Dịch vụ hoàn công nhà ở Nhà Bè

Dịch vụ hoàn công nhà ở Nhà Bè cần phải tuân thủ đúng quy trình pháp luật, đảm bảo hoàn công đúng nhà ở ngay sau khi xây dựng xong để đảm bảo quyền lợi người dân.

Thông tin gỡ bỏ 150 căn nhà xây dựng sai phép ở quận Bình Tân làm dấy lên lo ngại về hiện trạng xây nhà trái phép ở mọi khu vực TPHCM, đặc biệt ở những vùng có diện tích đất nông nghiệp lớn như Nhà Bè. Để đảm bảo nhà ở hợp pháp, người dân cần xây nhà trên đất thổ cư, xin giấy phép từ cơ quan chức năng. Đồng thời, thực hiện hoàn công nhà ở Nhà Bè đúng quy định. 

Dịch vụ hoàn công nhà ở Nhà Bè - ảnh 1

Tìm hiểu điều kiện và thủ tục hoàn công nhà ở Nhà Bè

Lưu ý trong xin giấy phép xây dựng để hoàn công nhà ở Nhà Bè

Hoàn công nhà ở Nhà Bè là thủ tục pháp lý bắt buộc với các công trình nhà ở thuộc khu vực Nhà Bè. Điều này không chỉ chứng thực được tài sản trên đất, khẳng định quyền sở hữu của người dân. Việc chuyển nhượng, mua bán, sửa chữa sau này cũng được diễn ra thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, làm thế nào để căn nhà của bạn có thể được hoàn công nhanh nhất? Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng trong quá trình xin giấy phép xây dựng ở Nhà Bè:

Tuyệt đối không được tự ý xây nhà khi chưa được cấp phép

Trừ các trường hợp được miễn giấy phép, thì nhà ở thuộc huyện Nhà Bè bắt buộc phải có giấy phép xây dựng. Với nhà ở riêng lẻ, người dân phải hoàn tất thủ tục xin phép trình cơ quan chức năng. Sau khi giấy phép được duyệt thì mới tiến hành xây dựng. 

Các trường hợp được miễn phép xây dựng ở Nhà Bè

  • Công trình bí mật nhà nước và công trình xây dựng khẩn cấp

  • Công trình dự án sử dụng vốn đầu tư công do Thủ tướng hay người đứng đầu các cơ quan tối cao ký duyệt, quyết định đầu tư. 

  • Công trình xây dựng tạm

  • Công trình sửa chữa, cải tạo bên trong và bên ngoài không tiếp giáp đường đô thị. Sửa chữa không thay đổi công năng sử dụng và phù hợp với quy hoạch chung. 

  • Công trình quảng cáo không thuộc diện phải cấp giấy phép

  • Công trình xây dựng ở địa bàn 2 tỉnh: Ví dụ TPHCM và Long An, TPHCM và Đồng Nai. Đây là các tỉnh tiếp giáp với Nhà Bè. Các công trình này đều được cơ quan nhà nước phê duyệt.

  • Nhà ở riêng lẻ quy mô dưới 7 tầng thuộc dự án khu đô thị có quy hoạch 1/500. 

  • Nhà ở nông thôn dưới 7 tầng và không thuộc quy hoạch đô thị

Các trường hợp nghiêm cấm xây dựng ở Nhà Bè

  • Công trình trong khu vực cấm xây dựng

  • Công trình xây dựng ở Nhà Bè lấn chiếm hành lang bảo vệ các công trình quốc phòng, an ninh, đê điều, khu di tích… 

  • Công trình xây dựng nhà ở ở nơi có nguy cơ lũ quét, lũ ống

  • Công trình nhà ở trên đất nông nghiệp. Trường hợp này là phổ biến nhất ở Nhà Bè. Nếu người dân xây nhà trên đất nông nghiệp thì thủ tục hoàn công nhà ở Nhà Bè sẽ không được duyệt. Đồng nghĩa đó là công trình xây dựng sai phép và có thể bị tháo gỡ. 

Các công trình xây dựng cần phải hoàn công đúng quy đinh - ảnh 2

Những công trình nhà ở xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở Nhà Bè sẽ không được hoàn công

Bản vẽ xây dựng phù hợp với quy hoạch địa phương

Lưu ý thứ 2 để xây nhà và hoàn công ở Nhà Bè chính là bản vẽ xây dựng. Người dân cần xây nhà với tiêu chuẩn phù hợp quy hoạch địa phương. Do đó trước khi tiến hành xây dựng, cần liên hệ cơ quan chức năng để tham vấn. Nếu bản vẽ xây dựng không được duyệt cần phải vẽ lại. Điều này vừa tốn thời gian lại tốn chi phí đáng kể. 

