Công ty đo đạc xã Long Hậu, Cần Giuộc, Long An

Công ty đo đạc xã Long Hậu, Cần Giuộc, Long An là địa chỉ cần thiết giúp người dân thực hiện dịch vụ đo đạc, trích lục đất đai khi có nhu cầu. 

Đo đạc đất đai là một trong những nhu cầu quan trọng của người dân khi sử dụng đất. Đây cũng là việc làm cần thiết để phục vụ công tác quản lý hành chính nhà nước về đất đai. Dưới đây, Địa Ốc Nhà Bè sẽ cung cấp thông tin một số công ty đo đạc xã Long Hậu uy tín giúp bạn thuận tiện liên hệ khi cần. 

Công ty đo đạc xã Long Hậu, Cần Giuộc, Long An - ảnh 1

Công ty đo đạc xã Long Hậu uy tín, chuyên nghiệp

Khi nào bạn cần liên hệ công ty đo đạc xã Long Hậu? 

Long Hậu là một xã giáp ranh TPHCM, thuộc huyện Cần Giuộc, Long An. Là một xã có nền kinh tế phát triển, việc giao dịch nhà đất diễn ra khá sôi nổi. Chính vì vậy, các thủ tục liên quan đất đai cũng được người dân quan tâm. Trong đó, các công ty đo đạc xã Long Hậu luôn được tín nhiệm lựa chọn để thực hiện đo đạc chính xác hiện trạng, ranh giới nhà đất, phục vụ cho nhiều mục đích: 

Đo vẽ nhà đất để lập kế hoạch sử dụng đất đai, đền bù giải tỏa

Ví dụ như xã Long Hậu có dự án mới: Xây dựng khu dân cư, khu công nghiệp, làm đường, xây dựng công trình công ích… Lúc này, việc giải tỏa, đền bù là điều tất yếu. 

Chính quyền địa phương bắt buộc phải đo vẽ hiện trạng nhà đất để phục vụ công tác triển khai kế hoạch sử dụng đất cũng như thực hiện đền bù giải tỏa cho người dân. Lúc này, việc đo đạc có thể được ủy quyền cho một công ty đo đạc xã Long Hậu uy tín, giàu kinh nghiệm thực hiện, dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương. 

Dịch vụ đo đạc địa chính cho việc giải tỏa đền bù - ảnh 2

Đo đạc địa chính phục vụ công tác giải tỏa đền bù, quản lý đất đai của nhà nước

Đo vẽ nhà đất để làm thủ tục nhà đất

Với người dân, dịch vụ đo đạc địa chính xã Long Hậu cũng rất cần thiết để thực hiện các thủ tục nhà đất, bao gồm: 

Thừa kế, tặng cho

Khi muốn chuyển quyền thừa kế hoặc tặng cho bất động sản, cần thực hiện thủ tục đo đạc nhà đất để phân định ranh giới, tách thửa, ra từng sổ riêng rồi mới tiến hành sang tên thừa kế. 

Chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, phân lô

Đây cũng là nhu cầu chính đáng của người dân xã Long Hậu. Với sức nóng của thị trường bất động sản khu vực này, nhu cầu tách thửa, phân lô, chuyển mục đích sử dụng đất ngày càng tăng mạnh. Lúc này, người dân sẽ liên hệ đến công ty đo đạc xã Long Hậu để nhờ đo đạc đất đai. Dựa vào kết quả đo đạc này, việc phân lô, tách thửa, hay chuyển đổi mục đích sử dụng đất mới có thể thực hiện chuẩn xác, đúng nhu cầu và đúng quy định pháp luật. 

Chuyển quyền sử dụng đất

Khi muốn bán đất đai hoặc một phần đất đai, việc đo đạc địa chính rất quan trọng. Kết quả đo đạc sẽ giúp chủ sở hữu nắm được ranh giới đất đai, từ đó có kế hoạch chuyển nhượng hợp lý. 

Dịch vụ hoàn công nhà ở - ảnh 3

Đo đạc địa chính phục vụ các nhu cầu sử dụng đất của người dân

Điều chỉnh ranh giới đất

Khi đất đai sai ranh giới, sai diện tích, nếu chủ sở hữu muốn xác lập phần đất thuộc quyền hạn sở hữu, sử dụng của mình thì bắt buộc phải tiến hành đo đạc và trích lục địa chính. 

