Review chi tiết địa chỉ UBND Xã Long Hậu

Tìm hiểu UBND Xã Long Hậu ở đâu, huyện nào, đường đi thế nào. Cùng các thông tin về giờ làm việc, nhiệm vụ chức năng chính.

UBND Xã Long Hậu ở đâu là thông tin quan trọng mà mọi người dân sinh sống ở xã Long Hậu cần biết. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết địa chỉ, thời gian, quyền hạn chức năng về cơ quan này. 

UBND Xã Long Hậu ở địa chỉ nào?

UBND Xã Long Hậu là một trong những đơn vị hành chính quan trọng của xã Long Hậu. Đây là 1 trong 15 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Cần Giuộc, Long An.

Xã Long Hậu nằm ở phía Đông Bắc của Cần Giuộc. Phía Đông và phía Bắc của xã giáp với TPHCM, chỉ cách trung tâm thành phố tầm 40km. phía Tây giáp với thị trấn Cần Giuộc. Phía nam giáp xã Phước Lai. Tổng diện tích của xã là 20,32km2. Dân số thống kê năm 2020 là 20.000 người.

Long Hậu gồm 5 ấp: ấp 1, ấp 2/5, ấp 2/6, ấp 3, ấp 4. UBND Xã được xây dựng ở ấp ⅖. Đây cũng là ấp trung tâm của xã, khu vực tập trung đông dân cư. 

Xã Long Hậu là một trong những xã có đời sống kinh tế rất phát triển. Điểm nhấn nổi bật là Khu công nghiệp Long Hậu với hàng nghìn nhân viên, cán bộ làm việc. Khu vực này cũng rất gần Sài Gòn, được xem là khu vực vệ tinh của TPHCM, nằm trong chiến lược phát triển vùng. Vì vậy, các địa chỉ từ cơ quan hành chính, đến địa chỉ doanh nghiệp, các điểm vui chơi… đều được quan tâm. 

Địa chỉ cụ thể của ủy ban nhân dân Xã Long Hậu:

  • Ấp ⅖, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An

Địa chỉ cụ thể trên Google Map để thuận tiện di chuyển từ vị trí của bạn:

https://goo.gl/maps/ubrv2siSASGw8fyX8 

Cập nhật địa chỉ UBND xã Long Hậu - ảnh 1

UBND Xã Long Hậu thuộc ấp 2/5

UBND Xã Long Hậu có chức năng, nhiệm vụ gì?

Cùng với Hội đồng nhân dân, UBND xã đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương. Từ kinh tế, chính trị, thu ngân sách, quản lý đất đai, hộ tịch, an ninh phòng chống tội phạm, xây dựng hạ tầng địa phương… 

Có thể nói, ủy ban nhân dân xã Long Hậu chính là điểm tựa cho toàn bộ nhân dân trong xã. Nhân dân có được đời sống ấm no hạnh phúc, trật tự trị an trên địa bàn được giữ vững. Có rất nhiều nhiệm vụ mà ủy ban cần thực hiện để duy trì được một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh theo đúng chủ trương của nhà nước. Nhiệm vụ là xây dựng các kế hoạch để trình hội đồng nhân dân, ban hành các nghị quyết về những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân xã.

Khu công nghiệp Long Hậu một trong điểm nhất của xã - ảnh 2

Ủy ban có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội xã Long Hậu Cần Giuộc

Liên hệ làm việc với ủy ban xã Long Hậu giờ nào

Cũng như các cơ quan hành chính nhà nước, ủy ban nhân dân Xã Long Hậu sẽ làm việc theo đúng khung giờ hành chính từ thứ 2 - thứ 6. Trong khung giờ từ 8h - 17h, người dân có việc cần có thể liên hệ ủy ban để được hỗ trợ. 

Hiện nay, vì khối lượng công việc nhiều, nên Xã Long Hậu đã mở thêm giờ làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần ở phòng 1 cửa. Người dân cần công chứng giấy tờ hay liên hệ công việc đều có thể đến làm việc vào khung giờ này. UBND nằm trên trục đường 826C Long Hậu kết nối thẳng với Lê Văn Lương huyện Nhà Bè và xã Phước Lại đến cảng Tân Tập tạo nên một trục giao thông vô cùng thuận tiện. Nơi đây cũng là địa chỉ của nhiều người ngoài địa phương tìm kiếm để xin giấy chứng nhận quy hoạch nhà đất khi giao dịch mua bán bất động sản trong khu vực này. Tại đây có khu công nghiệp Long Hậu với nhiều người dân từ khắp nước tìm đến để làm việc và sinh sống nên công việc bên ủy ban rất bận rộn với nhiều nhu cầu hành chính phục vụ người dân. Nếu mọi người có nhu cầu đến làm việc vui lòng đi sớm hoặc trong giờ làm việc để được phục vụ chu đáo, có thể liên hệ các thủ tục và hướng dẫn ngay tại cổng bảo vệ.

Trên đây, chúng ta đã tìm hiểu chi tiết về địa điểm UBND Xã Long Hậu. Một địa chỉ không thể thiếu trong đời sống của người dân khu vực. Ủy ban cũng đang có nhiều chính sách cải cách quy trình làm việc để hỗ trợ người dân tốt hơn. 

Địa Ốc Nhà Bè sẽ tiếp tục cập nhật các địa chỉ hữu ích trên địa bàn xã Long Hậu để mọi người thuận tiện tìm kiếm khi có nhu cầu, hãy liên lạc ngay với chúng tôi nếu các địa điểm khác chưa được đưa lên nhằm giúp mọi người tìm kiếm dễ dàng nhất.

Các câu hỏi thường gặp

Địa chỉ UBND xã Long Hậu ở đâu?

Địa chỉ trên đường 826C Long Hậu, Ấp ⅖, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An.