Liên hệ dịch vụ xin giấy phép chuyên nghiệp

Bạn có thể tự liên hệ xin giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, để rút ngắn quy trình, hãy chọn đơn vị dịch vụ. Thông thường, các nhà thầu uy tín luôn kèm dịch vụ xin giấy phép xây dựng. Có được giấy phép xây dựng thì mới có thể hoàn tất hồ sơ hoàn công sau này. 

Quy trình hoàn công nhà ở Nhà Bè đúng quy trình pháp luật

Hoàn công nhà ở Nhà Bè cần được thực hiện ngay sau khi hoàn tất việc xây dựng. Sau khi hoàn công mới tiến hành đưa công trình vào sử dụng. Thủ tục hoàn công ở khu vực này như sau:

  • Bước 1: Lập thủ tục đo vẽ bản vẽ hoàn công, bản vẽ hiện trạng

  • Bước 2: Hoàn thành hồ sơ hoàn công. Hồ sơ hoàn công gồm giấy phép xây dựng, sổ đỏ, hợp đồng xây dựng, các giấy tờ cá nhân của chủ đầu tư.

  • Bước 3: Nộp hồ sơ hoàn công tại cơ quan chức năng. Tại Huyện Nhà Bè, thủ tục hoàn công sẽ được xử lý tại UBND huyện Nhà Bè. Địa chỉ: 330 Nguyễn Bình, Ấp 1, Huyện Nhà Bè. Sau 10 ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, sẽ có nhân viên địa chính xuống kiểm tra hiện trạng. 

  • Bước 4: Nộp các khoản phí và lệ phí liên quan.

  • Bước 5: Nhận sổ hồng mới, giấy xác nhận hoàn công. 

Theo quy trình này, hoàn công nhà ở huyện Nhà Bè sẽ được hoàn thiện trong khoảng 30 ngày. Còn nếu chủ đầu tư có ý định đổi sang sổ hồng thì mất thêm khoảng 15 ngày nữa. 

Quy trình hoàn công nhà ở - ảnh 3

Sơ bộ quy trình hoàn công nhà ở huyện Nhà Bè

Dịch vụ hoàn công nhà ở Nhà Bè uy tín, chi phí hợp lý

Để hoàn công, người dân Nhà Bè không chỉ mất thời gian mà còn gặp nhiều rắc rối thủ tục. Do đó, chọn dịch vụ hoàn công nhà ở Nhà Bè là điều cần thiết. Đơn vị dịch vụ sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ hoàn công. Đồng thời, liên hệ làm thủ tục, giúp gia chủ tiết kiệm nhiều thời gian, công sức. 

Khi mua nhà ở Nhà Bè, cũng cần lưu ý vấn đề hoàn công. Địa ốc Nhà Bè khá phức tạp. Nếu không cẩn thận, có thể mua trúng nhà chưa được hoàn công. Lúc này sẽ gặp rất nhiều rắc rối về việc chuyển nhượng. Chưa kể nhà nằm trong các vùng quy hoạch, bị ngập… 

Chính vì vậy, nếu có nhu cầu mua nhà đất khu vực này, các bạn hãy gọi cho Địa ốc Nhà Bè. Chúng tôi có các chuyên viên am hiểu sâu sắc khu vực này. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm một căn nhà phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. 

Địa ốc Nhà Bè chuyên dịch vụ hoàn công - ảnh 4

Liên hệ dịch vụ hoàn công nhà ở Nhà Bè uy tín để đảm bảo việc hoàn công diễn ra suôn sẻ hơn

Trên đây là những vấn đề về hoàn công nhà ở Nhà Bè. Nhà ở sau khi xây cần thực hiện hoàn công để thể hiện thông tin trên sổ hồng. Đó là cơ sở đảm bảo quyền sở hữu nhà ở của người dân. Hãy chọn dịch vụ uy tín để được an tâm nhất về việc này. 

Địa Ốc Nhà Bè chuyên pháp lý, đo vẽ, hoàn công và môi giới bất động sản, với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm và lành nghề trong nhiều năm, mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Thông tin liên hệ văn phòng giao dịch BĐS Địa Ốc Nhà Bè:

Điện thoại: 0924.136.386

Địa chỉ : 2B Nguyễn Bình, Nhơn Đức, Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.

Email: info@diaocnhabe.vn

Facebook: https://www.facebook.com/diaocnhabe

 

Các câu hỏi thường gặp

Chi phí thực hiện hoàn công bao nhiêu?

Tùy theo hiện trạng bản vẻ để ra chi phí chi tiết, các chi phí bản vẻ, tư vấn được thu theo phí dịch vụ, các lệ phí thực hiện theo quy định của nhà nước.

Địa chỉ hoàn công nhà ở Nhà Bè uy tín?

Văn phòng giao dịch BĐS Địa Ốc Nhà Bè, đội ngũ đo đạc nhiều năm kinh nghiệm, hướng dẫn xử lý chi tiết, phá dỡ theo đúng hiện trạng giấy phép xây dựng đã xin.