Câu chuyện đầu tư bất động sản

Mình hay nói đất đai tuỳ duyên, từ từ khoai nó mới nhừ, là do mình trải nghiệm và nhận thấy rõ ràng là như vậy.

Trừ những thị trường nóng sốt lướt cọc vèo vèo mình hay nghe trên báo, thì còn lại các giao dịch đất đai đều phải từ từ. 

Bạn mua một miếng đất, bạn đắn đo suy nghĩ chọn đi chọn lại chọn tới chọn lui giữa rất nhiều sản phẩm trong một thời gian dài, thì khi bạn bán cũng thế, người mua họ cũng có rất nhiều sự lựa chọn, khi nào họ chọn mua sản phẩm của bạn thì bạn sẽ bán được. Hiểu rõ điều đó và chuẩn bị sẵn tâm lý cho nó, bạn sẽ tránh khỏi sự nôn nóng không cần thiết. Mà thường thì cái gì nôn nóng cũng không hay, khó thành, dục tốc bất đạt. Nên cứ từ từ thôi, cái gì tới nó sẽ tới. 

Câu chuyện đầu tư bất động sản

Làm nghề bất động sản này mình càng tin vào chữ duyên hơn, duyên khi đầu tư và duyên khi môi giới. Có những lúc khách hàng tới ào ào, chốt ầm ầm, nhưng cũng có những lúc ko được nhanh như vậy, phần lớn là do thị trường. Thị trường tốt thì giao dịch nhanh, còn không thì phải chờ, mà thị trường diễn biến thế nào đâu ai có thể biết trước, trừ những trường hợp đội lái đánh sóng tung tin thật nhiều để tạo thị trường, thì chỉ có đội lái đó biết trước thôi. 

Nói thật là mình thấy thị trường kiểu vậy cũng hơi bát nháo, nên mình trung thành với phương châm đầu tư của mình là chọn những nơi có tiềm năng và đầu tư dài hạn, chứ mình ko lướt sóng, vì mình hiểu rằng để lướt được thì cần rất nhiều may mắn và ẩn chứa nhiều rủi ro, hệ luỵ cho toàn xã hội. Tiền không phải trên trời rơi xuống, nếu mình kiếm quá nhanh sẽ có người khác mất cũng nhanh, nên mình chọn kiếm tiền nhanh vừa đủ, bền vững, lâu dài, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

Cavett Robert đã nói “Hãy mua bất động sản và chờ đợi”, chứ ổng đâu có nói “hãy mua bất động sản và lướt vèo vèo” đâu

Nguồn Sưu Tầm