Có nên đầu tư cho thuê phòng trọ Tân Phú không?

Mô hình đầu tư cho thuê phòng trọ Tân Phú là một điển hình cho sự dịch chuyển nhu cầu thị trường nhà đất từ các khu vực trung tâm sang khu vực vùng ven. Vậy lý do vì sao nên đầu tư kinh doanh cho thuê phòng trọ ở khu vực này? Hãy cùng Nhà Tốt tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Vì sao nên đầu tư cho thuê phòng trọ Tân Phú?

Hiện nay, trên các trang bất động sản cung cấp khá nhiều thông tin về cho thuê phòng trọ Tân Phú. Vậy các nguyên nhân để bạn đầu tư cho thuê phòng trọ tại quận Tân Phú là gì? Dưới đây là 3 lý do cụ thể.

1.1. Tiềm năng vị trí

Vị trí của quận Tân Phú được đánh giá là khá thuận lợi khi giáp với các quận lớn như Tân Bình, Bình Tân hay Quận 12, … Tại đây bạn có thể di chuyển nhanh chóng đến các khu vực lân cận khác và dễ dàng khi di chuyển vào trung tâm thành phố. Có thể thấy, Tân Phú chính là địa điểm cực kỳ phù hợp để quy hoạch cũng như đầu tư dự án.

Hiện nay, quận Tân Phú cũng đang thu hút được rất nhiều người dân cùng khách du lịch đến đây để sinh hoạt. Lý do là vì khu vực này có khá nhiều địa điểm để du lịch và tham quan như đình Tân Hới, địa đạo Phú Thọ Hòa, …

 Có nên đầu tư cho thuê phòng trọ Tân Phú không?  - ảnh 1

Dự án lớn như AEON đã được triển khai tại khu vực Tân Phú

Các dự án về nhà ở hay trung tâm thương mại lớn như AEON Tân Phú, Co.op Mart Vikamex,… cùng những dự án về bất động sản lớn như căn hộ Phú Thạnh hay căn hộ Celadon City cũng tập trung tại Tân Phú nhiều. Chính điều đó đã chứng minh rằng việc đầu tư kinh doanh căn hộ, phòng trọ tại Tân Phú là cực kỳ đúng đắn.

1.2. Đa dạng đối tượng thuê phòng

Nhu cầu thuê phòng trọ Tân Phú hiện đang được tăng khá nhanh. Điều này được ảnh hưởng bởi việc số lượng người lao động về địa phương để sinh sống và làm ăn đang được gia tăng. Đặc biệt, phần lớn đối tượng là người lao động với mức thu nhập khá thấp khi làm việc tại các công ty và khu công nghiệp khác nhau trên địa bàn.

Ngoài ra, một lực lượng luôn chiếm phần đa trong số những đối tượng cần tìm trọ chính là sinh viên. Các trường đại học tại quận Tân Phú cùng sự tăng cao của các sinh viên đang theo học đã giúp cho nhu cầu thuê phòng tại Tân Phú cũng tăng nhanh vô cùng.

Phòng trọ cho thuê tại quận Tân Phú - ảnh 2

Đối tượng thuê trọ đa dạng

1.3. Tiềm năng về giá

Xây trọ tại quận Tân Phú, chi phí đầu tư ban đầu khá thấp, từ đó mang đến hiệu quả kinh doanh cao. Cũng giống như chi phí thuê nhà Quận 3, giá cho thuê phòng trọ Tân Phú cũng ở mức trung bình so với các khu vực lân cận. Giá phòng trọ thường dao động từ 1,5 - 7 triệu/căn/tháng. Với mức giá này, có thể thấy việc đầu tư về phòng trọ tại khu vực Tân Phú khá ổn định và bền vững.

2. Những câu hỏi thường gặp khi xây phòng trọ cho thuê

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin cơ bản về mặt bằng chung của tình hình đầu tư nhà trọ tại quận Tân Phú, tiếp theo là giải đáp các thắc mắc thường thấy của các đối tượng muốn đầu tư.

2.1. Mở nhà trọ cần giấy phép không?

Để mở một nhà trọ, chủ trọ cần phải xin được Giấy phép xây dựng mới để được đi vào xây dựng. Trường hợp các khu nhà ở riêng lẻ tại nông thôn sẽ được miễn Giấy phép xây dựng.

2.2. Hồ sơ xin giấy phép gồm những gì?

Một bộ hồ sơ xin giấy phép sẽ bao gồm:

  • Đơn đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.

  • Bản sao giấy CMND/CCCD của những cá nhân tham gia vào hộ kinh doanh hoặc người đại diện cho hộ gia đình.

  • Biên bản trong cuộc họp thành lập hộ kinh doanh (áp dụng trong trường hợp hộ kinh doanh được thành lập bởi một nhóm cá nhân).

Giáy tờ, pháp lý hoàn chỉnh đúng pháp luật - ảnh 3

Bộ hồ sơ xin giấy phép kinh doanh là điều cần thiết

2.3. Xây nhà trọ nhưng không có giấy phép kinh doanh có phạt không?

Được áp dụng theo khoản 7 Điều 1 Nghị định 124/2015/NĐ-CP, chủ nhà trọ cho thuê không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định sẽ bị phạt tiền thấp nhất là 2.000.000 đến cao nhất là 3.000.000 đồng. Trong trường hợp mặc dù đã bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn tiếp tục cho thuê phòng trọ sẽ bị phạt tiền thấp nhất là 5.000.000 đến cao nhất là 10.000.000 đồng.

Bài viết vừa rồi mà Nhà Tốt mang đến đã cung cấp thêm các thông tin chi tiết về việc đầu tư cho thuê phòng trọ Tân Phú. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.