Bất động sản khu Nam Sài Gòn nóng dịp cuối năm

Sau thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng bởi cơn sốt đất nền trong suốt 3 quý đầu năm 2018, thị trường chung cư cao cấp TP. HCM nóng trở lại khi một số dự án khu Nam Sài Gòn tham gia đường đua vào 3 tháng cuối năm.

Trục xây dựng hạ tầng chuyển từ phía Đông sang phía Nam
 
Theo lộ trình đang được trình lên HĐND TP.HCM, khu vực Nam Sài Gòn sẽ là điểm nóng về xây dựng hạ tầng giao thông trong vòng 1 năm tới. Đây là bước tiếp theo trong kế hoạch hoàn thiện hệ thống đường trục Bắc - Nam của thành phố, kết nối giao thông cho cả một khu vực rộng lớn và tạo những đường nối huyết mạch đi tới các tỉnh thành xung quanh, tạo đà phát triển mới cho quận 7 và các quận lân cận.
 
Bất động sản khu nam sài gòn nóng dịp cuối năm 2018 ảnh 1
Các dự án ở Nam Sài Gòn đều được quy hoạch tiêu chuẩn với biệt danh "Tiểu Singapore".
 
Cụ thể, các dự án được tập trung thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng, nổi bật là dự án cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4; dự án xây nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng), mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và các dự án đường nối tạo mạch xương sống cho con đường huyết mạch Nguyễn Văn Linh...
 
Đánh giá về triển vọng khu Nam nói riêng và TP. HCM nói chung, chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng - trường Đại học Kinh tế TP. HCM cho biết: Dư địa tăng trưởng và phát triển cho TP. HCM còn rất lớn. Với cơ chế đặc thù đã được Quốc hội thông qua và TP. HCM xác định được hướng đi đúng, cách làm phù hợp thì trong 10 năm là đủ tạo ra những thay đổi nền tảng của một đô thị hiện đại.
 
Sức hấp dẫn của một số dự án điển hình khu Nam
 
Được ví như "Tiểu Singapore" với những dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, đi kèm tiện ích giao thông vượt trội, quận 7 sẽ sôi động trong tháng cuối năm của bất động sản Sài Gòn. Phân khúc bất động sản cao cấp ở khu Nam Sài Gòn cũng là nơi tập hợp nhiều ông lớn danh tiếng, cùng tân binh tiềm năng, trong khi quỹ đất đẹp tại thành phố ngày càng khan hiếm.
 
Trong số những cái tên cạnh tranh ở phân khúc cao cấp cuối năm, The Peak của Phú Mỹ Hưng, Infiniti của Keppel Land, hay Eco Green Sài của Xuân Mai Sài Gòn… nổi bật hơn cả. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp lại có một ưu thế khác biệt về sản phẩm và giá cả.
 
Thuộc sở hữu của chủ đầu tư tên tuổi lớn, gắn liền với sự phát triển của bất động sản quận 7, The Peak - dự án đã mở bán vào giữa tháng 11/2018. Được đánh giá là khu căn hộ cao cấp nhất tại Phú Mỹ Hưng Midtown, The Peak được quảng bá là không gian sống sang trọng, hiện đại, và độc đáo. Tuy nhiên, căn 2 ngủ giá thấp nhất cũng hơn 5,3 tỷ và căn 3 ngủ lên đến hơn 9,5 tỷ đồng.
 
Trong khi đó, với tham vọng tạo nên "Hawaii giữa lòng phố", Infiniti của Keppel Land nổi bật với khu vui chơi nước nội khu rộng trên 1.700 m2. Tuy nhiên, Dự án này có số lượng sản phẩm ít, giá mỗi căn từ 6 đến 7,2 tỷ đồng/căn hộ 3 phòng ngủ tiêu chuẩn.
 
Bất động sản khu nam sài gòn nóng dịp cuối năm
Dự án với không gian xanh rộng lớn và tính pháp lý chuẩn bị là những yếu tố hấp dẫn người mua.
 
 
Riêng Eco Green Sài Gòn của Xuân Mai Sài Gòn, với ưu thế giao thông khi nằm ngay điểm giao của đường nối lên đại lộ Nguyễn Văn Linh, sở hữu 2 công viên thiên nhiên, thiết kế 70% diện tích dành cho cảnh quan và nội thất siêu sang… là cái tên hot của khu Nam.
 
Xây dựng khu đất vàng, trang bị nội thất nhập khẩu siêu sang như thiết bị vệ sinh Duravit, HansGrohe hoặc Grohe, điều hòa Daikin/Samsung, bếp và máy hút mùi Take, thiết bị điện Schneider… (tương đương nội thất Vinhome Ba Son) nhưng giá chỉ từ 2,3 tỷ đến 4,3 tỷ đồng cho 2 đến 3 phòng ngủ tiêu chuẩn.
 
Điểm nổi bật khác của Eco Green là chỉ cần đóng 10% tiền là có thể ký luôn hợp đồng mua bán. Vì nhiều lợi thế này, sau gần 2 tháng ra mắt thị trường, tòa đầu tiên đã bán gần hết và dự án hiện đang nhận được sự quan tâm, đặt chỗ của nhiều khách hàng tòa thứ 2.
 
Việc giao dịch sôi động ở một số dự án chất lượng cao cấp, giá hợp lý cho thấy tiềm năng phân khúc căn hộ khu Nam nhưng các chuyên gia cũng lưu ý nhà đầu tư cần xem xét kỹ các yếu tố pháp lý. Việc chọn chủ đầu tư uy tín có ý nghĩa quyết định, tránh những rủi ro về tiến độ cũng như những cam kết trong quá trình phát triển Dự án.
 
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường căn hộ tại Sài Gòn đang gặp khó khăn về vấn đề pháp lý, việc lựa chọn các dự án có thủ tục đầy đủ và được ký ngay hợp đồng mua bán là một nhân tố cần được lưu ý kỹ.
 
Theo Nguyễn Hòa
 
Báo xây dựng