Trạm y tế xã Nhơn Đức chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Trạm y tế xã Nhơn Đức ở đâu? Địa chỉ này có những nhiệm vụ gì trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng? Tìm hiểu qua các review chi tiết dưới đây.

Cập nhật địa chỉ Trạm y tế xã Nhơn Đức ở đâu? Các thông tin chi tiết về trạm y tế, cũng như các phòng ban, nhiệm vụ, hoạt động cụ thể. Thông tin cần thiết cho bất cứ người dân nào đang sinh sống tại xã Nhơn Đức huyện Nhà Bè. Đây là trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng động của xã, là cơ sở y tế đầu tiên mà người dân sinh sống trong địa bàn cần phải biết.

Địa chỉ trạm y tế xã Nhơn Đức

Trạm ý tế nằm ở xã Nhơn Đức, đây là xã nằm ở phía Tây Nam của huyện Nhà Bè, thuộc xã ngoại thành của thành phố HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. 

Trạm y tế xã là đơn vị y tế cấp cơ sở, trực thuộc trung tâm y tế huyện Nhà Bè. Nhiệm vụ chính của trạm chính là cung cấp và thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Từ năm 2019, trạm được trung tâm y tế huyện Nhà Bè triển khai và áp dụng theo mô hình nguyên lý y học gia đình. Đây chính là trạm thứ 4 trong tổng số 24 điểm trạm thí điểm thực hiện theo nguyên lý này. Mục đích là hướng đến chăm sóc sức khỏe nhân dân sát sao nhất với các tiến bộ y học tốt nhất. 

Địa chỉ cụ thể của trung tâm y tế xã Nhơn Đức nằm khá gần với UBND Xã. Khu vực này thuộc ấp 2:

  • Địa chỉ: 548/2B, đường Lê Thị Tám,  Ấp 2, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè.

  • Điện thoại: 028 3782 1649

Địa chỉ cụ thể trên Google Map để người dân thuận tiện di chuyển từ vị trí của mình. 

https://goo.gl/maps/eVeMsyNwSh5qjC4n7

 

Địa chỉ trạm y tế xã Nhơn Đức huyện Nhà Bè - ảnh 1

 

Trạm y tế xã Nhơn Đức thuộc huyện Nhà Bè, HCM

Các hoạt động chính của trạm ý tế xã Nhơn Đức huyện Nhà Bè

Như đã nói, trạm y tế xã chính là đơn vị cơ sở chăm sóc y tế ban đầu cho người dân. Được thành lập với mục tiêu này, trung tâm y tế xã Nhơn Đức huyện Nhà Bè có những nhiệm vụ chính sau đây:

  • Phòng chống dịch bệnh cấp cơ sở: Trong công tác này, trạm y tế sẽ có các công tác như tiêm chủng mở rộng cho người lớn và trẻ em, thực hiện công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm. 

  • Chăm sóc bà mẹ và trẻ em: Thực hiện các chương trình kế hoạch hóa gia đình. Quản lý thai phụ và thăm khám thai phụ ban đầu. Chăm sóc sức khỏe trẻ em trên địa bàn. 

  • Quản lý sức khỏe: Trong công tác này, trạm y tế xã Nhơn Đức sẽ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ. Điển hình như có phòng khám bác sĩ gia đình. Thực hiện kiểm soát và quản lý các bệnh mạn tính không lây. Thực hiện quản lý sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn. 

Đội ngũ nhân viên y tế tại trung tâm - ảnh 2

Trung tâm y tế xã Nhơn Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân

Là đơn vị chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu cấp cơ sở quan trọng. Do đó trạm y tế luôn có y bác sĩ thường trực. Bất cứ lúc nào gặp các sự cố sức khỏe, người dân cũng có thể đến trực tiếp nơi đây để được hỗ trợ. Quanh địa điểm này có nhiều trường học, rất đông đúc người dân đưa đón con đi học, tiện cho việc truyền thông vacxin và các vấn đề liên quan sức khỏe trên địa bàn. Trung tâm nằm trên mặt tiền đường Lê Thị Tám lên thông từ đường Nguyễn Bình đến thẳng dự án 28ha Nhà Bè cuối đường, một trục đường thẳng dễ tìm kiếm cho người dân.

Trên đây là thông tin chi tiết về địa chỉ trạm y tế xã Nhơn Đức Nhà Bè. Hy vọng thông tin sẽ giúp ích cho người dân đang sinh sống trên địa bàn. Địa Ốc Nhà Bè sẽ liên tục cập nhật các review địa điểm khác, giúp bạn thuận tiện hơn trong cuộc sống của mình, thuận tiện cho việc tìm kiếm một cách nhanh chóng thông tin hữu ích.

Các câu hỏi thường gặp

Địa chỉ Trạm y tế xã Nhơn Đức?

Địa chỉ tại số 548/2B, đường Lê Thị Tám, Ấp 2, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè

Số điện thoại liên lạc?

Số điện thoại 028 3782 1649