Thông tin cần biết về Nhà Thờ Giáo Điểm Tin Mừng

Tìm hiểu về nhà thờ Giáo Điểm Tin Mừng nơi vô cùng nổi tiếng, từng thu hút cả nghìn tín đồ mỗi ngày.

Nhà Thờ Giáo Điểm Tin Mừng là nhà thờ công giáo tại Hồ Chí Minh, là nơi sinh hoạt của các tín đồ tôn giáo. Nhà thờ là nơi hội tụ của số lượng lớn tín đồ, mở cửa mỗi ngày từ sáng đến chiều. Tìm hiểu kỹ hơn về địa điểm này qua chia sẻ dưới đây.

Thông tin về nhà thờ Giáo Điểm Tin Mừng

Giáo Điểm Tin Mừng vô cùng nổi tiếng, bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin qua internet. Dưới đây là vài thông tin cơ bản nhất mà bạn cần biết.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 1201/12, đường Nguyễn Văn Tạo, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giáo phận: Sài Gòn.

  • Giáo hạt: Xóm Chiếu. 

  • Năm thành lập: 2009.

Quy mô của nhà thờ

  • Diện tích: 1500m2. 

  • Số lượng tín đồ: 800 người.

Giới thiệu những thông tin cơ bản về nhà thờ Giáo Điểm Tin Mừng

Giới thiệu những thông tin cơ bản về nhà thờ Giáo Điểm Tin Mừng

Lịch sử hình thành và phát triển nhà thờ Giáo Điểm Tin Mừng

Giáo Điểm Tin Mừng thành lập vào năm 2009, không phải là nhà thờ lâu đời nhưng tại huyện Nhà Bè đây là nhà thờ lâu đời nhất. Đây cũng là thờ có quy mô lớn nhất trong khu vực. 

Sơ lược sự hình thành

Huyện Nhà Bè không phải là huyện có quá nhiều người theo đạo. Vì thế tín đồ tại đây phải di chuyển quãng đường khá xa đến quận 5, quận 6 để dự Thánh lễ mỗi tuần hay các dịp đặc biệt. 

Điều này gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động và sự phát triển tín ngưỡng với các tín đồ. Đến năm 2009, một điểm thiện nguyện đã được thành lập tại xã Hiệp Ước, đây cũng chính là thời điểm bắt đầu của nhà thơ.

Cụ thể nơi đây là một hạt thuộc họ Đạo của xóm Chiếu, được Tổng giáo phận Sài Gòn cai cử linh mục cai quản.

Giới thiệu sơ lược về sự hình thành của nhà thờ

Giới thiệu sơ lược về sự hình thành của nhà thờ

Quá trình xây dựng nhà thờ Giáo Điểm Tin Mừng

Thời điểm xây dựng ban đầu

Thời điểm ban đầu, phần đất để xây dựng giáo đường chỉ là 500m2 và được dùng để chuẩn bị cho các công trình chính. Sau này, diện tích nhà thờ tăng lên tổng 1500m2 phải nhờ đến cha xứ Phú Xuân đã mua thêm 100m2. Sau đó cha xứ đã cho xây dựng các tượng đài và khuôn viên xung quanh.

Thời điểm ban đầu, quá trình xây dựng gặp khá nhiều thiếu sót về cả kinh phí lẫn kinh nghiệm. Nhờ sự giúp đỡ của các giáo xứ và mạnh thường quân, quá trình gặp nhiều thuận lợi hơn và có thể hoàn thành theo dự tính.

Ngày hoàn thiện

Nhà thờ được hoàn thành vào ngày 27 tháng 11 năm 2011. Vào ngày hoàn thành, đích thân Đức Cha đã đến làm phép cùng các tín đồ tại khu vực. Xác nhận thành lập một điểm nhà nguyện hoàn toàn mới cho giáo phận Sài Gòn cũng như tại huyện Nhà Bè.

Vào năm 2015, ước tính số lượng giáo dân sinh hoạt khoảng 615 người. Số lượng đã tăng lên 800 tín đồ vào năm 2020.

Giới thiệu Cha Giuse Trần Đình Long tại nhà thờ Giáo Điểm Tin Mừng

Cha xứ Trần Đình Long là người có ảnh hưởng rất lớn với nhà thờ. Trước đây khi cha còn cai quản, nhà thơ vô cùng nhộn nhịp, đón tiếp tín đồ từ các khu vực xung quanh. Hiện nay số lượng tín đồ đến dự Thành lễ đã giảm nhiều, chủ yếu là người dân trong địa phương.

Cha xứ Trần Đình Long nổi tiếng với bài giảng Lòng chúa thương xót, được rất nhiều người biết đến. Ông là tu sĩ thuộc dòng Thành Thể nhưng bị trục xuất do đi không đúng hướng. Sau đó ông xin vào Linh mục đoàn của Tổng giáo phận Sài Gòn và có thời gian cai quản nhà thờ Giáo Điểm Tin Mừng.

Từ năm 2012 ông đã có thời gian quản lý giờ lễ nhà thờ miền Nam, thường xuyên tham gia các buổi giảng thuyết. Vì số lượng tham gia quá lớn nên bị Chính quyền yêu cầu tạm dừng. 

Sau đó ông có thời gian nghỉ dưỡng tại nước ngoài và không tham gia giảng Đạo. Đến 16 tháng 12 năm 2015, Cha được cử về Giáo Điểm Tin Mừng, thực hiện các buổi giảng thuyết lên đến hàng nghìn người. Không chỉ tín đồ đến trực tiếp mà còn xem và nghe qua Facebook, Youtube.

Cha rời giáo điểm vào ngày 29 tháng 7 năm 2019 sau khi được Giáo phận Sài Gòn yêu cầu.

Bài giảng của cha xứ Trần Đình Long thu hút đông đảo tín đồ đến nghe

Bài giảng của cha xứ Trần Đình Long thu hút đông đảo tín đồ đến nghe

Kết luận

Giáo điểm Giáo Điểm Tin Mừng đã từng có thời điểm vô cùng nổi tiếng, thu hút hàng nghìn tín đồ từ khắp nơi. Nhưng hiện tại, giáo đường chủ yếu tiếp đón tín đồ trong khu vực đến đọc kinh, cầu nguyện mỗi ngày.

Lưu ý: hiện tại Giáo Điểm Tin Mừng không còn cử hành thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót do Cha Giuse Trần Đình Long cử hành nữa, Ngài hiện tại đã về Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Sài Gòn nhận sứ vụ mới.

Ngoài Thứ 7 & Chúa Nhật thánh lễ lúc 18h, Giáo Điểm Tin Mừng vẫn mở cửa hàng ngày từ sáng đến chiều cho mọi người đến để đọc kinh và cầu nguyện Lòng Chúa thương xót