành hợp đồng giao dịch với khách hàng. Đối với môi giới tay ngang, hoa hồng sẽ hưởng theo phần trăm thống nhất ban đầu. Thông thường, mức hoa hồng này giao động ở mức từ 1 đến 3%. Pháp luật đã có quy định chi tiết trong hoạt động kinh doanh dịch vụ môi giới nhà đất nói chung và dịch vụ môi giới nhà đất Phước Kiển Nhà Bè nói riêng.

Tùy thuộc vào giá trị hợp đồng, phần trăm hoa hồng dành cho trung gian môi giới được chia làm 2 nhóm cơ bản như sau.

Nhóm thứ 1 là môi giới thuê bất động sản thì phí môi giới dao động từ 1 đến 2 tháng tiền thuê bất động sản.

Nhóm thứ 2 là môi giới mua bán bất động sản thì phần trăm hoa hồng dao động từ 1 đến 2% giá trị giao dịch nhà đất. Ngoài ra, phí hoa hồng này còn tùy thuộc từng hợp đồng giao dịch cụ thể giữa các bên.

Nhìn chung, hoa hồng tính theo % trên tổng giá trị sản phẩm môi giới. Do đó, giá trị nhà đất càng cao thì số tiền môi giới nhận được càng lớn.

+ Hợp đồng môi giới nhà đất

Hợp đồng môi giới nhà đất phải được thiết lập nếu các bên có nhu cầu tiến hành giao dịch trao đổi. Theo quy định của Luật nghề môi giới bất động sản, hợp đồng môi giới nhà đất phải được lập thành văn bản tương tự như hợp đồng kinh doanh bất động sản khác và không yêu cầu bắt buộc công chứng.

Thêm nữa, theo khoản 4 Điều 61 Luật Kinh doanh Bất động sản về vấn đề pháp luật kinh doanh nhà ở, nhà đất 2014, hợp đồng cần đảm bảo các nội dung gồm tên, địa chỉ các bên; đối tượng và nội dung dịch vụ; yêu cầu và kết quả dịch vụ; thời hạn thực hiện dịch vụ; phí dịch vụ, thù lao và hoa hồng dịch vụ; phương thức, thời hạn thanh toán; quyền và nghĩa vụ các bên; giải quyết tranh chấp; thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

Trên đây là một số thông tin quan trọng và cần thiết liên quan tới dịch vụ môi giới nhà đất nói chung và dịch vụ môi giới nhà đất Phước Kiển Nhà Bè nói riêng. Địa Ốc Nhà Bè hy vọng bài viết đem tới cho quý bạn nhiều kiến thức giá trị trong thương trường bất động sản.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn