Tìm hiểu Chợ cầu Dây (tên khác chợ Cầu Kinh) Nhà Bè

Chợ cầu Dây (tên khác của chợ Cầu Kinh) là một căn chợ khá thú vị ở huyện Nhà Bè. Cùng tìm hiểu địa điểm, đường đi cũng như văn hóa chợ truyền thống ở đây.

Với người dân Nhà Bè, chợ là nơi không chỉ trao đổi mua bán. Đó còn là nơi lưu giữ rất nhiều nét văn hóa địa phương. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá chợ cầu Dây. Đây là tên gọi khác của chợ cầu Kinh, một ngôi chợ lâu đời ở huyện Nhà Bè.Cập nhật địa chỉ, đường đi, các nét đặc trưng hàng hóa…

Chợ cầu Dây ở đâu?

Chợ cầu Dây là một cách gọi khác của chợ Cầu Kinh. Sở dĩ có tên gọi này vì chợ nằm gần ngay cầu Kinh, một con kênh lớn thuộc xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. 

Địa chỉ cụ thể của chợ nằm ở đường Nguyễn Văn Tạo, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM, nằm ngay chân cầu Dây và tên củ là cầu Kinh nên được đặt tên theo cách gọi quen thuộc của người dân sống quanh đây.

Nếu bạn muốn dễ tìm đường đi hơn, hãy truy cập link chỉ đường từ Google Map:

https://www.google.com/maps/place/CHO CAU DAY 

Từ TPHCM, rất dễ để có thể đi đến căn chợ này. Từ Nguyễn Văn Linh, đi đến đường Nguyễn Hữu Thọ, rẽ về hướng nhà Bè. Nguyễn Văn Tạo chính là đường Nguyễn Hữu Thọ kéo dài. Đi đến cầu Kinh, qua bên kia cầu là sẽ đến được chợ. 

Khu vực này thuộc xã Hiệp Phước, một xã ngoại thành của TPHCM, cách trung tâm khoảng 19km. Xã giáp với huyện Cần Giờ và nhiều khu vực khác của Nhà Bè. Nó cũng rất gần xã Long Thới, gần cảng Hiệp Phước, nơi đây có dân cư tập trung đông, đời sống kinh tế ngày càng phát triển. Đặc biệt với sự xuất hiện của KCN Hiệp Phước, Long Hậu là điểm tựa kinh tế rất lớn cho địa phương. Do đó, chợ thu hút rất đông người mua bán nhộn nhịp mỗi ngày. Chợ hoạt động cả ngày và đặc biệt là buổi sáng với nhiều thực phẩm tươi sống phục vụ người dân trong khu vực với nhu cầu rất lớn. Các tiểu thương buôn bán tại đây nhẹ nhàng, dễ thương và ít nói thách giúp mọi người dễ dàng và thân thiện để mua bán. Đây cũng là địa chỉ mà nhiều người dân sống trong xã Long Hậu tìm đến mua sắm bởi thực phẩm phong phú, sản phẩm đa dạng tại các sạp hàng.

Tìm hiểu Chợ cầu Dây (tên khác chợ Cầu Kinh) Nhà Bè - ảnh 1

Chợ Cầu Dây nằm dưới chân cầu, đường Nguyễn Văn Tạo, Hiệp Phước, Nhà Bè

Khám phá chợ Cầu Dây: Nét đẹp bình dị của chợ miền quê Nhà Bè

Chợ cầu Dây là một ngôi chợ truyền thống không quá lớn. Mặc dù thuộc địa bàn TPHCM, tuy nhiên do vị trí địa lý mà chợ mang đậm nét đặc trưng miền Tây sông nước. Chợ là nơi kinh doanh buôn bán của nhiều tiểu thương sống ở Hiệp Phước, Long Thới, và nhiều bà con ở Long An mang nông sản vườn nhà đến đây buôn bán.

Phía ngoài chợ là các cửa hàng, cửa hiệu với đa dạng mặt hàng. Từ hàng tạp hóa, điện nước, quần áo, mỹ phẩm, hàng ăn. Len lỏi vào bên trong, chợ được chia ra từng khu: Khu ăn uống, khu thịt cá, khu hàng rau…

Là một căn chợ quê đúng nghĩa, đồ ăn ở chợ lúc nào cũng tươi ngon. Mức giá cũng rất rẻ. Không chỉ người dân sinh sống trên địa bàn, chợ cũng thu hút rất nhiều công nhân các nơi đang làm việc ở KCN Hiệp Phước đến mua sắm.

các sạp hàng được bài bán bên trong chợ - ảnh 2

Chợ quê bình dị với nhiều sản vật địa phương

Với người dân Hiệp Phước, chợ cầu Kinh là một nơi lưu giữ rất nhiều nét văn hóa miền quê. Căn chợ mộc mạc, bình dị nhưng là nơi bà con mua sắm từng vật dụng cho đến chăm chút bữa ăn mỗi ngày. 

Chúng ta đã tìm hiểu về chợ Cầu Dây Hiệp Phước. Một địa điểm khá thú vị khi đến với Nhà Bè. Nếu yêu thích vẻ đẹp những căn chợ miền sông nước, hãy thử đến đây một lần. Sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị dành cho bạn. 

Địa Ốc Nhà Bè đã cập nhật thông tin về chợ Bà Chồi của xã Long Thới, nơi cách vị trí căn chợ này chỉ hơn 1.5km, đây là 2 chợ mang đậm chất quê trong khu vực để phục vụ người dân sống trong khu vực và các khách vãn lai đến đây làm việc hoặc công tác. Hãy cùng với chúng tôi chia sẽ các địa điểm nổi bậc trong khu vực phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của mọi người.