Đo vẽ nhà đất trong tranh chấp

Đây cũng là tình trạng rất phổ biến ở xã Long Hậu, Cần Giuộc, Long An hiện nay. Việc tranh chấp nhà đất xảy ra khá nhiều ở từng địa bàn các ấp. Để xác định chính xác phần đất tranh chấp thuộc quyền sở hữu của ai, cơ quan nhà nước hoặc bản thân đương sự trong vụ việc cũng cần thực hiện đo đạc địa chính để tìm kiếm các dữ liệu liên quan nhằm giải quyết việc tranh chấp ổn thỏa, đúng quy định pháp luật. 

Ngoài ra, việc đo đạc địa chính còn phục vụ rất nhiều công tác khác. Ví dụ như xây dựng nhà ở, công trình, làm hồ sơ cấp điện nước, làm hồ sơ xin cấp sổ hồng…

Công ty đo đạc xã Long Hậu, Cần Giuộc, Long An, uy tín

Có thể thấy, việc đo đạc địa chính là nhu cầu chính đáng của người dân xã Long Hậu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được nên liên hệ địa chỉ nào để sử dụng dịch vụ đo đạc. Người dân không thể tự thực hiện đo đạc, vì kết quả đo đạc sẽ được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt thì mới đảm bảo giá trị pháp lý. Hơn nữa, việc đo đạc sẽ được thực hiện với các loại máy móc chuyên dụng, đảm bảo đo đạc chính xác đến từng cm. 

Chính vì vậy, Địa Ốc Nhà Bè là đơn vị đo vẽ địa chính uy tín, được cấp phép hoạt động giúp các bạn dễ dàng liên hệ khi cần:

  • Văn Phong giao dịch BĐS Địa ốc Nhà Bè: 2B Nguyễn Bình, Nhơn Đức, Nhà Bè, TPHCM

Đơn vị đo đạc địa chính uy tín xã Long Hậu - ảnh 4

Đơn vị đo đạc địa chính uy tín xã Long Hậu

Quy trình dịch vụ đo đạc địa chính xã Long Hậu, Cần Giuộc, Long An

Các bạn có thể liên hệ đến các công ty dịch vụ đo đạc địa chính xã Long Hậu trên đây để yêu cầu đo đạc đất đai. Tuy nhiên, không phải cứ liên hệ đo đạc là mặc định được xác nhận kết quả đo đạc. Quy trình đo đạc cần diễn ra đúng theo trình tự pháp luật như sau:

  • Xác định mục đích cần đo đạc địa chính. 

  • Thu thập các tài liệu liên quan đến thửa đất cần đo đạc.

  • Làm đơn xin đo đạc đất đai gửi đến Văn phòng quản lý đất đai Xã Long Hậu hoặc Huyện Cần Giuộc. 

  • Chọn công ty đo đạc. 

  • Xác định ranh giới thửa đất trên thực tế, đánh dấu vị trí trên bản đồ.

  • Tiến hành thủ tục đo đạc, đối chiếu với tài liệu cũ.

  • Xác định tứ cận, thông tin trích lục chính chủ thửa đất qua các thời kỳ.

  • Nộp hồ sơ đo đạc lên Văn phòng quản lý đất đai và chờ lấy kết quả xác nhận. 

Ngoài ra, cũng sẽ có các khoản phí và lệ phí liên quan (ngoài phí dịch vụ đo đạc). Người dân cần chuẩn bị tài chính, mức lệ phí sẽ dao động tùy thuộc vào khu vực, diện tích đo đạc, mục đích đo đạc…

Trên đây là những thông tin chi tiết về công ty đo đạc xã Long Hậu, Cần Giuộc, Long An. Khi cần làm thủ tục đo đạc địa chính, các bạn nhớ lưu ý thực hiện đúng quy định pháp luật. Cần tư vấn thêm thông tin về thủ tục nhà đất Long Hậu, hãy liên hệ đến Địa Ốc Nhà Bè