Khám phá địa điểm Chợ Bà Chồi Long Thới

Chợ bà Chồi Long Thới ở đâu? Có gì hot ở địa điểm này? Cập nhật các thông tin địa chỉ, đường đi và một vòng quanh chợ cho những ai cần khám phá. Đây là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương, còn với khách phương xa cần có sự tìm hiểu và đánh giá để cảm nhận, Địa Ốc Nhà Bè xin chia sẽ trải nghiệm với địa điểm này đến với mọi người.

Chợ Bà Chồi Long Thới là một trong những căn chợ truyền thống thuộc huyện Nhà Bè. Đây là một ngôi chợ lâu đời, có bán nhiều mặt hàng nông sản của địa phương. Một ngôi chợ gắn liền với đời sống người dân nơi đây. Chợ ở đâu và có gì hay? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài khám phá dưới đây.

Địa chỉ Chợ bà Chồi Long Thới ở đâu?

Chợ Bà Chồi đã trở thành căn chợ quen thuộc với người dân thuộc xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM. Đây là một xã ngoại thành, có đời sống kinh tế phát triển. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều nét thôn quê đặc trưng của vùng ven sài Gòn, chợ nằm ngay khu dân cư chợ bà chòi 2 từ gần giống nhau, nên dân cư đông đúc và thuận tiện phát triển lớn mạnh. Đây là một khu dân cư được quy hoạch đồng bộ với giá thành rẻ thu hút nhiều người dân đến định cư sinh sống.

Xã Long Thới cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20km. Từ trung tâm thành phố, dễ dàng đến được nơi đây với rất nhiều tuyến đường. Nhanh nhất là qua tuyến Nguyễn Hữu Thọ, xuống Nguyễn Lương Bằng và qua Nhà Bè.

Chợ Bà Chồi long Thới tọa lạc ở địa chỉ:

Ấp 3, đường Nguyễn Văn Tạo, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM

Địa chỉ cụ thể trên Google Map để bạn có thể dễ dàng di chuyển:

https://goo.gl/maps/yiWJPLEVLqwx133f9

Đường Nguyễn Văn Tạo là tuyến đường trung tâm của xã Long Thới. Nơi đây tập trung rất nhiều tiện ích: Trường THCS Long Thới, trường quốc tế Mỹ Việt, Trung tâm văn hóa. Nơi đây cũng rất gần với xã Hiệp Phước. 

Với người dân ở xã Long Thới, thì chợ bà Chồi vô cùng quen thuộc. Vị trí cũng ở vùng trung tâm xã nên rất dễ tìm kiếm. Đây là căn chợ có từ rất lâu nên đã trở thành địa chỉ quen thuộc của bất cứ sinh sống ở ấp 3, Long Thới, Nhà Bè. 

Chợ bà Chồi Long Thới - ảnh 1

Chợ bà Chồi là căn chợ truyền thống nhỏ ở xã Long Thới, Nhà Bè

Chợ Bà Chồi Long Thới có gì?

Chợ bà Chồi Long Thới là một căn chợ khá nhỏ. Để đi một vòng quanh chợ, chỉ cần đi dọc 1 tuyến đường. Hai bên đường sẽ có bày bán nhiều mặt hàng cá thịt, nông sản. Trong khu chợ, sẽ có 1 con rạch nhỏ chạy qua, mang đậm dấu ấn của miền Tây sông nước. Hầu như đầy đủ mọi thứ trong khu chợ này để người dân có thể tìm kiếm sản phẩm phổ biến mà không cần phải đi đâu xa hơn. Chợ hoạt động chính vào buổi sáng, còn trưa chiều ít sạp mở bán hơn.

Mặc dù là một căn chợ nhỏ, nhưng ngôi chợ này lại có ý nghĩa rất lớn với người dân nơi đây. Một căn chợ bày bán nhiều sản vật địa phương. Đây không chỉ là nơi tạo kế sinh nhai cho nhiều gia đình sinh sống ở quanh vùng. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa của người dân Tây Nam Bộ.

Ảnh chụp cảnh buôn bán nhộn nhịp bên trong chợ - ảnh 2

Ngôi chợ quê bày bán nhiều sản vật địa phương

Mỗi sáng, chợ bà Chồi họp từ rất sớm. Từng con cá, từng bó rau đều được hái từ vườn nhà. Người dân miền Tây sông nước yêu thích việc đi chợ mỗi ngày. Đồ ăn vừa tươi ngon vừa rẻ. Đó chính là nét đẹp bình dị giữa một miền quê ngoại thành Sài Gòn. Các thực phẩm ở đây được người địa phương đánh giá cao nhờ độ tươi sống và chất lượng, đảm bảo nguồn gốc, các tiểu thương buôn bán kinh doanh văn hóa lịch sự, không chèn ép giá nên khách hàng có thể an tâm khi mua bán mà không bị hớ.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về chợ Bà Chồi Long Thới. Một ngôi chợ nhỏ, gắn bó thân thương với người dân nơi đây. Nếu có dịp đến Long Thới, hãy thử ghé thăm ngôi chợ này, sẽ có rất nhiều thứ hay ho chờ bạn khám phá. Hãy cùng Địa Ốc Nhà Bè khám phá thêm nhiều địa điểm bổ ích khác gửi đến cùng mọi người dễ dàng tìm kiếm thông tin. Các địa chỉ chưa được cập nhật mọi người có thể liên lạc với số hotline để được tư vấn lên bài cho phù hợp.