Sôi động thị trường nhà phố vườn ven sông khu vực phía Nam sài gòn

Với nguồn cung ngày càng hạn hẹp, BĐS ven sông tại TP.HCM có giá cao hơn 30 - 50% so với các dự án trong cùng phân khúc vẫn đang hút hàng. Trong khi đó, tại khu vực phía Nam Sài Gòn loại hình này đang được phát triển mạnh với giá phù hợp túi tiền.

Xem thêm >>> khu dân cư 28ha Nhơn Đức

BĐS ven sông ngày càng đắt giá

Tại TP.HCM, nhà phố ven sông đang là loại hình BĐS được ưa chuộng với nhu cầu mua cao nhất nhì thị trường nhờ tính thanh khoản cao và biên độ tăng giá vượt xa so với các loại hình khác. Theo khảo sát, yếu tố view sông đang là tiêu chí hàng đầu tạo nên giá trị BĐS. Lợi thế này giúp BĐS tăng thêm 20 - 30%, thậm chí lên đến 50% giá trị. Trong cùng một dự án, những sản phẩm có tầm nhìn trực tiếp ra sông sẽ có giá cao hơn khoảng 15 - 20%. Nhiều khách mua sẵn sàng trả chênh lệch lớn để sở hữu vị trí có tầm nhìn hướng sông hoặc tiếp giáp sông.

Ngoài yếu tố giá cả, hiện việc sở hữu nhà phố vườn ven sông còn trở nên khó khăn hơn do nguồn cung hạn chế. Bởi lẽ, loại hình này đòi hỏi các chủ đầu tư phải có quỹ đất rộng, vị trí đẹp, thiên về thiên nhiên như sông nước, mảng xanh... Trong khi đó, TP.HCM đang dần cạn kiệt quỹ đất hội tụ các yếu tố này.

Xét về nguồn cung theo khu vực, bờ Đông thành phố năm 2017 - 2018 đã bùng nổ BĐS cao cấp ven sông Sài Gòn. Hiện tại, khu Đông không có dự án mới sở hữu lợi thế này và cũng khó tìm được quỹ đất ven sông. Tương tự, tại khu Đông Bắc, chỉ còn rải rác một số ít dự án còn nguồn hàng sơ cấp chào bán. Riêng chỉ tại khu Nam, quỹ đất để phát triển BĐS ven sông còn tương đối, đặc biệt là tại các khu đô thị vệ tinh lân cận.

Sức hút từ khu đô thị ven sông Nam Sài Gòn

Xu hướng phát triển loại hình nhà phố ven sông đang được nhân rộng về khu vực phía Nam TP.HCM, đặc biệt là các đô thị vệ tinh. Trong đó, Cần Giuộc nổi bật với lợi thế sở hữu 49% quỹ đất dự án ven sông của Nam Sài Gòn với hệ thống sông Cần Giuộc, Cầu Tràm, Mồng Gà, Kinh Hàn, Soài Rạp cùng hơn 180 kênh rạch lớn nhỏ khác.

Mặt khác, vị trí liền kề Q.7 với 32,5km tiếp giáp Nhà Bè cùng quy hoạch hạ tầng bài bản lên đến hàng nghìn tỷ đồng đang giúp Cần Giuộc vươn lên thành điểm đến an cư và đầu tư lý tưởng của người Sài Gòn. Bên cạnh đó, việc tập trung nhiều KCN lớn và cộng đồng cư dân lâu đời cũng đang góp phần tạo nâng tầm cho giá trị của BĐS nơi đây.

Với tiềm năng nở rộ, chỉ từ năm 2016 đến nay, Cần Giuộc có khoảng 26 dự án quy mô từ 10ha đến hơn 400ha, trong đó 2/3 dự án tiếp giáp ít nhất một mặt sông. Giá bán phổ biến của các dự án ven sông dao động từ 18 - 25 triệu đồng/m2 tuỳ khu vực. Dù quy mô lên đến vài nghìn nền song đa số các dự án kể trên ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao kỷ lục, đạt 90 - 95% chỉ sau vài tuần công bố.

Sôi động thị trường nhà phố vườn ven sông khu vực phía Nam sài gòn - Ảnh 1.

Hiep Phuoc Harbour View chinh phục giới đầu tư nhờ các lợi thế quy hoạch bài bản, tiện ích nội ngoại khu đầy đủ và pháp lý sổ đỏ sở hữu lâu dài

Nổi bật trong số đó phải kể đến Hiep Phuoc Harbour View tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo nối dài và trải dài 2km trên bờ sông Soài Rạp xanh mát. Dự án có quy mô tổng thể 30,2ha bao gồm 1.557 nền nhà phố vườn được phát triển với mật độ xây dựng lý tưởng 43%.

Thiết kế hiện đại với kết cấu 1 trệt, 2 lầu đi cùng diện tích lý tưởng 5x16m, Hiep Phuoc Harbour View mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu an cư của các gia đình trẻ có thu nhập ổn định. Đặc biệt, dự án sở hữu 51.000m2 cảnh quan và hệ thống tiện ích nội khu hoàn chỉnh như quảng trường, công viên, khu thể thao, đồi vọng cảnh... mang lại cho cư dân cuộc sống tiện nghi lý tưởng.

Nhờ sở hữu hạ tầng kết nối đồng bộ và thông suốt, từ dự án Hiep Phuoc Harbour View sẽ dễ dàng kết nối đến những địa điểm trọng yếu như UBND Hiệp Phước, Trung tâm y tế Hiệp Phước, khu đô thị cảng Hiệp Phước, KCN Long Hậu và các KCN lớn trong vực… chỉ trong 10 - 15 phút. Đặc biệt, từ đây chỉ mất 20 phút đến khu đô thị quốc tế Phú Mỹ Hưng, nơi tập trung đa dạng các tiện ích đẳng cấp, hiện đại.

Vừa được thừa hưởng điều kiện lưu thông thuận lợi vừa sở hữu sự thanh bình của thiên nhiên miền sông nước, Hiep Phuoc Harbour View đáp ứng tốt cả nhu cầu ở thực lẫn đầu tư với mức giá chỉ từ 1,29 tỷ đồng/nền nhà phố ven sông, thời gian thanh toán kéo dài trong 24 tháng. Trong bối cảnh quỹ đất Sài Gòn cạn kiệt và xu hướng di cư về các đô thị vệ tinh ngày càng cao, các sản phẩm nhà phố vườn ven sông của dự án đang có đà tăng trưởng giá trị rất tốt.

Ánh Dương

Theo Trí thức trẻ