Chia sẻ của khách hàng về lời lãi khi đầu tư mua chung cư rồi cho thuê – nên hay không?

Có nên đầu tư mua chung cư căn hộ rồi cho người khác thuê để sinh lời lãi hay không? Thông qua nhiều chia sẻ của khách hàng đã từng thực hiện việc đầu tư như trên, Địa Ốc Nhà Bè đưa ra một số lời khuyên cũng như những điều nên biết cho những ai đang có ý định mua thuê căn hộ rồi lại cho thuê.

Ưu điểm khi đầu tư sinh lời này

+ Tích lũy khoản thu nhập thụ động hàng tháng

Bên thuê chung cư sẽ chuyển tiền cho chủ nhà đều đặn từng tháng hoặc từng đợt tùy theo yêu cầu thanh toán đã ký kết trong hợp đồng. Quá trình tiếp diễn cho đến khi căn hộ chung cư không còn giá trị.

+ Gía cho thuê cao, phù hợp với thị trường cho thuê chung cư căn hộ

Thị trường bất động sản cũng như cho thuê chung cư căn hộ sẽ biến đổi theo từng năm. Gía cho thuê sẽ chịu ảnh hưởng tương tự. Người đầu tư có thể đưa ra giấ thuê một cách chủ động và tự tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

+ Thanh toán với dòng tiền linh động

Đa phần các dự án căn hộ chung cư đều có nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Tổng quan, thời gian thanh toán trung bình dao động từ 24-36 tháng. Nếu thanh toán 1 lần, thì chiết khấu rơi từ 5%-15% phụ thuộc vào dự án. Người đầu tư chủ động vào dòng tiền sở hữu để quyết định đầu tư nhiều hay ít hơn số lượng ban đầu.

+ Quy trình làm thủ tục ngân hàng dễ dàng nhanh chóng

+ Đầu tư căn hộ lướt sóng theo tiến độ dự án

Thông thường, các chủ đầu tư dự án thường tốn gần 2 năm để tiến hành hoàn thiện và bàn giao căn hộ. Việc thu tiền của khách hàng sẽ diễn ra theo tiến độ phụ thuộc vào các cột mốc tăng giá và thi công của dự án mà người đầu tư mua chung cư sinh lời đưa ra quyết định như thế nào.

+ Thu nhập từ cho thuê chung cư căn hộ

Do chung cư căn hộ được thiết kế và xây dựng đảm bảo an toàn, tiện nghi và nhiều tiện ích vượt trội, lôi cuốn người dân thuê mướn để sinh sống và làm việc. Thu nhập từ đó được hình thành.

Chia sẻ của khách hàng về lời lãi khi đầu tư mua chung cư rồi cho thuê – nên hay không?

Nhược điểm khi đầu tư sinh lời thông qua việc mua chung cư căn hộ nhà đất rồi cho thuê

+ Khó khăn trong việc tìm người thuê chung cư căn hộ

Hiện nay, số lượng chung cư căn hộ ngày càng nhiều dẫn tới việc tìm kiếm khách hàng là rất khó. Nhiều người đầu tư mua chung cư cho thuê rơi vào tình trạng điêu đứng do tìm mãi không có người thuê, phải tự chịu phí bảo trì và chấp nhận nhìn tình trạng chung cư căn hộ xuống cấp do không có người ở.

Vì vậy, cần tìm hiểu và tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định thử sức đầu tư sinh lời từ việc cho thuê căn hộ chung cư.

+ Không thu về được khoản tiền lãi lớn

Qúy bạn chi ra 2 tỷ để mua chung cư nhưng cho thuê mỗi tháng thu về chỉ khoảng 15-20 triệu. Vậy trong vòng bao lâu mới có thể thu lại vốn? Và sợ đến lúc thu được vốn, bắt đầu quá trình sinh lời thì chung cư đã rơi vào tình trạng xuống cấp, ít người thuê.

+ Chịu ảnh hưởng gián tiếp khi xuất hiện sự cố không mong muốn nào

+ Chịu sự chi phối ít nhiều từ giá trị ảo do quảng cáo

+ Chịu ảnh hưởng từ nguồn cung quá lớn còn cầu thì chưa thấy đâu

Như đã nói ở trên, số lượng chung cư căn hộ đang tăng lên và nhu cầu người dân ngày càng cao và thường lựa chọn những địa điểm đảm bảo an toàn và chứa đựng ưu thế để thuê. Vì vậy, trước khi đầu tư sinh lời bằng việc cho thuê căn hộ, quý bạn cần suy nghĩ cẩn trọng.

+ Khó khăn trong việc tăng giá đột biến như bất động sản liền thổ

Theo nhiều dự tính, sau 15-20 năm tồn tại, nhà chung cư sẽ khó có thể tăng giá do chất lượng công trình sẽ giảm dần đi theo thời gian, dẫn tới tình trạng mất giá, lời lãi giảm đáng kể so với kế hoạch đầu tư ban đầu. Những ai đang có ý định đầu tư sinh lời từ việc cho thuê chung cư căn hộ nên lưu ý điều này.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0924.136.386

Email: info@diaocnhabe.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/diaocnhabe

Website: https://diaocnhabe.vn